Một hành vi kỳ lạ của một doanh nhân giàu có - Đời Đạo 126

Thứ sáu - 19/11/2021 08:01
Một hành vi kỳ lạ của một doanh nhân giàu có - Đời Đạo 126
Một hành vi kỳ lạ của một doanh nhân giàu có - Đời Đạo 126
(Chuyện Đời Đạo - Bài 126)
---------------------------------------------------------------
Một hành vi kỳ lạ
của một doanh nhân giàu có

----------------------------

Có một doanh nhân rất giàu có, và phải nói là rất nổi tiếng nữa, lại có một thói quen rất kỳ lạ:

Là thỉnh thoảng, cứ 5-7 tháng, thì ông lại dẫn đưa vợ và các con đến lò hỏa táng để xem. Không thấy ai trong họ cầu kinh hay lễ nhang. Cũng chẳng thấy ai trong họ có một hành động, hay cử chỉ gì. Cả nhà chỉ đứng xem và ngắm 1 thi hài được đưa vào lò thiêu. Chỉ 5-10 phút sau đó, là cả nhà quay trở về.

*****                                   

Có người không hiểu, thắc mắc hỏi ông nguyên do. Ông trả lời: Chỉ cần đến nơi hỏa táng, thì cái tâm nóng nảy sẽ mau chóng an tĩnh trở lại, sẽ thấy danh lợi tiền tài trở nên thật nhẹ nhàng.
 
Mà đúng như vậy Ở nơi hỏa táng này, không kể bạn là quan to, quý tộc, giàu sang, quyền cao chức trọng, uy danh hiển hách, hay là một người dân bình thường, nghèo rớt mồng tơi, không ai biết đến, cuối cùng, đều sẽ phải đến đây, chung một tư thế nằm xuống bất động. Sau đó, bị đưa vào bên trong lò hỏa táng, lửa bốc cháy ngùn ngụt. Khi trở ra lần nữa, thì chỉ là một chiếc hộp vuông nho nhỏ, được bọc trong tấm khăn.
 
Khi đến trần gian này, chúng ta chẳng mang theo thứ gì. Rồi khi ra đi khỏi trần gian này, nhìn lại trông chỉ như một làn khói.

Ngẫm lại đời người thật đơn giản thế thôi! Vinh hoa phú quý rồi cũng thoáng qua theo ngày tháng, ân ái tình thù rồi cũng trở về với cát bụi.
 
Hôm nay chúng ta sống trong một thế giới đầy vật chất, dục vọng, bởi những cám dỗ mê hoặc: quyền lực, địa vị, tiền bạc, mỹ sắc, ăn ngon, mặc đẹp…, dễ làm cho con người trở nên ngông cuồng, ngạo mạn, đam mê và tư lợi.

Khi bạn cảm thấy hiện thực và ước mơ có sự chênh lệch, khiến bạn cảm thấy không kiềm chế được tâm: ân oán, tình thù, hơn thua, được mất, thủ đoạn, với danh lợi, quyền thế, mà mưu tính hại nhau…, sao bạn không thử đi đến nơi lò hỏa táng, nhìn ngắm thật kỹ nắm tro tàn, là cái còn lại của một kiếp người.

Rất có thể, đó là người, mà bạn mới vừa trò chuyện đầy ngưỡng mộ và say mê vài hôm trước… lúc đó bạn sẽ mới cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhiều, với những áp lực đang đè nặng nơi tâm hồn của bạn, chỉ vì những thứ phù hoa mà bạn đang theo duổi.

Lạy Chúa, thánh 11 hằng năm, Giáo Hội nhắc nhở chúng con phải siêng năng suy nghĩ về cái chết: Cái chết của ông bà cha mẹ và những người thân, để cầu nguyện cho các Ngài. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi người chúng con phải năng suy nghĩ về cái chết của mình, bởi có sinh thì phải có tử, đó là quy luật tất yếu của vạn vật trong trời đất vũ trụ này, để còn biết lo chuẩn bị sao cho thật tốt, thật chuẩn, cho ngày chúng con phải ra trình diện trước Tòa Chúa, sau những ngày sống ở trần gian này. Amen.
 

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây