Chuyện tưởng nhỏ, nhưng kết quả quá tuyệt vời - Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 372

Thứ sáu - 03/06/2022 23:36
Chuyện tưởng nhỏ, nhưng kết quả quá tuyệt vời - Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 372
Chuyện tưởng nhỏ, nhưng kết quả quá tuyệt vời - Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 372
Chuyện tưởng nhỏ, nhưng
kết quả quá tuyệt vời

 (Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 372)
--------------------------------------

Bạn thân mến,

Có một cặp vợ chồng trẻ, đang sống với nhau vô cùng hạnh phúc. Người vợ lại rất xinh đẹp và người chồng lại cũng rất mực yêu thương vợ mình.

Một hôm, khi người chồng đi làm việc ở xa, người vợ ở nhà tình cờ phát hiện ra mình đang mắc một thứ căn bệnh về da thật kỳ lạ: Những đốm đỏ nổi lên từ vai, rồi nhanh chóng lan ra khắp mặt mũi và toàn thân.

Cô lập tức đến gặp nhiều bác sĩ, nhưng họ cho biết: Đây là một căn bệnh cực kỳ hiếm, và hiện nay chưa có thuốc cũng như chưa có phương cách để chữa trị.

Người vợ xinh đẹp vô cùng đau khổ, khuôn mặt cô đã trở nên xấu xí nhanh chóng. Cô nghĩ: Mình sẽ mất hết tình thương yêu của chồng và cuộc đời cô từ nay, kể như là chấm hết.

Rồi bất ngờ, cô lại nhận được một hung tín: Xe của chồng cô gặp tai nạn, khi anh đang làm việc xa nhà, và anh vẫn còn hôn mê sau nhiều ngày cấp cứu.

Khi anh hồi tỉnh, cô cũng được các bác sĩ báo tin, là đôi mắt của anh đã bị mù vĩnh viễn.

Người chồng mù trở về, và dĩ nhiên, anh không nhìn thấy sự thay đổi của vợ. Anh vẫn một mực yêu thương vợ như ngày nào, và dĩ nhiên cô cũng yêu anh không thể nói hết.

Người vợ vẫn thường dắt chồng đi dạo quanh thị trấn. Cô thì quàng chặt tay anh. Còn người chồng mù thì đeo cặp kính đen, với chiếc gậy dò đường trên tay. Họ vừa đi, vừa trò chuyện rất vui vẻ, rất hạnh phúc.

Ít lâu sau, người vợ trượt chân ngã từ trên cầu thang xuống đất, cô đã qua đời, vì bị vết chấn thương ở đầu quá nặng.

Người chồng đau khổ tột cùng trong những ngày tang của vợ, khiến cho cư dân trong thị trấn, ai ai trông thấy cũng đều bùi ngùi xót thương, không thể cầm được nước mắt.

Khi những ngày tang lễ chấm dứt, một người bạn rất thân thương đã hỏi anh: Anh dự định thế nào, trong những ngày sắp tới.

Người bạn mù cho biết: Anh sẽ phải đi xa khỏi thị trấn này. Bởi nơi đây luôn gợi lại cho anh biết bao kỉ niệm êm đềm của người vợ yêu thương của anh. Và sự luôn nhớ lại những tháng ngày hạnh phúc quá tuyệt vời đó đã làm cho anh thêm đau khổ, mà không thể chịu nổi.

Một người khác hỏi: "Anh đi đâu bây giờ, khi mà anh không nhìn thấy gì cả, và biết làm gì được, khi không còn người vợ bên cạnh anh như trước đây?".

Người mù từ từ tháo cặp kính đen ra và chậm rãi trả lời:

"Tôi chưa bao giờ bị mù, nhưng tôi phải giả vờ mù trong những năm qua, là để người vợ nghĩ tôi nhìn thấy tất cả. Bởi nếu vợ tôi biết là tôi thấy tất cà, thì nàng sẽ còn đau đớn gấp trăm ngàn lần, hơn căn bệnh quái ác kia đã tàn phá cô ấy. Tôi chỉ muốn vợ mình luôn được hạnh phúc ...".

*****

Bạn thân mến,

Có nhiều lúc trong cuộc đời, chúng ta cũng cần phải giả mù, giả điếc, để giữ gìn hạnh phúc cho nhau được bền chặt, được lâu dài. Hãy biết cố tình không nhìn thấy, không nghe thấy những điều nhỏ nhặt, để cuộc sống của chúng ta sẽ dễ dàng, nhẹ nhàng, và hạnh phúc hơn.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống rộng lượng và quảng đại hơn đối với những người sống chung quanh con, nhất là đối với những người thân trong gia đình, để hạnh phúc của con ở đời này, ở đời sau, được xây dựng bền chặt và chắc chắn  hơn. Amen.

-------------------

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây