Chút suy tư giải trí - 4 câu đố vui

Thứ năm - 11/03/2021 00:22
Chút suy tư giải trí - 4 câu đố vui
Chút suy tư giải trí - 4 câu đố vui
Chút suy tư giải trí:

Câu đố 1:

- Có 2 người đàn ông, sau công trình chỉnh sửa, cùng leo ra khỏi một ống khói của một tòa nhà: Một người thì có khuôn mặt còn sạch sẽ, nhưng người kia thì khuôn mặt lại bị nhem nhuốc đen đúa. Vậy thì, ai sẽ là người phải đi rửa mặt? Người đàn ông có khuôn mặt bị lấm bẩn sẽ đi rửa mặt chăng? Sai. Không phải. Người đàn ông có khuôn mặt sạch sẽ đi rửa mặt.

Tại sao ?

Bởi Người đàn ông " có khuôn mặt bẩn", khi nhìn sang người đàn ông "có khuôn mặt sạch", thì cứ nghĩ rằng: khuôn mặt của mình sạch, cho nên anh ta đã không nghĩ đến chuyện đi rửa mặt.

Đang khi đó, người đàn ông “có khuôn mặt sạch”, khi nhìn người đàn ông có khuôn mặt bẩn, thì lại nghĩ rằng, mặt mình cũng bị bẩn, cho nên anh ta đã vội vàng lo đi rửa mặt.

******

Câu đố 2:

- Xin lấy lại câu đố giống hệt y như trên, nhưng xin có một chút suy nghĩ khác: Có 2 người đàn ông, sau công trình chỉnh sửa, cùng leo ra khỏi một ống khói của một tòa nhà: Một người thì có khuôn mặt còn sạch sẽ, nhưng người kia thì khuôn mặt lại bị nhem nhuốc đen đúa. Vậy thì, ai sẽ là người phải đi rửa mặt? Người đàn ông có khuôn mặt sạch sẽ đi rửa mặt chăng? Sai. Không phải. Cả 2 cùng đi rửa mặt,

Tại sao ?

Bởi người có khuôn mặt sạch, khi nhìn người có khuôn mặt bẩn, thì nghĩ mặt mình cũng bẩn, nên người mặt sạch lo đi rửa mặt đầu tiên.

Sau đó, người có khuôn mặt bẩn thấy người mặt sạch đi rửa mặt, thì biết mặt mình cũng bẩn, nên bắt chước đi rửa theo.

Câu đố 3:

- Xin lấy lại câu đố giống hệt y như  2 câu đố trên, nhưng xin có một chút suy nghĩ khác: Có 2 người đàn ông, sau công trình chỉnh sửa, cùng leo ra khỏi một ống khói của một tòa nhà: Một người thì có khuôn mặt còn sạch sẽ, nhưng người kia thì khuôn mặt lại bị nhem nhuốc đen đúa. Vậy thì, ai sẽ là người phải đi rửa mặt? Cả 2 cùng đi rửa mặt chăng? Sai. Không phải. Không ai đi rửa mặt hết.

Tại sao ?

Bởi, người đàn ông có khuôn mặt bẩn thấy người mặt sạch, thì nghĩ mặt mình cũng sạch, nên sẽ không đi rửa. - Còn người mặt sạch, thấy rằng người mặt bẩn kia không đi rửa, thì nghĩ, ở đây là công trường bụi bặm, có lẽ ai cũng vậy thôi, cho nên mình chưa cần phải đi rửa làm gì.

Câu đố 4:

- Xin lấy lại câu đố giống hệt y như  2 câu đố trên, nhưng xin có một chút suy nghĩ khác: Có 2 người đàn ông, sau công trình chỉnh sửa, cùng leo ra khỏi một ống khói của một tòa nhà: Một người thì có khuôn mặt còn sạch sẽ, nhưng người kia thì khuôn mặt lại bị nhem nhuốc đen đúa. Vậy thì, ai sẽ là người phải đi rửa mặt? Chẳng ai trong số họ sẽ đi rửa mặt. – Sai. Không phải.

Tại sao ?

Bởi 2 người đàn ông, cùng leo ra từ một khỏi một ống khói của một tòa nhà, làm gì có chuyện một người thì có khuôn mặt còn sạch sẽ, người kia thì lại có khuôn mặt lại bị nhem nhuốc đen đúa.

-----------------------

Lời bàn:

- Trong cuộc sống hôm nay, cũng có những lúc đã từng xảy ra những tình huống tương tự như vậy. Có những vấn nạn, xem ra rất phi lý và rất vô nghĩa! Cho nên, nếu ta quá bận tâm, dành quá nhiều thời gian, mà lo tìm hiểu, mà lo tranh luận ĐÚNG + SAI, cuối cùng, thì chúng ta chỉ làm mất thời gian cho nhau một cách vô ích thôi, có khi lại mất hết tình hết nghĩa đối với nhau nữa.

- Chi bằng, trong mọi tình huống, chúng ta hãy cố gắng, mà tranh thủ lòng con người trong cuộc sống hiện tại, đừng quá đặt nặng thắng thua, mà mất hết tình nghĩa bạn bè, mà có khi lại thêm thù, mà lòng có khi lại thêm bất ổn, không an.

- Hãy luôn cố gắng mà sống hài hòa với những người sống bên cạnh ta. Chúng ta hãy luôn cố gắng tìm mọi cách mà sống hữu ích cho nhau. Từ đó, cuộc sống của chúng ta mỗi ngày sẽ có ý nghĩa hơn, cuộc sống của chúng ta mỗi ngày ở đời này sẽ một hạnh phúc hơn, và đời sau, sẽ được sống hạnh phúc đời đời bên Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Chúa Tình Yêu.

****

Lạy Chúa,
xin cho con luôn biết cố gắng sống như Chúa, Đấng đã bỏ Trời, xuống trần gian, để sống hòa mình với chúng con, chịu mọi đớn đau khổ nhục với chúng con, để chúng con nếm cảm được tình yêu thương của Chúa dành cho chúng con. Amen.
 

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây