Chuỗi Mân Côi 13 & 15/10 cầu cho Đại Dịch Covid-19 sớm kết thúc

Thứ tư - 13/10/2021 05:59
Chuỗi Mân Côi 13 & 15/10 cầu cho Đại Dịch Covid-19 sớm kết thúc
Chuỗi Mân Côi 13 & 15/10 cầu cho Đại Dịch Covid-19 sớm kết thúc
CHUỖI KINH MÂN CÔI 13 & 15/10
CẦU NGUYỆN CHO CƠN ĐẠI DỊCH COVID-19
SỚM KẾT THÚC
******

I. MỞ ĐẦU: (Mời cộng đoàn đứng)
- Dấu Thánh Giá

- Bài hát: Xin Ngôi Ba Thiên Chúa 
ĐK. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con, ban hồng ân chan chứa, thấm nhuần hồn xác chúng con. Biến chúng con thành những chiến sĩ theo Chúa Kitô, thành nhân chứng Nước trời cho muôn người trong khắp nơi.

1. Nguyện Chúa Thánh Thần xin ngự đến, Ngài là niềm ủi an kẻ than khóc, là mạch nguồn tràn lan mọi ơn phúc, suối êm dịu, hàn gắn những thương đau.
(Mời cộng đoàn quỳ)

- Kinh TIN - CẬY - MẾN
- Kinh ĂN NĂN TỘI

 * Lời nguyện mở đầu:

Cộng đoàn: Lạy Thiên Chúa là nguồn mạch tình yêu và thương xót./ Chúng con xin tạ ơn Chúa đã cho Đức Giêsu Kitô chiến thắng sự chết/ để đem lại sự sống thần linh và vĩnh cửu cho con người./ Nhưng hiện nay,/ nhân loại chúng con đang kiệt sức vì chiến đấu chống lại sự dữ là cơn đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở mọi quốc gia./ Với sự yếu đuối, mỏng dòn bất lực,/ chúng con chỉ còn biết tin tưởng tín thác vào sức mạnh quyền năng của Chúa./ Chúng con cũng cậy trông vào lời chuyển cầu đắc lực của Hiền Mẫu Maria trong chuỗi kinh Mân Côi này/ là phương dược linh nghiệm chữa lành và chiến thắng sự công phá của tà thần./ Nguyện xin Thiên Chúa ban thêm đức tin, đức cậy và đức mến cho mọi người/ để ai nấy đều thấy được vinh quang, tình yêu và ân sủng của Chúa/ trong những biến chuyển hằng ngày của đời sống chúng con./ Amen

(Mời cộng đoàn đứng)

Bài hát: Chút Lòng Son

ĐK. Năm tháng dài êm đềm quá mà con không có điều chi dâng lên Ngài để gọi là đền đáp tình yêu. Bao nhiêu lần lầm với lỡ nay con ăn năn hối hận muôn vàn. Dám xin Ngài dủ tình thương tha thứ cho con.
1. Chung quanh con người khổ đau tha thiết van nài, xin chút thương tình hạt cơm manh áo. Vậy mà sao con đang tâm hắt hủi người nghèo, sao không thương xót người bạc phận đìu hiu.

II. SUY NIỆM MẦU NHIỆM MÙA MỪNG

Mầu Nhiệm Thứ Nhất

X. Đức Chúa Giêsu sống lại.
Đ. Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.

(Mời cộng đoàn ngồi)

Hướng dẫn: “Ai sẽ lăn tảng đá ra khỏi cửa mộ giùm ta đây ?” (Mc 16, 3).
Đó là câu hỏi trong nỗi băn khoăn, lo lắng của các phụ nữ trên suốt đoạn đường dài khuya khoắt từ nhà tới mộ Chúa Giêsu.
Từng ngày dài của nhân loại chúng con lúc này cũng đang băn khoăn thao thức, nhức nhối cho một câu hỏi chung duy nhất : Ai sẽ tìm ra Vacxin để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đây ?

Cộng đoàn: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh,/ xin thắp lên trong tâm hồn chúng con niềm tin yêu hy vọng,/ vì chính Ngài đã chiến thắng tội lỗi và sự chết,/ đã tháo gỡ ‘tảng đá’ cản lối vào sự sống đời đời cho chúng con./ Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi,/ xin Chúa lấy đi phiến đá nặng nhất, khó nhất/ đang chặn đứng mọi lối đi/ và nghiền nát những ước mơ và hy vọng của nhân loại chúng con trong cơn dich bệnh này./ Amen

Đọc: 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh.

 (Mời cộng đoàn đứng)

Bài hát: Một Tràng Hoa Mân Côi
ĐK. Một tràng hoa Mân Côi hương thơm ngào ngạt thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến xin dâng về Nữ Vương hiển vinh.
1. Khi đau thương ắp đầy, như vườn loang máu mồ hôi, như gai đâm, như chịu nát đòn, như khi nhận thập tự hy tế, kết hoa kinh để dâng Mẹ.

Mầu Nhiệm Thứ Hai

X. Đức Chúa Giêsu lên trời.
Đ. Ta hãy xin cho được lòng ái mộ những sự trên trời.
 (Mời cộng đoàn ngồi)

Hướng dẫn: “Thầy đi để dọn chỗ cho các con” (Ga 14, 2)
Đó là lời hứa và là lời an ủi của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ, khi các ông đang hoang mang, u sầu vì phải chia ly Thầy của mình.
Hôm nay, vẫn còn đó biết bao người nghèo đang lầm lũi bước đi trong cô đơn buồn sầu, mất phương hướng. Đặc biệt, khi nạn dịch đến đã lột trần thêm những gì còn lại của họ: mất công ăn việc làm, cuộc sống mong manh, bấp bênh; Cô đơn, quằn quại trong nỗi đau của dịch bệnh; trong nỗi đau bị cách ly, loại trừ; trong nỗi cô độc của cái chết không người thân…

Cộng đoàn: Lạy Chúa,/ chỉ còn lại một chỗ ở cho người nghèo:/ đó là cung lòng thương xót của Thiên Chúa,/ là điểm hẹn duy nhất để họ tìm lại được phẩm giá,/ niềm vui và sự sống./ Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi,/ xin cho họ sớm được no thỏa trong tình yêu quan phòng của Chúa ngang qua tình huynh đệ/ và đời sống bác ái của mỗi chúng con./ Amen

Đọc: 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh.
 (Mời cộng đoàn đứng)

Bài hát: Con Xin Dâng Mẹ
ĐK. Mẹ ơi, trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ, một tràng hoa Mân Côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu. Lời con tiếng ca hoà dâng lên Mẹ hiền, tựa ngàn hoa thắm tươi, xin dâng lên Mẹ thương yêu.

Mầu Nhiệm Thứ Ba

X. Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Đ. Ta hãy xin cho được lòng đầy dẫy mọi ơn Đức Chúa Thánh Thần.

 (Mời cộng đoàn ngồi)

Hướng dẫn: “Hãy ở lại trong thành cho tới khi Thánh Thần đến” (Lc 24, 49)
Cùng với Mẹ Maria, các Tông Đồ đã đồng tâm nhất trí và kiên trì cầu nguyện để chờ đợi Thánh Thần đến.
Hơn bao giờ hết lúc này nhân loại chúng con cần lắm một lễ hiện xuống mới, để giải cứu bao nhiêu con người đang bị mất công ăn việc làm; bao nhiêu doanh nhân, giám đốc, chủ thầu đang đau buồn, thất vọng khi nhìn sự nghiệp bị dang dở, trì trệ và nguy cơ sụp đổ vì đại dịch Covid-19.

Cộng đoàn: Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi/ xin Chúa Thánh Thần đến cứu chúng con,/ xin ban lại bầu khí an lành cho mọi người/ để họ tiếp tục công việc và bổn phận được trao trong mỗi lãnh vực khác nhau,/ hầu làm phong phú hóa và hoàn thiện hơn mỗi ngày công trình tạo dựng của Ngài nơi trần gian này./ Amen

Đọc: 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh.

 (Mời cộng đoàn đứng)

Bài hát: Nữ Vương Mân Côi
ĐK. Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa thiên đàng, dâng nhành Mân Côi muôn mầu hoa thắm tươi. Lạy Mẹ yêu mến, lắng nghe lời con hát nhịp nhàng, hoà với cung đàn xiết bao mừng vui.
Ôi Maria ! Phúc đức no đầy chan hoà, lòng con yêu mến cậy trông thiết tha: Qua cơn gian nan giữa chốn sa trường nguy biến, xin đưa hồn con tới quê thanh nhàn.

Mầu Nhiệm Thứ Bốn

X. Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời.
Đ. Ta hãy xin được ơn chết lành trong tay Đức Mẹ.

 (Mời cộng đoàn ngồi)

Hướng dẫn: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi” (Lc 1, 46-47).
Chính nhờ cái chết và sự Phục Sinh của Ngài đã cứu chuộc và chữa lành hết mọi bệnh hoạn tật nguyền của chúng con do tội lỗi gây nên. Mẹ Maria là thụ tạo đầu tiên được hưởng đặc ân này qua lời thưa xin vâng của Mẹ. Vì thế, suốt cuộc đời Mẹ đã sống trong niềm vui tạ ơn miên trường.

Cộng đoàn: Lạy Thiên Chúa Tình Yêu,/ chúng con xin cùng Mẹ Maria Mân Côi dâng lời tạ ơn Chúa/ đã chữa lành cho các bệnh nhân trong cơn đại dịch./ Xin Chúa cũng chữa lành những thương tích trong tâm hồn họ,/ để cuộc đời của họ trở thành bài ca tạ ơn,/ và là chứng từ sống động về tình yêu Thiên Chúa mà họ đã, đang và sẽ được lãnh nhận./ Amen

Đọc: 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh.

 (Mời cộng đoàn đứng)

Bài hát: Lạy Nữ Vương Mân Côi
ĐK. Lạy Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin cầu cho chúng con, và khấn xin Mẹ thương đoàn con tội lỗi. Sống giữa thế gian ngày tháng lắng lo trăm chiều. Mẹ ơi, dắt dìu đoàn con khi yếu. Dù phiêu bạt đi tới nơi nao một niềm tin ấy thôi, vì Mẹ hằng soi dẫn người trong đêm tối. Ngó ánh sáng sao nhìn hướng vững tâm con chèo, chèo cho tới bến bờ quê hương mến yêu.

Mầu Nhiệm Thứ Năm

X. Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời.
Đ. Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước thiên đàng.

(Mời cộng đoàn ngồi)

Hướng dẫn: “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng” (Mc 1, 15).
Đó là sứ điệp mà Thiên Chúa mời gọi từng người chúng con khiêm tốn nhìn nhận thân phận tội lỗi của mình, để biết khát khao đặt trọn niềm tin vào Tình Yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa.

Lần dở lại những biến cố đau thương trong lịch sử nhân loại, chúng con luôn tìm thấy sự can thiệp trực tiếp và đúng lúc của Mẹ bằng những thông điệp tương tự, để thức tỉnh và mời gọi con người quay về với Thiên Chúa.

Cộng đoàn: Lạy Thiên Chúa toàn năng và giàu lòng thương xót,/ xin nhận lời Mẹ Maria Mân Côi chuyển cầu cho nhân loại chúng con/ thêm tin tưởng vào sự hiện diện yêu thương và vinh quang cả Thiên Chúa./ Như khi xưa Người đã dùng quyền năng ân thưởng Nước Trời cho Đức Mẹ/ thì cũng ra tay ngăn chặn cơn đại dịch nguy hiểm này./ Amen

Đọc: 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh.

(Mời cộng đoàn quỳ)

III. KẾT THÚC

 - Kinh Lạy Nữ Vương:
 - Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria:
 - Kinh Xin Ơn Chữa Lành:

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh,/ chúng con tuyên xưng Chúa là Đấng toàn năng và là Cha giàu lòng thương xót./ Nay chúng con đến trước nhan Chúa,/ xin Chúa thương xót nhân loại chúng con trong cơn dịch bệnh,/ đang lan rộng nhiều nơi trên thế giới,/ cũng như trên đất nước chúng con.

Xin Chúa ban cho các nhà cầm quyền và các nhân viên y tế,/ ơn khôn ngoan và can đảm,/ tìm ra những phương thế ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này./ Xin Chúa an ủi và chữa lành những anh chị em bị nhiễm bệnh,/ và nâng đỡ gia đình họ trong lúc khó khăn./ Xin Chúa đón nhận những anh chị em đã qua đời vì dịch bệnh,/ và đón nhận họ vào nhà Chúa muôn đời.

Sau cùng,/ xin ban Thánh Thần Chúa xuống trên chúng con,/ biến chúng con thành những khí cụ bình an của Chúa,/ để chúng con góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh,/ đem tình thương và ơn lành của Chúa đến cho muôn người.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Con Chúa,/ hợp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời. Amen

(Mời cộng đoàn đứng)

Bài hát: Lời Mẹ Nhắn Nhủ
1. Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói. Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền bồi, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi.
ĐK. Mẹ Maria ôi, Mẹ Maria ôi, con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối. Mẹ Maria ôi, xin Mẹ đoái thương nhận lời, cho nước Việt xinh tươi, đức tin sáng ngời.
2. Đôi môi như hoa cười Mẹ Maria vui tươi. Có biết bao lớp người gần xa đua nhau bước tới. Lòng trút khỏi ngậm ngùi, mắt khô đôi suối lệ đời. Ngước trông về Mẫu Tâm sống bên tình Mẹ yên vui.

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây