NHẬT KÝ LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA Phần XI: số 1501-1828

Chủ nhật - 25/06/2017 18:55
NHẬT KÝ LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA Phần XI: số 1501-1828
NHẬT KÝ LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA Phần XI: số 1501-1828

1501    + Hiện nay, ban đêm tôi rất khó ngủ vì đau đớn, tôi đi viếng tất cả các nhà thờ và nhà nguyện, và ước gì tôi được thực hiện một hành vi tôn thờ trước Thánh Thể được một lúc. Khi trở về nhà nguyện của chúng tôi, tôi cầu nguyện cho một số linh mục đang cao rao và tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Tôi cũng cầu nguyện theo những ý chỉ của Đức Thánh Cha và nài xin Lòng Thương Xót cho các tội nhân - những đêm của tôi là như thế.

1502    (107)                Ngày 20 tháng 1 năm 1938

            Tôi không bao giờ luồn cúi một ai. Tôi không thể chịu được sự tâng bốc, bởi vì khiêm nhượng không gì khác hơn là sự thật. Trong sự khiêm nhượng thật không có chỗ của thói luồn cúi. Mặc dù tôi coi mình rốt bét trong toàn thể tu viện, nhưng ngược lại, tôi được hưởng vinh dự là hiền thê của Chúa Kitô. Có hệ gì khi tôi thường nghe người khác bảo rằng tôi kiêu ngạo, bởi vì tôi biết phán đoán nhân loại không phân định được những động lực trong các hành động của chúng ta.

1503    Trong thời gian đầu của cuộc đời tu trì, sau năm tập, tôi đã bắt đầu thực tập đức khiêm nhượng, những xỉ nhục Chúa gởi đến cho tôi không đủ. Và vì thế, với lòng sốt sắng thái quá của mình, tôi tự kiếm tìm thêm, và tôi thường cáo lỗi với các bề trên hơn cả sự thực và nói về những khốn nạn mà tôi chẳng có một chút ý niệm nào. Nhưng ít lâu sau đó, Chúa Giêsu cho tôi biết khiêm nhượng chỉ là sự thật. Từ đó, tôi đã thay đổi những định kiến của mình và trung thành vâng theo ánh sáng của Chúa Giêsu. Tôi biết nếu một linh hồn ở với Chúa Giêsu, Người sẽ không để cho họ bị lầm lạc.

1504    (108) + Lạy Chúa, Chúa biết con từ hồi niên thiếu, con đã đi tìm thánh ý Chúa, và luôn luôn thực thi khi đã nhận ra. Tâm hồn con đã quen với những soi động của Chúa Thánh Thần, Đấng con vẫn trung thành. Trong giữa cái nhộn nhạo náo động nhất, con vẫn nghe được tiếng Chúa. Con luôn luôn biết điều gì đang xảy ra nơi nội tâm của mình...

1505    Tôi cố gắng sống thánh, bởi vì như thế tôi sẽ trở nên hữu ích cho Giáo Hội. Tôi luôn luôn nỗ lực trong việc thực tập nhân đức. Tôi trung thành cố gắng theo bước Chúa Giêsu. Và tôi đặt tất cả những nhân đức thường ngày như thinh lặng, ẩn khuất - những điều hầu như không được ai nhận thấy, nhưng được thực hiện với tình yêu lớn lao - vào kho tàng của Giáo Hội Chúa vì lợi ích chung của các linh hồn. Trong lòng, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm đối với tất cả các linh hồn. Tôi biết rất rõ tôi không sống cho bản thân, nhưng cho toàn thể Giáo Hội...

1506    + Lạy Thiên Chúa thượng trí, tâm hồn con tan hoà trong niềm vui vì Chúa đã cho con được đi sâu vào các mầu nhiệm Lòng Thương Xót của Chúa! (109) Mọi sự đều bắt đầu bằng Lòng Thương Xót Chúa và kết thúc cũng bằng Lòng Thương Xót Chúa.

1507    Mọi ân sủng phát nguồn từ Lòng Thương Xót, và giờ lâm tử là giờ chứa chan ơn thương xót cho chúng ta. Đừng một ai nghi ngờ về lòng nhân lành của Thiên Chúa; tội lỗi chúng ta dù có đen đúa như bóng đêm thì Lòng Thương Xót Chúa vẫn còn mãnh liệt hơn nỗi khốn nạn của chúng ta. Chỉ cần một điều: đó là tội nhân phải mở cửa lòng, dù hé một chút cũng được, để đón nhận một tia ân sủng của Lòng Thương Xót Chúa, và khi ấy, Thiên Chúa sẽ làm tất cả những gì còn lại. Nhưng đáng thương thay cho linh hồn nào đóng chặt cửa trước Lòng Thương Xót của Chúa, thậm chí cả trong giờ lâm tử. Chính những linh hồn ấy đã dìm Chúa Giêsu vào nỗi bi thương tử nạn trong vườn Cây Dầu; thực vậy, Lòng Thương Xót Thiên Chúa đã trào tuôn từ chính Trái Tim rất lân tuất Chúa Giêsu.

1508                            Ngày 21 tháng 1 [năm 1938]

            Lạy Chúa Giêsu, thật hãi hùng nếu phải đau khổ mà không vì Chúa. Nhưng lạy Chúa Giêsu chịu treo trên thập giá, chính Chúa ban sức mạnh cho con và luôn ở kề bên linh hồn đau khổ. Các thụ tạo sẽ từ bỏ chúng con trong đau khổ, còn lạy Chúa, Chúa luôn tín trung...

1508    (110) Thường tình khi chịu bệnh, như trường hợp thánh Gióp trong Cựu Ước, bao lâu còn có thể đi lại và làm việc thì mọi chuyện đều xuôi thuận tốt đẹp; nhưng khi Thiên Chúa gởi bệnh tật đến, cách này hay cách khác, số thân hữu còn lại sẽ bớt dần. Tuy nhiên, vẫn còn một số. Họ vẫn quan tâm đến những đau khổ và mọi sự khác của chúng ta, nhưng nếu Thiên Chúa gởi đến một cơn bệnh kéo dài, thì cả những thân hữu trung thành kia cũng dần dần lìa bỏ chúng ta. Họ bớt viếng thăm, và những cuộc thăm viếng của họ thường gây thêm đau khổ cho chúng ta. Thay vì an ủi, họ trách móc chúng ta điều này điều nọ, và đây là dịp gây ra nhiều đau khổ. Và thế là linh hồn, cũng như thánh Gióp, lâm vào cảnh cô thân; nhưng may mắn thay, linh hồn sẽ không bị lẻ loi nhờ có Bánh Thánh Chúa Giêsu.

            Sau khi tôi đã nếm chịu những đau khổ kể trên và qua một đêm dài cay đắng, sáng hôm sau, khi cha tuyên uý [cha Theodore] kiệu Mình Thánh đến cho tôi, tôi đã phải dùng ý chí kềm nén hết sức để khỏi reo lên: “Hoan hô, xin chào Người Bạn thực sự duy nhất của con”. Việc hiệp lễ đem lại cho tôi sức mạnh để chịu đau khổ và chiến đấu.

            Tôi muốn nói thêm về một điều nữa mà tôi đã từng kinh nghiệm: khi Thiên Chúa không cho (111) chết mà cũng chẳng để khoẻ, tình trạng này kéo dài nhiều năm, thế nào người ta cũng bắt đầu quen dần với điều ấy và coi đương sự như không có bệnh tật gì. Khi ấy sẽ khởi đầu một chuỗi dài những khổ đau thầm lặng. Chỉ có Thiên Chúa mới biết linh hồn phải chịu đựng bao nhiêu hy sinh.

1510    Một tối kia, khi cảm thấy quá rã rời đến độ không biết làm thế nào để trở về phòng, tôi tình cờ gặp chị Phụ Tá [nữ tu Seraphina] đang nhờ một chị tụng sĩ đem một tin nhắn ra cổng. Nhưng khi nhìn thấy tôi, chị Phụ Tá đã nói với chị kia: “Này chị, thôi, chị không cần đi nữa, chị Faustina sẽ đi thay cho bởi vì trời đang mưa nặng hạt”. Tôi đáp: “Vâng ạ”, rồi thực thi mệnh lệnh, nhưng chỉ có Thiên Chúa mới biết tất cả điều này. Đây chỉ là một thí dụ trong man vàn trường hợp. Đôi khi, dường như một nữ tu trợ sĩ [1] được làm bằng đá, nhưng cũng vẫn là con người, cũng có tâm hồn và những xúc cảm...

1511    Trong những lúc như thế, chính Thiên Chúa đến cứu trợ chúng ta, vì nếu không có lẽ linh hồn không thể chịu đựng những thánh giá mà tôi chưa viết ra mà cũng không bao giờ muốn viết ra. Nhưng nếu cảm thấy được soi động, thì tôi sẽ viết những điều ấy ra...

1512    (112) Hôm nay, trong thánh lễ, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu giữa những thống khổ, dường như Người đang hấp hối trên thập giá. Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữa của Cha, con hãy thường xuyên suy ngắm các đau khổ Cha đã chịu vì con, và khi ấy, không còn đau khổ nào con chịu vì Cha mà còn quá đắng đối với con nữa. Con làm hài lòng Cha rất nhiều khi suy ngắm về cuộc Khổ Nạn bi thảm của Cha. Con hãy liên kết những đau khổ nhỏ mọn của con với cuộc Khổ Nạn thảm thương của Cha để chúng có được giá trị vô cùng trước uy linh Cha.

1513    + Hôm nay, Chúa Giêsu phán với tôi: Con thường gọi Cha là Tôn Sư của con. Điều này làm thoả lòng Cha; nhưng hỡi môn đệ của Cha, con đừng quên con là một môn sinh của vị Tôn Sư Tử Giá. Chỉ một chữ đó đã đủ cho con. Con biết những gì chứa đựng trong thánh giá.

1514    + Tôi đã biết sức mạnh lớn lao nhất được ẩn chứa trong sự nhẫn nhục. Tôi thấy nhẫn nhục luôn đưa đến chiến thắng, mặc dù không phải ngay lập tức; nhưng chiến thắng ấy sẽ được tỏ hiện ra sau nhiều năm dài. Nhẫn nhục được gắn liền với đức hiền lành.

1515    (113) + Tôi trải qua suốt đêm trong ngục tối với Chúa Giêsu. Đây là một giờ chầu đêm. Các chị em cầu kinh trong nhà nguyện, tôi chỉ hiệp ý với các chị bởi vì sức khoẻ không cho phép tôi lên nhà nguyện. Nhưng suốt đêm, vì không thể chợp mắt, thành ra tôi trải qua một đêm trong ngục tối với Chúa Giêsu. Chúa Giêsu cho tôi biết về những cực hình Người đã phải chịu ở đó. Thế gian sẽ biết những điều đó trong ngày phán xét.

1516    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nói cho các linh hồn biết rằng Cha đang ban phát Lòng Thương Xót của Cha như sự che chở cho họ. Chính Cha đang tranh đấu vì họ và phải gánh chịu cơn nghĩa nộ của Cha Cha.

1517    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy công bố rằng đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha đã phát xuất từ thâm tâm Cha cốt để ủi an toàn thế giới.

1518    Lạy Chúa Giêsu là sự bình an và nghỉ ngơi của con, con van xin Chúa ban ánh sáng cho người chị em ấy để chị có thể được biển đổi từ nội tâm. Xin Chúa nâng đỡ chị ấy một cách mạnh mẽ bằng ơn thánh Chúa để chị ấy cũng đạt đến sự trọn lành.

1519    (114) + Hôm nay trước giờ hiệp lễ, Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, hôm nay, con hãy nói rõ với bề trên của con [Mẹ Irene] về Lòng Thương Xót của Cha, bởi vì trong tất cả các bề trên, Mẹ đã dự phần nhiều nhất vào việc cao rao Lòng Thương Xót Cha. Quả thực, chiều nay Mẹ Bề Trên đã đến, và mẹ con chúng tôi đã trao đổi với nhau về công cuộc của Thiên Chúa. Mẹ cho tôi biết các bức hình in ra cũng chưa đẹp mà bán cũng không chạy lắm. Mẹ nói: “Riêng tôi đã nhận một số khá nhiều và đang phân phát ở bất cứ nơi nào có thể, và cố hết sức để truyền bá công cuộc của Lòng Thương Xót Chúa”. Khi Mẹ đi khỏi, Chúa cho tôi biết rằng linh hồn ấy rất đẹp lòng Người.

1520    Hôm nay Chúa phán với tôi: Cha đã mở rộng Trái Tim Cha như một nguồn mạch xót thương sống động. Các linh hồn hãy kín múc sức sống từ nguồn mạch ấy. Họ hãy đến với biển cả xót thương ấy với niềm tín thác mạnh mẽ. Các tội nhân sẽ được nên công chính, và những người công chính sẽ được vững vàng trong đàng lành. Bất cứ ai đặt trọn niềm tín thác (115) vào Lòng Thương Xót Cha sẽ được tràn ngập niềm an bình thánh thiện của Cha trong giờ lâm tử.

1521    Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con đừng chán ngại loan truyền Lòng Thương Xót của Cha. Như vậy, con sẽ làm giãn khát Trái Tim hằng bừng cháy ngọn lửa thương xót các tội nhân của Cha. Con hãy nói cho các linh mục của Cha rằng các tội nhân cứng lòng cũng sẽ hối cải khi nghe rao giảng về Lòng Thương Xót của Cha, và linh mục nào rao giảng về Lòng Thương Xót của Cha sẽ được ân thưởng một thần lực kỳ diệu; Cha sẽ xức dầu những lời của các ngài và đánh động tâm hồn những ai nghe lời các ngài rao giảng.

1522    Đời sống cộng đoàn tự nó đã khó khăn, nhưng để sống hoà hợp được với những người kiêu căng lại còn khó khăn gấp đôi. “Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin sâu xa để luôn luôn có thể nhìn thấy nơi mỗi chị em hình ảnh thánh thiện của Chúa đã được ghi khắc trong linh hồn họ...”.

1523    (116) Lạy Tình Yêu Vĩnh Hằng, ngọn lửa tinh ròng, xin hãy liên lỉ cháy lên trong tâm hồn con và thần hoá toàn thể hữu thể con theo sở thích vô cùng của Chúa, Chúa đã gọi con vào đời và đã mời gọi con dự phần hạnh phúc muôn đời của Chúa. Lạy Chúa rất nhân lành, chỉ vì xót thương mà Chúa đã trào đổ những ân huệ này xuống trên con. Khi nhìn thấy tất cả những ân huệ nhưng không này nơi mình, với lòng khiêm nhượng thẳm sâu, con xin tôn thờ lòng nhân lành vô biên của Chúa. Lạy Chúa, tâm hồn con thật ngỡ ngàng vì sao Chúa là Thiên Chúa tuyệt đối, chẳng cần gì ai, thế mà đã hạ mình thái quá chỉ vì yêu thương chúng con. Con không thể không kinh ngạc vì sao Chúa lại có một mối nghĩa tình thân thương như vậy với các thụ tạo của Chúa. Đó cũng là vì lòng nhân lành vô biên của Chúa. Mỗi khi bắt đầu suy ngắm điều này, con không bao giờ kết thúc được bởi vì tâm trí con hoàn toàn đắm đuối trong Chúa. Thật là một niềm vui khi được yêu bằng tất cả mãnh lực của tâm hồn và được đáp yêu trở lại, để cảm nhận và (117) trải nghiệm điều này với tất cả ý thức của con người mình. Không có lời nào để diễn tả điều này được.

1524                            Ngày 24 tháng 1 năm 1937

            Lạy Chúa Giêsu, Chúa tốt lành và nhịn nhục dường bao! Chúa thường ghé nhìn chúng con như những đứa con bé bỏng của Chúa. Chúng con thường hay kêu xin Chúa, nhưng chẳng biết để làm gì, bởi vì đến cuối giờ kinh, khi Chúa ban phát điều chúng con xin, thì chúng con lại không muốn nhận.

1525    Hôm nọ, một chị đến gặp tôi và xin cầu nguyện, chị ấy than thở rằng không thể chịu nổi nhiều điều. “Chị ơi, vậy nhé, làm ơn cầu nguyện giùm mà”. Tôi đồng ý và bắt đầu làm một tuần cửu nhật kính Lòng Thương Xót Chúa. Tôi biết Thiên Chúa sẽ ban ơn, nhưng thế nào chị ấy cũng thất vọng khi lãnh nhận. Tuy nhiên, tôi vẫn cứ cầu nguyện vì chị ấy đã nhờ tôi. Ngày hôm sau, chị ấy lại đến tìm tôi và khi chị em bắt đầu trao đổi, tôi nói với chị ấy: “Này chị, chị biết khi cầu nguyện, chúng ta không nên nài ép Thiên Chúa phải ban điều chúng ta xin, nhưng tốt hơn, chúng ta hãy phó thác cho thánh ý Người”. (118) Nhưng chị ấy cho rằng điều chị xin là hết sức cần thiết, không thể nào khác được. Gần cuối tuần cửu nhật, chị ấy lại đến và nói: “Chị ơi, Chúa Giêsu đã ban cho em ơn ấy rồi, nhưng bây giờ em lại nghĩ khác. Chị làm ơn cầu nguyện để mọi việc ra khác giùm em đi”. Tôi đáp: “Vâng, chị ạ, em sẽ cầu nguyện, nhưng xin cho thánh ý Chúa được thể hiện nơi chị, chứ không phải theo như điều chị muốn”.

1526    Lạy Trái Tim Chúa Giêsu rất nhân lành, xin che chở chúng con khỏi cơn nghĩa nộ của Thiên Chúa.

1527    + Có một người chị em thường xuyên làm tôi khổ sở chỉ vì Thiên Chúa kết nghĩa ân tình với tôi quá thân mật, và chị ấy cho rằng tất cả điều ấy là do tôi bịa đặt. Khi chị ấy nghĩ tôi đã phạm một điều gì sai quấy, chị ấy liền nói: “Có một người được các mặc khải, nhưng còn phạm những lỗi lầm đến thế cơ đấy!”. Chị đem điều này kháo láo với tất cả mọi chị em và bao giờ cũng cố ý châm chọc để làm tôi trở thành một thứ dở hơi. Một ngày kia, điều ấy làm tôi quá đau đớn vì nghĩ rằng giọt nước vô nghĩa là đầu óc con người này làm sao lại dễ dàng tọc mạch (119) những ân huệ của Thiên Chúa như vậy. Sau hiệp lễ, tôi cầu xin Chúa soi sáng cho chị ấy, tuy nhiên, tôi biết linh hồn này sẽ không đạt đến trọn lành nếu không chịu thay đổi tâm tánh.

1528    + Khi tôi than thở với Chúa Giêsu về một người kia: “Lạy Chúa Giêsu, sao con người này lại có thể đưa ra xét đoán như thế, ngay cả về một ý hướng nữa?” Chúa đáp lại: Con đừng ngạc nhiên. Linh hồn ấy không biết bản thân mình thì làm sao có thể phán đoán tốt cho linh hồn khác được?

1529    Hôm nay, tôi nhìn thấy cha Andrasz đang cầu nguyện. Tôi cũng biết ngài đang khẩn cầu Thiên Chúa cho tôi. Đôi khi Chúa cũng cho tôi được biết cha đang cầu nguyện cho tôi.

1530    Tôi giữ mình hơi lùi một chút phía sau, như thể công cuộc của Chúa không liên quan đến tôi. Hiện nay, tôi không nói về công cuộc ấy, nhưng trót linh hồn tôi đắm chìm trong cầu nguyện, nài xin Chúa thương tình xúc tiến đặc ân vĩ đại; tức là ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Tôi thấy Chúa Giêsu đang hành động, chính Người đưa ra các chỉ dẫn về cách thực hiện điều này. Không có gì xảy đến tình cờ.

1531    (120) Hôm nay, tôi thưa với Chúa Giêsu: “Chúa có thấy còn đó bao nhiêu khó khăn [cần phải vượt qua] trước khi người ta tin chính Chúa là tác giả của công cuộc này không? Và ngay cả lúc này, đâu phải ai cũng tin vào việc ấy đâu”. Hỡi con nhỏ của Cha, con hãy an lòng; không gì có thể chống lại thánh ý Cha. Mặc dù có những lời xầm xì và ác cảm của chị em, nhưng thánh ý Cha sẽ được hoàn thành nơi con với tất cả sự viên mãn, cho đến chi tiết cuối cùng trong những ước muốn và kế hoạch của Cha. Con đừng quá u buồn về điều này; Cha còn là tảng đá vấp phạm cho một số linh hồn.

1532    + Chúa Giêsu than thở với tôi rằng Người phải đau đớn vì sự thất trung của các linh hồn ưu tuyển: Trái Tim Cha còn chịu thương tích đớn đau hơn nữa vì sự ngờ vực của họ sau khi sa ngã. Có lẽ Cha không đớn đau đến thế nếu như họ chưa từng được cảm nghiệm lòng nhân lành của Trái Tim Cha.

1533    Tôi đã thấy cơn nghĩa nộ của Thiên Chúa đang đè nặng trên đất nước Ba Lan. Và giờ đây, tôi thấy nếu Thiên Chúa có đến với đất nước chúng tôi với những hình phạt thanh tẩy kinh khủng nhất, thì đó vẫn là tình thương vô biên, bởi vì với những xúc phạm nặng nề như thế, đáng lý Người đã trừng phạt chúng tôi (121) bằng hình phạt huỷ diệt vĩnh viễn. Tôi thất kinh sợ hãi khi Chúa vén bức màn một chút cho tôi trông thấy. Giờ đây, tôi thấy rõ ràng các linh hồn ưu tuyển đang giữ cho thế giới được tồn tại để làm trọn phép công thẳng.

1534    + Tôi nhìn thấy những nỗ lực của một linh mục kia trong khi cầu nguyện. Lời cầu nguyện của ngài tương tự lời cầu nguyện của Chúa Giêsu trong vườn Cây Dầu. Ôi, nếu như ngài biết được lời cầu nguyện ấy đẹp lòng Chúa dường nào!

1535    Lạy Chúa Giêsu, con đang khoá mình trong Trái Tim rất nhân hiền của Chúa như một pháo đài kiên vững bất khả xâm phạm trước những hoả tiễn của địch thù.

1536    Hôm nay, tôi thấy mình ở trước một người tại làng quê của tôi đang hấp hối và sắp sửa lìa đời. Tôi nâng đỡ bà ấy bằng lời cầu nguyện, và sau đó một ít phút, tôi cảm thấy đau đớn một lúc ở bàn tay, bàn chân và cạnh sườn...

Về đầu trang

1537    (122)                Ngày 22 tháng 1 năm 1938

            Trong giờ thánh hôm nay, Chúa Giêsu than phiền với tôi về thói vong ân của các linh hồn:

            Để đáp lại những phúc lành của Cha, Cha chỉ nhận toàn sự tệ bạc. Để đáp lại ân tình của Cha, Cha nhận toàn sự quên lãng và hững hờ. Trái Tim Cha không thể chịu nổi như thế.

1538    Lúc đó, tình yêu Chúa bừng cháy mãnh liệt trong tâm hồn tôi đến độ tôi dìm mình hoàn toàn trong Chúa, đền bồi cho các linh hồn bạc nghĩa. Khi tôi tỉnh lại, Chúa cho tôi nếm chịu một chút sự vong ân đang làm ngập lút Trái Tim Người. Kinh nghiệm này chỉ kéo dài một lúc.

1539    Hôm nay, tôi thưa với Chúa: “Khi nào Chúa sẽ đưa con về với Chúa? Con đã quá yếu bệnh và mỏi mòn trông chờ Chúa đến!”. Chúa Giêsu đáp: Con hãy sẵn sàng; Cha sẽ không để con lại chốn lưu đày này lâu nữa đâu. Thánh ý Cha phải được hoàn thành nơi con. Chúa ôi, nếu thánh ý Chúa vẫn chưa nên trọn nơi con, này con đây, con xin sẵn sàng trước mọi điều Chúa muốn, ôi lạy Chúa! (123) Lạy Chúa Giêsu của con, chỉ một điều làm con ngạc nhiên; đó là Chúa tỏ ra rất nhiều bí nhiệm cho con; nhưng còn một bí nhiệm nữa - đó là giờ chết của con - Chúa lại không muốn cho con biết. Chúa trả lời: Con hãy an tâm; Cha sẽ cho con biết, nhưng chưa phải lúc này. Ôi, lạy Thiên Chúa của con, con xin Chúa tha thứ vì con đã muốn biết ngày ấy. Chúa quá hiểu tại sao, Chúa biết trái tim khát khao của con rất nóng lòng muốn về với Chúa. Chúa biết con không muốn cho dù chỉ một phút trước giờ Chúa đã ấn định cho con từ trước muôn đời.

            Chúa Giêsu lắng nghe một cách dịu dàng những lời tự tình của tâm hồn tôi.

1540    (124)                Ngày 28 tháng 1 năm 1938

            Hôm nay Chúa Giêsu phán dạy tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy ghi chép những lời này: tất cả những linh hồn tôn vinh và truyền bá Lòng Thương Xót Cha, khuyến giục người khác tín thác vào Lòng Thương Xót Cha, sẽ không phải chịu nỗi kinh hoàng trong giời sau hết. Lòng Thương Xót Cha sẽ chở che họ trong cuộc chiến đấu sau cùng...

1541    Ái nữ của Cha ơi, con hãy cổ động các linh hồn đọc chuỗi kinh Cha đã ban cho con. Cha vui lòng ban mọi điều họ nài xin Cha bằng việc lần chuỗi kinh ấy. Khi những tội nhân cứng lòng đọc chuỗi kinh, Cha sẽ đổ đầy bình an cho linh hồn họ, và giờ chết của họ sẽ là một giờ hạnh phúc.

            Con hãy viết điều này vì lợi ích của các linh hồn đang sầu khổ: khi một linh hồn nhìn thấy và nhận ra gánh nặng tội lỗi của họ, khi cả một vực thẳm khốn nạn mà họ đã tự mình lao xuống hiện ra trước mắt, họ cũng đừng thất vọng, nhưng hãy tín thác gieo mình vào vòng tay đầy lân ái của Cha như một đứa trẻ trong tay mẹ hiền. Các linh hồn ấy (125) được quyền ưu tiên đối với Trái Tim lân tuất của Cha, họ được ưu tiên đến với Lòng Thương Xót của Cha. Con hãy cho họ biết rằng chưa từng có một linh hồn nào kêu cầu Lòng Thương Xót của Cha mà phải thất vọng hay bẽ bàng. Cha vui sướng thoả thuê nơi một linh hồn đặt trót niềm tín thác vào lòng nhân lành của Cha.

            Con hãy viết rằng khi họ đọc chuỗi kinh này bên người hấp hối, Cha sẽ đứng giữa Chúa Cha và người hấp hối ấy, không phải với tư cách Thẩm Phán chí công, nhưng là Đấng Cứu Độ nhân lành.

1542    Vào lúc đó, Chúa cho tôi biết Người rất ghen tương về trái tim của tôi.

            Dù sống giữa các chị em, con cũng vẫn cảm thấy cô đơn. Khi ấy con hãy biết rằng Cha muốn con kết hợp khăng khít với Cha hơn. Cha quan tâm đến từng nhịp đập của trái tim con. Mỗi cái động của tình yêu con đều dội lại nơi Trái Tim Cha. Cha khát bỏng tình yêu của con. “Vâng, lạy Chúa Giêsu, nhưng trái tim con cũng không thể sống được nếu thiếu Chúa; giả như tất cả trái tim của mọi thụ tạo đều trao tặng cho con cũng chẳng làm no thoả được thâm tâm của con”.

1543    (126) Hôm nay, vào lúc chập tối, Chúa phán với tôi: Con hãy phó mình tận tuyệt cho Cha trong giờ lâm chung, và Cha sẽ đưa con đến trình diện Cha của Cha trong tư cách là hiền thê của Cha. Và giờ đây, Cha khuyên con hãy đặc biệt liên kết cả những hành vi nhỏ mọn nhất của con với những công nghiệp của Cha, và khi đó, Cha của Cha sẽ yêu thương coi những hành vi ấy như thể của chính Cha.

1544    Con đừng thay đổi việc dốc lòng đặc biệt mà Cha đã ban cho con qua cha Andrasz; tức là hãy kết hợp với Cha một cách liên lỉ. Đây là điều hôm nay Cha đòi hỏi con. Con hãy là một con trẻ đối với các vị đại diện của Cha, vì Cha mượn miệng lưỡi các ngài để nói với con, vì thế, con đừng nên có chút nào nghi ngờ.

1545    Sức khoẻ của tôi có biến chuyển đôi chút. Hôm nay, tôi có thể xuống nhà ăn và nhà nguyện. Tuy vậy, tôi vẫn không thể làm công tác, thành ra tôi ở trong phòng với chiếc khung đan [làm các đường ren khăn bàn thờ]. Tôi rất thích công việc này, tuy nhiên, ngay công việc nhàn nhã này vẫn làm tôi dễ dàng bị mệt. (127) Tôi thấy mình thật yếu ớt. Không có những giây phút ươn ái trong đời tôi, bởi vì mọi giây phút đời tôi đều chất đầy những lời nguyện cầu, đau khổ và công việc. Tôi tôn vinh Thiên Chúa, không cách này thì cách khác; giả như Thiên Chúa có ban cho tôi một cuộc đời thứ hai, tôi không biết mình có lợi dụng tốt hơn nữa được không...

1546    Chúa phán với tôi: Cha hài lòng với tình yêu của con. Tình yêu chân thành của con làm thoả lòng Cha như hương thơm của nụ hồng ban sớm, trước lúc thái dương lấy đi giọt sương trên đó. Nét tươi vui của trái tim con làm mê đắm Cha; vì vậy Cha kết hợp với con thắm thiết hơn bất kỳ thụ tạo nào khác...

1547    Hôm nay, tôi nhìn thấy các nỗ lực của vị linh mục này [cha Sopocko] đối với công cuộc của Chúa. Tâm hồn ngài bắt đầu cảm nếm những điều chất chứa nơi Trái Tim Chúa trong cuộc đời trần thế của Người. Để đáp lại các cố gắng của ngài - chỉ toàn có sự vô ơn... Nhưng ngài rất nhiệt thành cho danh Chúa được cả sáng.

1548    (128)    Ngày 30 tháng 1 năm 1938. Ngày Hồi Tâm

            Trong giờ nguyện gẫm, Chúa cho tôi biết bao lâu trái tim còn đập trong lồng ngực, tôi luôn phải cố gắng để truyền bá nước Chúa trên trần gian. Tôi phải chiến đấu cho vinh quang Đấng Tạo Hoá của tôi.

            Tôi biết nếu tôi trung thành cố gắng cộng tác với ân sủng của Chúa, tôi sẽ dâng lên Thiên Chúa vinh quang mà Người mong đợi nơi tôi.

1549    Tôi muốn sống trong tinh thần đức tin. Tôi đón nhận mọi sự xảy đến cho tôi như thể từ thánh ý yêu thương của Thiên Chúa, Đấng chân thành ước mong hạnh phúc cho tôi. Và vì thế, trong niềm suy phục tri ân, tôi sẽ đón nhận mọi sự Thiên Chúa gởi đến cho tôi. Tôi không lưu tâm đến tiếng nói của nhiên tính và những sôi sục của tự ái. Trước mỗi hành động quan trọng, tôi sẽ ngừng lại giây lát để suy xét về mối liên hệ giữa nó với cuộc sống đời đời, và đâu là nguyên nhân chính yếu của công việc tôi làm: phải chăng đó là vì vinh danh Thiên Chúa, vì lợi ích cho linh hồn tôi, hoặc vì lợi ích cho các linh hồn? Nếu trái tim tôi xác nhận đúng, khi ấy tôi sẽ thực hiện công việc ấy mà không tránh né, (129) bất chấp ngãng trở và hy sinh. Tôi sẽ không hoảng sợ đến độ từ bỏ ý định của mình. Biết được việc ấy đẹp lòng Thiên Chúa - thế là đã đủ cho tôi. Ngược lại, nếu biết hành động ấy chẳng liên quan gì đến các điều vừa đề cập trên, tôi sẽ cố gắng nâng nó lên bình diện cao hơn bằng ý hướng tốt. Và nếu biết có điều gì xuất phát từ lòng tự ái, tôi sẽ vứt bỏ ngay từ đầu.

1550    Trong những trường hợp nghi ngờ, tôi sẽ không hành động, nhưng thận trọng đến với các linh mục, nhất là cha linh hướng để tìm hiểu cho sáng tỏ. Tôi sẽ không đưa ra lời giải thích để bào chữa cho bản thân khi có ai trách mắng hoặc chỉ trích, trừ phi trực tiếp được yêu cầu phải làm chứng cho sự thật. Tôi ra sức nhẫn nại lắng nghe khi có ai thổ lộ tâm tư với tôi, đón nhận những đau khổ của họ, cho họ lời an ủi tinh thần, còn tôi thì dìm những đau khổ của bản thân tôi trong Trái Tim Chúa Giêsu rất nhân lành. Tôi sẽ không bao giờ rời khỏi khu vực thẳm xót thương của Chúa, và đem cả thế giới vùi lấp trong đó.

1551    (130) Khi suy ngắm về sự chết, tôi đã xin Chúa đoái thương đổ tràn lòng tôi những xúc cảm tôi sẽ phải chịu trong giờ sau hết. Nhờ ơn Chúa, tôi đã nhận được câu đáp trong lòng: vì tôi đã làm hết sức để hoàn tất mọi điều, và vì thế, tôi có thể an lòng. Lúc ấy, một niềm tri ân sâu xa đối với Thiên Chúa được khơi dậy trong linh hồn tôi đến độ tôi phải bật khóc vui mừng như một đứa trẻ. Tôi đã dọn mình để lãnh nhận Thánh Thể như của ăn đàng vào sáng hôm sau, và tôi đọc những kinh cầu cho người hấp hối [2] theo ý chỉ cho chính tôi.

1552    Khi ấy tôi được nghe lời này: Con kết hợp với Cha trong cuộc sống thế nào, thì con cũng sẽ được kết hợp với Cha trong giờ chết như vậy. Sau những lời ấy, một niềm tín thác nơi Lòng Thương Xót vô bờ của Chúa được khơi dậy trong linh hồn tôi, đến nỗi giả như tôi đã phạm mọi tội lỗi của toàn thế giới, và tội lỗi của mọi kẻ bị trầm đoạ có đè nặng trên lương tâm tôi đi nữa, tôi vẫn không hoài nghi lòng nhân lành của Chúa, và không đắn đo, tôi ném mình vào vực thẳm xót thương của Người vẫn luôn rộng mở cho chúng ta; với một con tim tan nát, tôi sẽ sấp mình (131) dưới chân Chúa, và phót trót mình cho thánh ý tràn đầy yêu thương của Người.

1553    Lạy Chúa Giêsu của con, Sự Sống của hồn con, Đời Sống của con, Đấng Cứu Độ của con, Lang Quân rất dịu hiền của con, và đồng thời cũng là Quan Án của con, Chúa biết vào giờ cuối cùng của cuộc đời, con sẽ không cậy dựa vào những công trạng bản thân, nhưng vào Lòng Thương Xót của Chúa. Ngay hôm nay, con dìm mình hoàn toàn trong vực thẳm Lòng Thương Xót Chúa vẫn luôn luôn rộng mở cho mọi linh hồn.

            Lạy Chúa Giêsu của con, con chỉ có một công việc phải thực hiện trong cuộc đời, trong giờ chết, cũng như trong cõi đời đời, đó là tôn thờ Lòng Thương Xót khôn dò của Chúa. Không một tâm trí, dù thiên thần hoặc nhân loại, có thể dò thấu những mầu nhiệm Lòng Thương Xót của Chúa, ôi lạy Chúa. Các thiên thần ngỡ ngàng trong sự kinh ngạc, nhưng không sao hiểu nổi mầu nhiệm Lòng Thương Xót của Chúa. Mọi sự phát xuất từ bàn tay Đấng Tạo Hoá đều gồm chứa trong mầu nhiệm khôn thấu này; nghĩa là trong chính Lòng Thương Xót dịu hiền thẳm sâu của Chúa. Khi con suy ngắm điều này, thần trí con ngất đi, và tâm hồn con tan hoà trong vui sướng. Ôi Chúa Giêsu, các tia sáng Lòng Thương Xót Thiên Chúa đã chiếu qua Trái Tim đầy lân tuất của Chúa như qua pha lê (132) mà đến với chúng con.

1554                            Ngày 1 tháng 2 [năm 1938]

            Hôm nay, tuy cảm thấy có phần khá yếu nhược về thể xác, nhưng tôi vẫn tham gia đầy đủ vào đời sống cộng đoàn [các giờ kinh, các bữa ăn, và giờ giải trí].

            Lạy Chúa Giêsu, con đang thực hiện những nỗ lực hết sức mà chỉ một mình Chúa biết. Trong nhà ăn hôm nay, con không nghĩ mình có thể chịu nổi cho đến cuối bữa. Mỗi miếng ăn đều khiến con đau đớn cực độ.

1555    Khi đến thăm tôi một tuần trước đây, Mẹ S. [Irene] nói: “Này chị, chị mắc đủ thứ bệnh, bởi vì thể tạng của chị yếu ớt, đó không phải là lỗi của chị. Thực ra, nếu một chị khác mà phải như thế, có lẽ chị ấy sẽ đi lại đây đó; còn chị, chị lại phải nằm suốt trên giường!”. Những lời này không làm tôi tổn thương, nhưng tốt hơn là đừng so sánh như thế với những người bệnh, bởi vì chén của họ đã tràn ứ rồi. Một điều nữa là khi đến thăm người bệnh, các chị em đừng lần nào cũng hỏi những chi tiết như: “Cái gì đang làm chị đau, (133) và đau như thế nào?” bởi vì bệnh nhân rất mệt khi cứ phải trả lời một điều cho từng người về bản thân mình. Đôi khi còn xảy ra là trong một ngày, họ cứ phải lặp đi lặp lại nhiều lần như thế.

1556    Khi tôi lên nhà nguyện được một lúc, Chúa cho tôi biết trong số các linh hồn ưu tuyển, có một số ưu tuyển cá biệt được Người mời gọi lên bậc trọn lành cao hơn, đến chỗ kết hợp ngoại thường với Người. Đây là những linh hồn sốt mến, Thiên Chúa đòi họ phải có một tình yêu nồng nàn hơn những linh hồn khác. Mặc dù tất cả đều sống trong một tu viện, nhưng đôi khi Chúa đòi hỏi một linh hồn nào đó phải có một mức độ tình yêu cao hơn. Linh hồn nhận ra lời mời gọi ấy, bởi vì Thiên Chúa tỏ cho lòng họ biết, nhưng linh hồn có thể nghe hoặc không nghe theo lời mời gọi. Linh hồn vâng theo hoặc chống lại những soi động của Chúa Thánh Thần là tuỳ ở họ. Tôi biết trong luyện ngục có một chỗ riêng để các linh hồn trả lẽ với Thiên Chúa về những xúc phạm như thế; loại cực hình này khốn khổ hơn tất cả những cực hình khác. Linh hồn nào mang dấu riêng của Chúa (134) sẽ nổi bật ở mọi nơi, trên thiên đàng, trong luyện ngục, hoặc dưới hoả ngục. Trên thiên đàng, linh hồn sẽ trổi vượt hơn các linh hồn khác về cấp độ vinh quang và rạng rỡ cũng như tri thức về Thiên Chúa. Trong luyện ngục là hình khổ đớn đau hơn, vì linh hồn hiểu biết và khát khao Thiên Chúa mãnh liệt hơn. Dưới hoả ngục, linh hồn sẽ chịu đau khổ kinh khủng hơn những linh hồn khác, bởi họ hiểu biết đầy đủ về những gì họ đã đánh mất. Ấn tín tình yêu cá biệt của Thiên Chúa [nơi linh hồn] không thể bị xoá nhoà.

1557    Lạy Chúa Giêsu, xin gìn giữ con trong niềm kính sợ lành thánh để con đừng phí phạm các ân thánh. Xin giúp con trung thành với những soi động của Chúa Thánh Thần. Xin cho tâm hồn con thà bị tan vỡ vì yêu mến Chúa còn hơn để con bỏ sót dù chỉ một tác động mến yêu dành cho Chúa.

1558                            Ngày 2 tháng 2 [năm 1938]

            Tình trạng tăm tối của tâm hồn. Hôm nay ngày lễ của Mẹ Thiên Chúa, nhưng tâm hồn tôi đắm chìm trong tăm tối. Chúa đã ẩn mặt và tôi bơ vơ, trơ trọi một mình. Tâm trí tôi mờ mịt đến độ chỉ còn thấy những ảo ảnh chung quanh. Không có lấy một tia sáng rọi chiếu đến linh hồn tôi. Tôi không hiểu bản thân mà cũng chẳng hiểu những người nói chuyện với tôi. Những cám dỗ kinh hoàng (135) về đức tin phủ đánh tôi.

                Lạy Chúa Giêsu của con, xin cứu con. Con không nói thêm gì được nữa.

            Tôi không thể tả lại những điều này một cách chi tiết, vì sợ nhỡ có ai vì đọc thấy mà bị vấp phạm chăng. Tôi lấy làm lạ vì sao những cực hình như thế có thể lại xảy đến cho một linh hồn. Ôi cuồng phong, ngươi đang làm gì với chiếc thuyền tâm hồn của tôi? Trận cuồng phong này kéo dài suốt ngày thâu đêm.

            Khi Mẹ Bề Trên [Irene] đến gặp tôi và hỏi: “Này chị, chị có muốn tận dụng cơ hội cha An [Andrasz] sẽ đến đây giải tội không?” Tôi trả lời - không. Với tôi dường như vị linh mục ấy cũng chẳng hiểu tôi, mà tôi cũng không cáo mình được.

            Tôi trải qua một đêm với Chúa Giêsu trong vườn Cây Dầu. Từ ngực tôi thoát ra một tiếng rên rỉ không dứt. Một cái chết tự nhiên còn dễ chịu hơn nhiều, bởi vì lúc ấy, hấp hối rồi tắt thở; còn ở đây, cứ quằn quại thống khổ mà không sao chết được. Lạy Chúa Giêsu, con chưa bao giờ nghĩ lại có một thứ đau khổ đến thế. Cái không có: mà lại là thực tế. Lạy Chúa Giêsu, xin cứu con! Con tin kính Chúa với trót cả tâm hồn. Bao nhiêu lần con đã được nhìn thấy ánh quang rạng ngời thánh nhan Chúa, còn giờ đây, Chúa ơi, Chúa ở nơi nào?... Con tin, con tin, con tin (136) kính Chúa, Một Thiên Chúa Ba Ngôi, Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần, và tin tất cả những chân lý Hội Thánh của Chúa truyền dạy cho con...

            Nhưng tối tắm vẫn không lùi bước, và tâm trí tôi lâm vào cơn bĩ cực còn hãi hùng hơn trước. Vào lúc ấy, nỗi cực hình kinh khủng đè bẹp tôi đến nỗi giờ đây tôi còn kinh ngạc vì sao lúc ấy tôi lại không trút hơi thở cuối cùng, nhưng điều ấy chỉ xảy ra trong một lúc ngắn mà thôi.

1559    Lúc ấy, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu, và Trái Tim Người chiếu ra hai luồng sáng bao bọc toàn thân tôi. Ngay lúc ấy, mọi cực hình của tôi đều biến tan. Chúa phán: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy biết tự mình con, con chính là cái con vừa mới trải qua, và chính nhờ ơn Cha mà con được thông dự vào sự sống muôn đời và tất cả những ân huệ Cha trào đổ xuống cho con. Cùng với những lời của Chúa, tôi được một tri thức xác thực về bản thân. Chúa Giêsu dạy tôi bài học về đức khiêm nhượng thẳm sâu, đồng thời cũng là bài học trọn vẹn tín thác vào Người. Tâm hồn tôi nát tan thành bụi tro, dù mọi người lấy chân chà đạp lên tôi, có lẽ tôi vẫn coi đó là một (137) ân huệ.

            Tôi cảm nghiệm và thực sự được nhuần thấm trong sự biết mình chỉ là hư vô, thành ra những sỉ nhục quả thật sẽ là thức bổ dưỡng cho tôi.

1560                            Ngày 3 tháng 2 [năm 1938]

            Hôm nay, sau hiệp lễ, Chúa Giêsu lại ban cho tôi vài điều chỉ dẫn: Trước tiên, con đừng đơn thân chiến đấu với cơn cám dỗ, nhưng lập tức tỏ bày với cha giải tội, và khi ấy cơn cám dỗ sẽ mất hết mãnh lực. Thứ hai, trong những cơn thử thách, con đừng đánh mất bình an; hãy sống trong sự hiện diện của Cha; con hãy nài xin Mẹ Cha và các thánh trợ giúp. Thứ ba, con hãy vững tin Cha đang trông xem và nâng đỡ con. Thứ bốn, con đừng sợ hãi các cuộc chiến của linh hồn hoặc bất kỳ cám dỗ nào, bởi vì Cha đang đỡ nâng con; nếu con sẵn sàng chiến đấu, con hãy biết rằng chiến thắng bao giờ cũng thuộc về con. Thứ năm, con hãy biết rằng qua việc chiến đấu dũng cảm, con sẽ dâng lên Cha một vinh quang cao quý và sắm công trạng cho chính con. Cám dỗ đem đến một cơ hội để chứng tỏ lòng trung tín của con đối với Cha.

1561    Và giờ đây, Cha sẽ chỉ dẫn điều quan trọng nhất đối với con: hãy chân thành không giới hạn với cha linh hướng của con. Nếu con không nghe (138) lời chỉ dẫn của Cha mà tận dụng hồng ân lớn lao này, Cha sẽ cất ngài xa con, lúc đó, con sẽ bị bơ vơ một mình; và tất cả những cực hình con đã từng biết sẽ trở lại với con. Điều làm Cha phật lòng là con không chịu tận dụng cơ hội khi có thể gặp gỡ và thưa chuyện với ngài. Con hãy biết khi ban cho linh hồn nào một vị linh hướng, đối với Cha, đó là một hồng ân trọng đại. Nhiều linh hồn nài xin Cha ơn này, nhưng không phải mọi người đều được Cha ban cho cả đâu. Từ khi Cha ban vị linh mục này làm linh hướng cho con, Cha đã ban cho ngài một ánh sáng mới để có thể dễ dàng nhận biết và hiểu được linh hồn con...

1562    Lạy Chúa Giêsu của con, Lòng Thương Xót độc nhất của con, xin cho con được nhìn thấy vẻ mãn nguyện trên thánh nhan Chúa như một dấu hiệu hoà giải với con, bởi vì tâm hồn con không thể chịu được nét nghiêm nghị của Chúa; nếu điều này còn tiếp diễn một chút nữa thôi, tâm hồn con sẽ nát tan vì đau đớn. Chúa thấy giờ đây con đã nát tan thành bụi đất.

1563    Và chính vào lúc ấy, tôi thấy mình trong một toà lâu đài; Chúa Giêsu trao tay cho tôi, đặt tôi ngồi bên cạnh và dịu dàng nói: Hỡi hiền thê của Ta, em luôn làm đẹp lòng Ta bằng sự khiêm nhượng của em. Nỗi khốn nạn tồi tệ nhất cũng không làm Ta thôi (139) kết hợp với một linh hồn, nhưng nơi đâu có kiêu ngạo, Ta sẽ không hiện diện ở đó.

            Khi tỉnh lại, tôi hồi tưởng những gì đã xảy ra trong tâm hồn, cám tạ Thiên Chúa vì tình yêu và lòng thương Người đã tỏ với tôi.

1564    Lạy Chúa Giêsu, xin che khuất con đi; Chúa đã ẩn thân dưới hình Bánh Thánh tinh trắng thế nào thì xin cũng che khuất con, nhất là các ân huệ Chúa đã rộng ban cho con, cho khỏi ánh mắt người đời như thế. Ước chi con không để lộ ra những gì Chúa đang thực hiện trong linh hồn con. Con là tấm bánh trắng trước nhan Chúa. Ôi Linh Mục Thần Linh. Xin chính Chúa hãy thánh hiến con, và ước chi việc biến thể của con chỉ được một mình Chúa biết mà thôi. Mỗi ngày, con chầu trước nhan Chúa như một bánh thánh hiến tế nài xin Lòng Thương Xót cho thế giới. Trong âm thầm và ẩn khuất, con sẽ huỷ mình trước tôn nhan Chúa; tình yêu trong sạch và nguyên tuyền của con sẽ nghi ngút như một của lễ toàn thiêu, trong lặng lẽ thẳm sâu. Và ước chi hương thơm tình yêu con được thoang thoảng nơi ngai toà Chúa. Chúa là Chúa các chúa, nhưng Chúa vui thoả nơi các linh hồn ngây thơ và khiêm tốn.

1565    (140) Khi tôi vào nhà nguyện được một lúc, Chúa phán bảo tôi: Ái nữ của Cha ơi, hãy giúp Cha cứu vớt một người đang hấp hối. Con hãy đọc chuỗi kinh Cha đã dạy để cầu cho ông ấy. Khi bắt đầu đọc chuỗi kinh, tôi nhìn thấy một người đang hấp hối trong cơn vật vã kinh hồn. Thiên thần Bản Mệnh của nạn nhân đang ra sức bảo vệ, nhưng đành bất lực trước nỗi khốn nạn dữ dằn của ông ta. Một bầy quỷ dữ đông đúc chực sẵn rình chờ linh hồn người hấp hối. Nhưng trong lúc đọc chuỗi kinh, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu như trong bức hình. Nhưng luồng sáng từ Trái Tim Người chiếu ra bao phủ lấy người bệnh, và lũ nguỵ thần tăm tối hoảng hốt tháo chạy. Người bệnh an lành trút hơi thở cuối cùng. Khi choàng tỉnh, tôi hiểu ra chuỗi kinh quan trọng chừng nào đối với những người hấp hối. Nó làm nguôi cơn nghĩa nộ của Thiên Chúa.

1566    Khi tôi xin Chúa Giêsu tha thứ vì tôi đã thực hiện một hành vi mà liền sau đó đã hoá ra một sự bất toàn. Chúa Giêsu đã trấn an tôi bằng những lời này: Hỡi ái nữ của Cha, Cha ban thưởng cho con theo ý hướng ngay thẳng của con ngay lúc (141) thực hiện hành vi. Lòng Cha vui mừng vì con đã tưởng nghĩ đến tình yêu Cha lúc hành động, và điều ấy thật hiển nhiên; và ngay cả bây giờ, con vẫn rút được lợi ích từ việc này; tức là từ việc hạ mình. Đúng thế hỡi con, Cha muốn con luôn luôn có một ý hướng thật tinh ròng ngay cả khi con làm những công việc nhỏ mọn nhất.

1567    Khi cầm bút trong tay, tôi viết một lời kinh ngắn cầu xin Chúa Thánh Thần và cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa chúc lành cho cây bút này, để những gì Chúa truyền cho con viết ra, tất cả đều vì vinh danh Chúa”. Lúc đó, tôi được nghe lời này: Được, Cha chúc lành [cho nó], bởi vì việc ghi chép này mang dấu ấn đức vâng lời bề trên và cha giải tội của con, chính nhờ điều ấy mà Cha đã được vinh danh và nhiều linh hồn sẽ được kín múc lợi ích. Hỡi ái nữ của Cha, Cha truyền cho con hãy dành hết thời giờ rảnh rỗi của con để ghi chép về lòng nhân lành và Lòng Thương Xót của Cha. Nhiệm vụ và công tác suốt đời con là tiếp tục làm cho các linh hồn được biết về Lòng Thương Xót lớn lao của Cha dành cho họ, và kêu gọi họ hãy tín thác vào Lòng Thương Xót vô tận của Cha.

1568    (142) Lạy Chúa Giêsu của con, con tin những lời của Chúa và không còn nghi ngờ về điều này nữa bởi vì trong cuộc nói chuyện với Mẹ Bề Trên [Irene], Mẹ đã truyền cho con hãy viết thêm về Lòng Thương Xót của Chúa. Lời Mẹ rất phù hợp với lệnh truyền của Chúa. Ôi Chúa Giêsu của con, giờ đây con hiểu rằng nếu Chúa đòi hỏi linh hồn điều gì, thì Chúa cũng soi sáng để các bề trên ban phép cho chúng con chu toàn những yêu sách của Chúa, mặc dù nhiều khi có thể chúng con không được phép ngay lúc ấy và lòng nhẫn nại của chúng con thường bị thử thách...

1569    + Ôi Chúa Giêsu, Tình Yêu Muôn Thuở, Đấng đã nhốt mình trong Bánh Thánh,

            Và trong đó, Chúa ẩn giấu thần tính và vẻ đẹp của Chúa,

            Chúa làm thế để ban thân mình, nguyên vẹn và tất cả, cho linh hồn con

            Và để không làm con sợ hãi sự cao sang của Chúa.

                Ôi Chúa Giêsu, Tình Yêu Muôn Thuở, Chúa đã ẩn mình dưới tấm bánh,

            Lạy Ánh Sáng Hằng Hữu, nguồn vui và hạnh phúc bất tận

            Vì Chúa muốn trở nên thiên đàng dưới thế cho con,

            Và Chúa thực sự như thế, ôi lạy Chúa, khi tình yêu Chúa thông mình cho con.

1570    (143) Ôi Thiên Chúa thương xót vô ngần, tốt lành vô biên, hôm nay toàn thể nhân loại từ vực thẳm khốn cùng cất tiếng khẩn cầu lòng khoan nhân thương xót của Chúa và lớn tiếng than van cùng Chúa. Lạy Chúa đáng kính mến, xin đừng chê chối lời kinh của những khách đày nơi trần gian này!

            Lạy Chúa, Đấng tốt lành vượt quá trí hiểu chúng con, Đấng thấu suốt mọi nỗi khốn cùng và biết chúng con tự sức không thể đến được với Chúa. Chúng con van xin Chúa ban ân sủng và tăng bội tình thương của Chúa trong lòng chúng con, để chúng con được trung thành thực thi ý Chúa suốt đời cho đến hơi thở cuối cùng.

            Nguyện xin quyền toàn năng thương xót Chúa che chở chúng con cho khỏi mũi tên của kẻ thù phần rỗi chúng con, để trong niềm tín thác thơ thảo, chúng con đợi chờ ngày Chúa quang lâm, ngày mà chỉ một mình Chúa biết. Chúng con trông đợi mọi điều Chúa Giêsu đã hứa ban, mặc dù chúng con vô cùng tội luỵ. Chúa Giêsu là nguồn cậy trông của chúng con; nhờ Trái Tim từ ái của Người như ngưỡng cửa rộng mở, chúng con qua đó mà vào thiên đàng.

1571    (144) Ngay từ giây phút đầu tiên khi bước vào tu viện, tôi đã nhận ra một sứ vụ được giao phó cho tôi: đó là phải nên thánh. Nhưng chữ này luôn bị sử dụng một cách mỉa mai. Lúc đầu, điều ấy làm tôi rất khổ tâm, nhưng khi đã vượt qua, tôi không còn lưu ý nữa. Tuy nhiên, vào một dịp nọ, vì sự thánh thiện của tôi mà một người kia [có lẽ là cha Sopocko] đã phải đau khổ; tôi hết sức đau đớn khi người khác phải chịu gian truân vì tôi. Tôi cất tiếng than van cùng Chúa Giêsu, thắc mắc tại sao lại như thế, và Chúa đáp: Phải chăng con buồn sầu vì điều này? Dĩ nhiên con là một vị thánh. Chẳng bao lâu nữa chính Cha sẽ làm cho điều ấy sáng tỏ nơi con, và người ta cũng xưng ra chữ thánh ấy, và lần này sẽ xưng ra với tình yêu.

1572    Hỡi ái nữ của Cha, Cha nhắc cho con nhớ rằng mỗi khi nghe đồng hồ điểm ba giờ, con hãy dìm mình hoàn toàn trong Lòng Thương Xót của Cha để thờ lạy và tôn vinh; con hãy kêu nài quyền toàn năng Lòng Thương Xót Cha cho toàn thế giới, nhất là cho các tội nhân đáng thương; vì vào giờ phút ấy, lượng tình thương được mở ra cho mọi (145) linh hồn. Trong giờ ấy, con xin được mọi sự cho chính con và những linh hồn được con cầu nguyện; đó là giờ ân sủng cho toàn thế giới - Lòng Thương Xót vinh thắng phép công thẳng.

            Hỡi ái nữ của Cha, con hãy cố gắng hết sức - miễn là bổn phận cho phép - để suy ngắm Đường Thánh Giá trong giờ ấy; nếu không thể suy ngắm Đường Thánh Giá, ít là con hãy vào nhà nguyện một lúc để thờ lạy Thánh Thể, Trái Tim đầy lân tuất của Cha; và giả như cũng không thể vào nhà nguyện, con hãy dìm mình vào sự cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu trong một lúc ngắn ngủi. Cha đòi mọi thụ tạo phải có lòng tôn sùng Lòng Thương Xót của Cha, nhưng trước tiên phải là con, vì con đã được Cha cho hiểu biết sâu xa về mầu nhiệm này.

1573    + Lạy Thiên Chúa của con, hôm nay con bị khuất phục trước khát vọng mong nhớ Chúa. Ôi, không còn gì khác có thể chiếm hữu được trái tim con. Đối với con, trần gian này không còn là gì nữa. Ôi Chúa Giêsu, con cảm thấy chốn lưu đày này sao mà quá dai dẳng với con như thế! Ôi sự chết, sứ giả của Thiên Chúa, khi nào ngươi sẽ báo cho tôi biết thời điểm hằng ngày được ngóng trông từ lâu, thời điểm mà tôi sẽ được kết hợp muôn đời cùng Thiên Chúa của tôi?

1574    (146) Lạy Chúa Giêsu của con, ước chi những tháng ngày lưu đày cuối cùng của con được trôi qua hoàn toàn theo thánh ý Chúa. Con xin kết hợp những đau thương, cay đắng, và cả cơn hấp hối của con với cuộc Thương Khó của Chúa; con xin hiến mình cho cả thế giới để khẩn nài Chúa đổ lượng xót thương hải hà cho các linh hồn, nhất là những người thân trong gia tộc của con. Con tín thác vững vàng và phó mình tận tuyệt cho thánh ý là chính tình thương của Chúa. Lòng Thương Xót Chúa sẽ là tất cả cho con trong giờ lâm tử như chính Chúa đã hứa với con...

1575    + Con xin chào kính, ôi Tình Yêu Hằng Hữu, Chúa Giêsu Ngọt Ngào của con, Đấng đã tự hạ đến ngự nơi lòng con! Lạy Thiên Chúa vinh quang, con xin chào kính Chúa, Đấng đã đoái thương hạ cố đến với con, và vì yêu con mà tự huỷ mặc lấy hình bánh vô nghĩa. Lạy Chúa Giêsu, con xin chào kính Chúa, Bông Hoa không bao giờ úa tàn của nhân loại. Ở đó, Chúa là tất cả cho hồn con. Tình yêu Chúa tinh khiết hơn hoa huệ, và sự hiện diện của Chúa làm con vui sướng hơn cả mùi thơm của lan dạ hương. Tình thân Chúa còn dịu dàng (147) và tinh tế hơn cả hương thơm hoa hồng, nhưng lại mãnh liệt hơn sự chết. Lạy Chúa Giêsu xinh đẹp tuyệt với, không kết thân thắm thiết với các linh hồn trong trắng bởi vì chỉ mình họ mới có thể sống anh hùng và hy sinh. Ôi Máu Thánh đỏ thắm, dịu ngọt của Chúa Giêsu, xin hãy thăng hoá và biến đổi dòng máu của con trong Máu Thánh Chúa, và xin cho điều ấy được thực hiện nơi con theo sở thích tốt lành của Chúa.

1576    Ái nữ của Cha ơi, con hãy biết rằng giữa Cha và con là một vực thẳm vô cùng, một vực thẳm phân cách giữa Đấng Tạo Hoá với thụ tạo. Nhưng vực thẳm này được lấp đầy bằng lượng tình thương của Cha. Cha nâng con lên với Cha không phải vì Cha cần con, nhưng chỉ vì lòng thương mà Cha đã ban cho con hồng ân được kết hợp cùng Cha.

1577    Con hãy nói cho các linh hồn đừng dựng trong tâm hồn họ những vật cản cho Lòng Thương Xót của Cha đang rất muốn hoạt động trong họ. Lòng Thương Xót Cha hoạt động trong tất cả những tâm hồn mở cửa cho Cha. Cả các tội nhân lẫn những người công chính đều cần đến (148) Lòng Thương Xót của Cha. Ơn hối cải cũng như ơn bền đỗ đều là những hồng ân do Lòng Thương Xót của Cha.

1578    Các linh hồn đang gắng bước trên đường hoàn thiện hãy kính thờ Lòng Thương Xót của Cha cách riêng, bởi vì Cha sẽ ban cho họ dư đầy những ân sủng tuôn tràn từ Lòng Thương Xót của Cha. Cha muốn các linh hồn ấy phải trổi vượt về lòng tín thác vô bến bờ vào tình thương Cha. Chính Cha sẽ quán xuyến việc thánh hoá các linh hồn ấy. Cha sẽ lo liệu mọi sự cần thiết cho việc nên thánh của họ. Những ân sủng của tình thương Cha được chỉ kín múc bằng một chiếc bình duy nhất: đó là lòng tín thác. Linh hồn nào càng tín thác, càng được lãnh nhận nhiều. Những linh hồn tín thác vô hạn sẽ là nguồn an ủi lớn lao cho Cha, bởi vì Cha trào đổ tất cả những báu tàng của Cha cho họ. Cha vui thoả khi họ xin nhiều, bởi vì khát vọng của Cha là được ban phát nhiều, ban phát rất nhiều.

1579    (149) + Tôi rất khổ sở khi phải đối diện với thói giả hình. Lạy Đấng Cứu Độ của con, giờ đây con hiểu vì sao Chúa đã quở mắng bọn Pharisêu giả hình nặng lời đến thế. Chúa đã kết thân với những tội nhân cứng lòng một cách quảng tâm hơn khi họ đến cùng Chúa với lòng sám hối.

1580    Lạy Chúa Giêsu của con, giờ đây con thấy mình đã theo bước Chúa qua tất cả các chặng đường đời: thơ ấu, thanh xuân, ơn gọi, công tác tông đồ, lên núi Taborê, vào vườn Cây Dầu, và lúc này, con đã ở trên núi Canvê với Chúa. Con sẵn sàng nộp mình chịu đóng đinh, và thực sự đã chịu đóng đinh rồi; mặc dù vẫn còn bước thêm một ít nữa, nhưng con đang bị căng thây trên thập giá, và cảm thấy rõ ràng sức mạnh từ thập giá Chúa đang chuyển thông sang cho con, Chúa và chỉ có Chúa là sự kiên trung cho con. Mặc dù con thường nghe lời cám dỗ kêu gọi: “Hãy xuống khỏi thập giá đi!” nhưng sức mạnh Chúa vẫn tăng sức cho con. Mặc dù nỗi cô đơn, tối tăm và đau thương đủ loại đang xông đánh tâm hồn con, nhưng sức nhiệm của Chúa vẫn nâng đỡ và kiện cường cho con. Con muốn uống chén (150) đắng đến giọt cuối cùng. Con vững tin ơn Chúa, ơn đã nâng đỡ con trong vườn Cây Dầu, giờ đây cũng đỡ nâng con trên đỉnh Canvê.

1581    Lạy Chúa Giêsu, Tôn Sư của con, con xin kết hợp những ước nguyện của con với những ước muốn của Chúa trên thập giá: con mong ước chu toàn thánh ý Chúa; con ước mong cho các linh hồn được hối cải; con ước ao Lòng Thương Xót Chúa được tôn thờ; con trông đợi lễ kính Lòng Thương Xót Chúa được mừng kính khắp thế giới; con mong sao các linh mục được nên thánh thiện; con ước gì sẽ có một đấng thánh trong dòng chúng con; con ước nguyện cả hội dòng chúng con có một nhiệt tâm sốt sắng cao độ vì vinh danh Chúa và phần rỗi các linh hồn; con trông mong các linh hồn sống trong các trụ sở của chúng con đừng xúc phạm đến Chúa, nhưng được bền vững trong đàng lành; con cầu mong phúc lành Chúa trào đổ xuống cho cha mẹ và toàn thể gia đình con; con mong sao Chúa ban ánh sáng đặc biệt cho các vị linh hướng của con, nhất là cho cha An. Và cha So.; con nguyện ước một phúc lành (151) đặc biệt [3] cho các vị bề trên mà con đang được trực thuộc, nhất là Mẹ Tổng Quyền [Michael], Mẹ Irene và Mẹ Giám Tập [Mary Joseph].

1582    Lạy Chúa Giêsu của con, giờ đây con ôm ấp toàn thế giới và nài xin Lòng Thương Xót Chúa cho họ. Lạy Chúa, khi Chúa cho con biết đã đủ, tức là khi thánh ý Chúa đã được hoàn tất, thì khi ấy, lạy Đấng Cứu Thế của con, trong sự kết hợp với Chúa, con xin phó linh hồn trong tay Cha trên trời, với hết niềm tín thác vào Lòng Thương Xót vô biên của Chúa. Và khi con đứng trước ngai toà Chúa, bài thánh ca đầu tiên con sẽ hát lên chính là bài tụng ca Lòng Thương Xót Chúa.

            Hỡi địa cầu đáng thương, tôi sẽ không quên ngươi đâu. Mặc dù tôi sẽ được đắm chìm trong Thiên Chúa như một đại dương hạnh phúc, nhưng đó không phải là ngãng trở cho việc quay lại trần gian để khuyến giục và thúc bách các linh hồn tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa. Thực vậy, việc đắm đuối trong Thiên Chúa sẽ cho tôi cơ hội thực hiện hành vi vượt biên giới này.

1583    Khi đang ghi chép điều này, tôi nghe tiếng Satan nghiến răng kèn kẹt. Hắn không thể chịu nổi Lòng Thương Xót Thiên Chúa và xô đổ ầm ầm các đồ đạc trong phòng tôi. Nhưng tôi cảm nghiệm được sức mạnh mãnh liệt của Thiên Chúa trong mình đến độ kẻ thù ơn cứu rỗi của tôi có nổi điên cũng chẳng làm tôi xao động, (152) và tôi cứ âm thầm ghi chép.

1584    Ôi sự tốt lành cao vời của Thiên Chúa hằng che chở cho chúng con từng bước, ước nguyện Lòng Thương Xót Chúa được chúc tụng không ngơi. Chúa đã trở thành huynh đệ với nhân loại, chứ không phải với các thiên thần, đó là phép lạ của mầu nhiệm Lòng Thương Xót vô tận của Chúa. Lạy Chúa Giêsu, Người Anh Cả, Thiên Chúa thật và là người thật, tất cả niềm tin cậy của chúng con là ở nơi Chúa. Lòng con rộn ràng sướng vui vì thấy Chúa ở vô cùng nhân hậu với chúng con là những kẻ độc dữ vô ơn. Để làm bằng chứng tình yêu của Người, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một quà tặng tuyệt vời trong Con Một của Người. Trong cõi đời đời, chúng ta cũng chẳng bao giờ thấu hiểu được hết mầu nhiệm tình yêu ấy. Hỡi nhân loại, tại sao các ngươi lại ít suy tư về việc Thiên Chúa đang thực sự ở giữa chúng ta đến thế? Lạy Chiên Thiên Chúa, con không biết phải chiêm ngưỡng đặc điểm nào của Chúa trước: đức hiền dịu, đời sống ẩn dật, việc Chúa huỷ mình vì nhân loại, hay phép lạ Lòng Thương Xót Chúa thường xuyên biến đổi các linh hồn (153) và nâng họ vào cuộc sống muôn đời. Dù Chúa ẩn thân như vậy, nhưng quyền toàn năng Chúa càng tỏ hiện nơi đây hơn cả trong công trình tạo dựng nhân loại. Mặc dù quyền toàn năng Chúa đang hoạt động trong việc thánh hoá các tội nhân, nhưng hành động của Chúa thật dịu dàng và ẩn khuất.

1585    Thị kiến về Mẹ Thiên Chúa. Giữa một vầng quang hết sức rực rỡ, tôi đã được nhìn thấy Mẹ Thiên Chúa trong áo chùng trắng, thắt đai lưng bằng vàng; có nhiều ngôi sao nhỏ cũng bằng vàng lấp lánh khắp trên trang phục của Mẹ, các tay áo hình chữ V của Mẹ cũng được viền vàng. Ao choàng của Mẹ màu thiên thanh, khoác hờ trên vai. Trên đầu Mẹ là một chiếc khăn trong suốt duyên dáng, làn tóc Mẹ mượt mà dưới triều thiên vàng với những hình thập giá nhỏ. Tay trái Mẹ bồng Chúa Giêsu Hài Nhi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy Đức Mẹ như thế. Bấy giờ Đức Mẹ đưa mắt nhìn tôi dịu dàng và nói: Mẹ là Mẹ Thiên Chúa của các linh mục. [4] Sau đó, Mẹ đặt Chúa Giêsu trên tay xuống đất, rồi giơ tay phải lên trời và thưa: Lạy Thiên Chúa, xin chúc lành cho đất nước Ba Lan, xin chúc phúc cho các linh mục. Bấy giờ, một lần nữa Mẹ lại phán bảo tôi: Con hãy kể cho các linh mục những gì con đã được thấy. (154) Tôi quyết tâm sẽ nói cho cha [Andrasz] ngay khi được gặp ngài; nhưng phần tôi, tôi chẳng hiểu gì về thị kiến này.

1586    Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa thấy con mang nặng ơn dường nào đối với cha Sopocko, người đã xúc tiến công cuộc của Chúa được rất nhiều. Linh hồn rất khiêm nhượng ấy đã gánh chịu mọi cơn giông tố. Ngài đã không ngã lòng trước những chống đối, nhưng trung kiên đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa.

1587    + Một chị kia được cử coi sóc bệnh nhân, nhưng chị ấy quá tắc trách làm cho người khác phải tập hãm mình thực sự. Một ngày kia, tôi quyết định sẽ trình Mẹ Bề Trên về việc này, nhưng khi ấy tôi nghe lời này trong linh hồn: Con hãy nhẫn nại chịu đựng; có người khác sẽ trình bày về chị ấy. Nhưng việc phục vụ của chị ấy cứ như thế suốt một tháng trời. Cuối cùng, khi xuống được nhà ăn và tham dự giờ giải trí, tôi đã nghe những lời này trong linh hồn: Giờ đây các chị em khác sẽ nói (155) về việc phục vụ chểnh mảng của chị ấy, còn con hãy nín lặng và đừng nói gì vấn đề này. Ngay lúc đó nổ ra việc các chị em chỉ trích chị ấy dữ dội, còn chị ấy không tìm được điều nào để bào biện, vì mọi người đều đồng thanh: “Này chị, tốt hơn chị hãy sửa lại cung cách chăm sóc bệnh nhân của chị”. Tôi đã nhận thấy đôi khi Thiên Chúa không muốn tự chúng ta nói lên một điều gì đó; Người có những phương cách riêng và Người biết khi nào để tỏ ra những điều ấy.

1588    Hôm nay, tôi được nghe những lời này: Trong Cựu Ước, Cha đã sai các tiên tri mang những cơn thịnh nộ đến với dân Cha. Còn hiện nay, Cha sai con đem tình thương của Cha đến cho toàn thế giới. Cha không muốn đoán phạt, nhưng muốn chữa lành và ghì chặt nhân loại đau thương vào Trái Tim lân tuất của Cha. Cha chỉ sử dụng hình phạt khi chính họ ép buộc Cha phải làm như vậy; tay Cha rất miễn cưỡng khi phải cầm thanh gươm công thẳng. Trước ngày Công Thẳng, Cha gởi đến ngày Xót Thương. Tôi thưa lại cùng Chúa: “Lạy Chúa Giêsu của con, xin Chúa hãy đích thân nói với các linh hồn, bởi vì những lời của con toàn là những lời vô nghĩa”.

Về đầu trang

            (156) + J.M.J.  Nỗi Khát Mong Chúa của Linh Hồn

1589    Lạy Chúa, con không biết giờ nào Chúa sẽ đến.           

            Và vì thế, con vẫn luôn tỉnh thức lắng nghe

            Như người hôn thê ưu ái của Chúa,

            Vì biết Chúa sẽ đến bất ngờ.

            Tuy vậy, ôi lạy Chúa, một con tim trong trắng sẽ nhận ra Chúa từ đằng xa.

            Lạy Chúa, con đợi trông Chúa, trong bình tâm tĩnh lặng,

            Với niềm khao khát mãnh liệt trong tâm hồn

            Và với nỗi thao thức khôn nguôi.

            Con cảm thấy tình yêu dành cho Chúa đang biến thành ngọn lửa,

            Và sẽ bốc lên tận trời vào cuối cuộc đời con.

            Và khi ấy, mọi ước muốn của con sẽ được nên trọn.

                Cuối cùng, xin hãy đến, lạy Thiên Chúa rất ngọt ngào của con

            Và nhận lấy trái tim khát bỏng của con

                Kìa, đem về nhà Chúa, nơi những miền cao quang thiên đàng,

            Ở đó, cuộc sống vĩnh hằng của Chúa bền vững thiên thu.

            Cuộc sống trần gian này chỉ là một cơn hấp hối,

            Vì tâm hồn con cảm thấy được tạo thành cho những điều cao cả.

            Đối với nó, những thung lũng tầm thường nơi kiếp này chẳng có gì hứng thú,

            Vì quê hương của con là thiên đàng - đây là điều con vững tin.

[Hết tập Năm] NỮ TU FAUSTINA PHÉP THÁNH THỂ

DÒNG CÁC NỮ TU ĐỨC MẸ NHÂN LÀNH

TẬP SÁU: MUÔN ĐỜI CON SẼ CA TỤNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA  

            (1) + J.M.J.

1590    Linh hồn tôi hỡi, hãy chúc tụng

            Lòng Thương Xót cao vời của Chúa.

            Nguyện tất cả cho vinh quang Người.

            Cracow, ngày 10 tháng 2 năm 1938

                                                Tập Sáu

Nữ tu Faustina phép Thánh Thể

Dòng Các Nữ Tu Đức Mẹ Nhân Lành

1591    Trái tim tôi được lôi kéo đến nơi Thiên Chúa ẩn ngự,

            Nơi ấy Người sống với chúng tôi đêm ngày,

            Ẩn trong Bánh Thánh tinh trắng;

            Người cai trị toàn thế giới, Người kết thân với các linh hồn.

            Trái tim tôi được lôi kéo đến nơi Thiên Chúa ẩn ngự,

            Nơi ấy tình yêu Người được hiến tế.

            Trái tim tôi cảm nhận được nước hằng sống là đây;

            Đó là Thiên Chúa hằng sống của tôi, dù có một bức màn che khuất.

1592    (2)                    Ngày 10 tháng 2 năm 1938

            Trong giờ nguyện gẫm, Chúa cho tôi biết về niềm hoan lạc của thiên đàng và của các thánh khi chúng ta được lên đó; các thánh mến yêu Thiên Chúa như đối tượng độc nhất của tình yêu các ngài, nhưng các ngài cũng dành cho chúng ta một tình yêu dịu dàng thắm thiết. Chính từ thánh nhan Chúa mà niềm hoan lạc này trào tuôn cho mọi người, bởi vì chúng ta được chiêm ngưỡng Thiên Chúa diện đối diện. Thánh nhan Chúa ngọt ngào đến độ linh hồn lâm ngay vào cơn ngất thần.

1593    Chính Chúa thúc bách tôi viết ra các lời nguyện và các thánh ca về Lòng Thương Xót Người, những khúc ca tán tụng này tự phát ra từ môi miệng tôi. Tôi đã nhận thấy những lời chúc tụng Lòng Thương Xót Thiên Chúa đã được soạn sẵn và phú bẩm vào tâm trí tôi, và thế là tôi quyết định ghi lại theo năng lực của mình. Tôi có thể cảm nghiệm chính Thiên Chúa đang thúc bách tôi làm như thế.

1594    Một chị vào phòng tôi một lúc. Sau cuộc trao đổi ngắn về đề tài đức vâng lời, chị ấy nói với tôi: “Ôi, giờ đây em đã hiểu các đấng thánh hành động như thế nào (3) rồi. Chị ơi, cám ơn chị; một ánh sáng chứa chan đã chiếu giãi vào linh hồn em; em đã được ích lợi rất nhiều”.

1595    Lạy Chúa Giêsu của con, đó là công việc của Chúa. Chính Chúa đã tỏ điều ấy với linh hồn chị, bởi vì chị ấy bước vào đang lúc con hoàn toàn đắm đuối trong Chúa, và ngay vào thời điểm tình trạng tịnh hiệp sâu xa mới rời bỏ con. Lạy Chúa Giêsu của con, con biết rằng, để trở nên hữu ích cho các linh hồn, người ta phải cố sức kết hợp thân mật với Chúa là Tình Yêu Hằng Hữu. Một lời của một linh hồn được kết hợp với Chúa tạo ảnh hưởng tốt trên các linh hồn hơn cả những khảo luận và những bài giảng hùng hồn của một linh hồn bất toàn.

1596    + Tôi thấy sự ngạc nhiên cha A. [Andrasz] trước những hành động của tôi, nhưng tất cả đều cho vinh quang Thiên Chúa.

            Ôi, lạy Chúa, ân sủng Chúa cao trọng dường nào, ân sủng nâng linh hồn lên những miền cao cả. Con hết lòng tri ân vì Chúa đã ban cho con vị linh mục sáng suốt này. Đáng ra Chúa vẫn để con trong những bấp bênh và lưỡng lự, nhưng lòng nhân từ Chúa đã (4) chữa lành những điều ấy nơi con. Ôi Chúa Giêsu, con không sao đếm được những hồng ân Chúa ban...

1597    Hỡi ái nữ của Cha, cuộc chiến đấu của con sẽ kéo dài đến chết. Hơi thở cuối cùng của con sẽ đánh dấu chấm hết cho cuộc chiến. Con sẽ chinh thắng bằng đức hiền lành.

1598                            Ngày 13 tháng 2 năm 1938

            Tôi nhìn thấy Chúa Giêsu miễn cưỡng khi đến với một vài linh hồn trong giờ hiệp lễ. Và Người phán với tôi những lời này: Cha ngự vào một số tâm hồn giống như vào cuộc Thương Khó lần thứ hai vậy.

1599    Khi cố gắng làm giờ thánh, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu đang đau khổ và Người phán với tôi những lời này: Hỡi ái nữ của Cha, con đừng quá để ý đến chiếc bình ân sủng cho bằng chính ân sủng Cha ban cho con, bởi vì không phải bao giờ con cũng hài lòng với chiếc bình, và khi ấy cả các ân sủng cũng trở nên thiếu thốn. Cha muốn cảnh tỉnh con cho khỏi điều ấy, và Cha muốn con đừng bao giờ chú tâm đến chiếc bình Cha dùng để gởi ân sủng đến cho con. Ước chi mọi chú ý của linh hồn con (5) đều tập trung vào việc ráng sức trung thành đáp lại ân sủng của Cha.

1600    + Lạy Chúa Giêsu của con, nếu chính Chúa không xoa dịu nỗi khắc khoải của linh hồn con, thì không ai có thể xoa dịu hoặc làm nguôi ngoai cho được. Mỗi lần Chúa ngự đến lại khơi lên những đợt ngất ngây yêu đương, nhưng cũng là một cơn hấp hối trong linh hồn con. Bởi vì tất cả những lần Chúa đến với hồn con, cho dù hết sức ngoại thường, nhưng con vẫn phải mến yêu Chúa từ xa xăm, và tâm hồn con chết lặng trong ngất ngây tình ái. Bởi vì đó vẫn chưa phải là cuộc kết hợp hoàn hảo và trường cửu, mặc dù Chúa vẫn thương kết thân với con tỏ tường [gần như diện đối diện]. Tuy nhiên, qua đó, Chúa lại khai mở một vực thẳm yêu mến và khao khát Chúa trong linh hồn và trái tim con, lạy Chúa của con, vực thẳm vô đáy này, toàn thể nỗi khát khao Chúa, không thể nào được lấp đầy hoàn toàn trên trần gian này.

1601    Chúa đã cho tôi biết Người hết sức mong ước sự thánh thiện của các linh hồn ưu tuyển.

            Trong tay Cha, các linh hồn ưu tuyển là những tia sáng để Cha chiếu rọi bóng tối của thế giới và soi sáng cho nó. Như những vì sao soi chiếu đêm đen thế nào, thì các linh hồn ưu tuyển (6) cũng chiếu soi trần gian như vậy. Một linh hồn càng trọn lành, thì ánh sáng soi chiếu càng rực rỡ và vươn xa. Có thể đó là một linh hồn ẩn khuất không được ai biết đến, ngay cả với những người gần gũi nhất, nhưng sự thánh thiện của linh hồn ấy sẽ được phản chiếu nơi các linh hồn ở tận những miền tận cùng trái đất.

1602    Hôm nay Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, khi con đi xưng tội, đến với suối nguồn xót thương của Cha, Máu và Nước trào tuôn từ Trái Tim Cha luôn luôn tưới gội và làm cho linh hồn con nên cao trọng. Mỗi lần đi cáo mình, với niềm tín thác, con hãy dìm mình ngập lút trong Lòng Thương Xót của Cha, để Cha có thể quảng phát trào tràn hồng ân Cha cho linh hồn con. Khi đến toà cáo giải, con hãy biết chính Cha đang ngóng chờ con nơi đó. Cha chỉ ẩn thân nơi vị linh mục, nhưng chính Cha hành động trong linh hồn con. Ở đây, nỗi khốn cùng của linh hồn được gặp gỡ Thiên Chúa xót thương. Con hãy nói cho các linh hồn biết họ sẽ được kín múc các ân sủng từ mạch nguồn xót thương này (7) bằng chiếc bình tín thác. Nếu niềm tín thác của họ mãnh liệt, thì lòng quảng đại của Cha không còn giới hạn nào cả. Những dòng thác ân sủng sẽ tưới ngập các linh hồn khiêm hạ. Những kẻ kiêu căng vẫn ở trong tình trạng bần cùng và khốn nạn, bởi vì ơn thánh Cha sẽ khước từ họ để đến với các linh hồn khiêm nhượng.

1603                            Ngày 14 tháng 2 [năm 1938]

            Trong giờ chầu, tôi được nghe những lời này: Con hãy cầu nguyện cho một học sinh đang rất cần ơn thánh của Cha. Và khi nhận ra N., tôi đã cầu nguyện rất tha thiết, và Lòng Thương Xót đã ấp ủ linh hồn ấy.

1604    Trong giờ chầu, khi tôi cứ lặp đi lặp lại lời nguyện “Lạy Thiên Chúa cực thánh”, sự hiện diện sống động của Thiên Chúa bỗng nhiên bao chiếm tôi và thần trí tôi được đưa đến trước ngai toà Thiên Chúa. Tôi thấy các thiên thần và các thánh chúc tụng Thiên Chúa. Vinh quang Người cao quang đến độ tôi không dám cố gắng mô tả, bởi vì tôi không có khả năng, và kẻo các linh hồn lại tưởng những điều tôi viết ra ấy (8) đã đầy đủ rồi. Lạy thánh Phaolô, giờ đây con hiểu vì sao ngài đã không muốn mô tả thiên đàng, mà chỉ nói rằng mắt chưa từng thấy, tai chưa từng nghe, và lòng chưa từng cảm nghiệm những gì Thiên Chúa đã sắm sẵn cho những ai mến yêu Người {x. 1 Cr 2,9; 2 Cr 12,1-7]. Vâng, điều ấy quả đúng như vậy. Tất cả những gì phát xuất từ Thiên Chúa đều trở về với Thiên Chúa và tán dương Người trong vinh quang hoàn hảo. Giờ đây, tôi đã thấy cung cách tôi tôn thờ Thiên Chúa: ôi, thảm hại biết bao! Thực sự chỉ là một giọt cỏn con sánh với vinh quang toàn hảo trên thiên đàng. Lạy Thiên Chúa của con, Chúa nhân hậu biết bao khi khứng nhận lời ca tụng của con, Chúa nhân từ đoái nhìn và cho chúng con biết lời nguyện cầu của chúng con đẹp lòng Chúa.

1605    Con hãy ghi lại tất cả những gì xảy đến với con liên quan đến lòng nhân lành của Cha. Tôi thưa: “Lạy Chúa, ý Chúa là thế nào nếu như con viết quá nhiều?”. Và Chúa trả lời: Hỡi ai nữ của Cha, giả như con cùng một lúc có thể nói được mọi ngôn ngữ loài người và thiên thần, thì khi ấy con cũng chẳng nói thừa đâu, ngược lại, con mới chỉ chúc vinh lòng nhân lành (9) của Cha - Lòng Thương Xót vô tận của Cha được một chút mà thôi.

            Ôi Chúa Giêsu của con, xin chính Chúa hãy đặt ngôn từ vào miệng lưỡi con để con có thể tán dương Chúa cho xứng đáng.

            Hỡi ái nữ của Cha, con hãy an lòng; con hãy làm như Cha truyền dạy. Những tư tưởng của con được liên kết với những tư tưởng của Cha, vậy con hãy ghi lại những gì hiện lên trong tâm trí con. Con là thư ký của Lòng Thương Xót Cha. Cha đã tuyển dụng con làm nhiệm vụ ấy trên đời này và ở đời sau. Đó là vì Cha muốn như thế, bất chấp tất cả sự chống đối người ta xử với con. Con hãy biết rằng sự tuyển dụng của Cha sẽ không thay đổi.

            Vào lúc ấy, tôi dìm mình sâu thẳm trong tâm tình khiêm hạ trước uy linh Chúa. Nhưng tôi càng hạ mình, sự hiện diện của Thiên Chúa càng thấu nhập tôi...

1606    Lạy Chúa Giêsu, niềm an ủi độc nhất của con! Cuộc lưu đày này kinh hoàng biết bao! Chốn hoang mạc con phải vượt qua khiếp hãi dường nào! Linh hồn con đang chiến đấu để vượt qua một rừng rậm đủ thứ gian truân hãi hùng. Nếu chính Chúa không nâng đỡ, lạy Chúa, có lẽ con không nghĩ đến chuyện tiến bước.

1607    (10)                  Ngày 16 [tháng 2] năm 1938

            Trong khi tôi đang cầu nguyện cùng Trái Tim Chúa Giêsu sống động trong nhiệm tích Thánh Thể cho một linh mục kia, bỗng Chúa Giêsu cho tôi hiểu biết về lòng nhân hậu của Người và phán với tôi: Cha sẽ không để ngài phải chịu điều gì vượt quá sức của ngài đâu.

1608    + Khi được biết về một số đau khổ và phiền toái mà một người kia [5] đang phải chịu đựng có liên quan đến toàn bộ công cuộc của Chúa, trước giờ hiệp lễ, tôi đã nài xin Chúa Giêsu cho tôi được biết những đau khổ ấy có phải phần nào là do tôi hay không: “Lạy Chúa Giêsu rất dịu dàng của con, con van nài Chúa, nhân vì lòng nhân từ và xót thương vô cùng của Chúa, cho con biết có gì trong vấn đề này làm phật lòng Chúa, hoặc con có lỗi gì trong đó hay không. Nếu có, con nài van Chúa, khi ngự đến linh hồn con, xin Chúa làm cho lòng con đầy xao xuyến và tỏ cho con biết điều gì làm phật lòng Chúa. Còn nếu con không sai lỗi trong vấn đề này, xin Chúa củng cố con trong bình an”. Đến khi rước Chúa, linh hồn tôi được dạt dào niềm bình an, và Chúa cho tôi biết công cuộc đang trải qua thử thách, nhưng (11) vẫn đúng ý Chúa. Tôi hết sức vui mừng về điều ấy, nhưng vẫn gia tăng lời cầu nguyện để công cuộc có thể vượt qua cơn thử thách mà không hề hấn.

1609    Lạy Chúa Giêsu của con, ở trên thập giá, nhưng được ở với Chúa thì tốt lành biết bao! Linh hồn con lúc nào cũng bị căng trên thập giá và ngập tràn nỗi đắng cay với Chúa là Tình Yêu của con. Dấm chua và mật đắng chạm đến môi con, nhưng điều ấy vẫn vô cùng tốt đẹp bởi vì trong suốt cuộc đời của Chúa, Thánh Tâm Chúa cũng tràn ngập đắng cay, và Chúa cũng đã nhận toàn vong ân bội bạc để đáp lại ân tình Chúa ban. Chúa đã thống khổ đến độ đã thốt lên lời thở than não nề rằng Chúa vẫn đi tìm nhưng chẳng tìm được một ai để an ủi Chúa [x. Tv 68,21].

1610    + Khi tôi xin Chúa thương đoái đến một linh hồn [có lẽ cha Sopocko] đang cô thân vật lộn giữa nhiều khó khăn, Chúa liền cho tôi biết mọi người đều như đất bụi dưới chân Người. Vì thế con đừng lo lắng; con thấy họ không thể tự sức làm được việc gì. Nếu Cha tha phép để họ dường như thắng thế, thì Cha làm thế vì những (12) định lệnh khôn dò của Cha. Tôi cảm nghiệm một niềm bình an sâu xa khi thấy mọi sự đều do Chúa quyết định.

1611    + Khi linh mục tuyên uý [cha Theodore] đem Chúa Giêsu đến, tôi được sự hiện diện rất sống động của Thiên Chúa thấu nhập một lúc, Chúa cho tôi biết về sự thánh thiện của Người. Trong những lúc như thế, tôi thấy cả cái vẩn đục tơ tóc nhất nơi linh hồn tôi, và tôi muốn thanh tẩy trước khi hiệp lễ. Khi tôi xin xưng tội, linh mục bảo không cần phải xưng tội trước mỗi lần rước lễ. Thánh Thể tẩy sạch những sơ xuất nhỏ mọn và nghĩ đến việc xưng tội trước khi hiệp lễ như thế chỉ là một cám dỗ mà thôi. Tôi không giải thích tường tận về tình trạng linh hồn vì ngài không phải là cha linh hướng, nhưng chỉ là cha giải tội mà thôi. [6] Tri thức ấy không choáng thời giờ của tôi, vì nhanh hơn cả tia chớp; đốt nóng tình yêu của tôi và lưu lại trong tôi một sự biết mình...

1612    (13)                  + Ngày 20 tháng 2 [năm 1938]

            Hôm nay, Chúa phán với tôi: Cha cần những đau khổ của con để cứu các linh hồn.

            Ôi Chúa Giêsu của con, xin hãy sử dụng con tuỳ ý Chúa.

            Tôi không có can đảm xin Chúa Giêsu ban những đau khổ lớn hơn, bởi vì tôi đã chịu đau khổ quá nhiều trong đêm hôm trước, đến nỗi không thể chịu hơn những gì Chúa Giêsu đã ban, dù chỉ một giọt nữa.

1613    Gần như suốt đêm tôi phải chịu những đớn đau dữ dội, dường như cả ruột gan đều đứt rời từng đoạn. Tôi thổ ra hết những thuốc men đã uống. Tôi chúc đầu ngược xuống đất bất tỉnh và chịu như thế một thời gian, đầu (14) cứ chúc xuống. Khi tỉnh lại, tôi nhận ra cả thân mình đang đè xuống đầu và mặt, những thức ói mửa đầy khắp người. Tôi tưởng đây là giờ kết thúc cuộc đời. Mẹ Bề Trên [Irene] và chị Tarcisia [7] cố hết sức giúp tôi. Chúa Giêsu đòi đau khổ chứ không đòi chết. Lạy Chúa Giêsu của con, xin sử dụng con tuỳ ý Chúa. Chỉ xin ban cho con sức mạnh để chịu đựng đau khổ. Được sức mạnh Chúa đỡ nâng, con xin chịu đựng tất cả. Hỡi các linh hồn, tôi mến yêu các ngài!

1614    Hôm nay, một người chị em [có lẽ nữ tu Amelia [8]] đến thăm tôi và nói: “Này chị, em có một cảm giác là lạ, giống như có một cái gì đó bảo em hãy đến gặp chị và gởi gắm một số vấn đề của em trước khi chị qua đời, chắc chị có thể xin Chúa Giêsu sắp xếp những việc này giùm em. Điều ấy cứ nói với em rằng chị có thể xin được điều này cho em”. Tôi đáp lại cũng trong thái độ chân tình như thế. Đúng, trong linh hồn (15) tôi cảm thấy sau khi qua đời, tôi có thể nài xin Chúa Giêsu được nhiều hơn bây giờ. “Chị ơi, em sẽ nhớ đến chị trước ngai toà Chúa”.

1615    Khi tôi vào phòng ngủ bên cạnh để thăm chị em yếu bệnh, một chị ở đó nói với tôi: “Này chị, khi chị qua đời, em không đâu nhé. Chị hãy hiện về với em sau khi qua đời, em muốn được tâm sự với chị về một điều bí nhiệm liên quan đến linh hồn em, một điều em muốn nhờ chị xin Chúa Giêsu giải quyết cho em”. Vì chị ấy nói công khai nên tôi đáp lại: “Chúa Giêsu rất kín đáo. Chúa không bao giờ tiết lộ cho người khác biết điều bí nhiệm giữa Chúa với một linh hồn”.

1616    + Lạy Chúa của con, con xin cám tạ vì Chúa đã cho con được hợp nhất với Chúa qua việc hiến tế. Con thấy chiếc bình bằng đất này đang bắt đầu rạn nứt. Con vui mừng (16) vì chẳng bao lâu nữa con sẽ được ở trong nhà Cha con [x. Ga 14,2].

Về đầu trang

1617                            Ngày 27 tháng 2 [năm 1938]

            Hôm nay, tôi đi xưng tội với cha An. [Andrasz]. Tôi làm như Chúa Giêsu đã muốn. Sau khi cáo mình, một triều ánh sáng dạt dào trong linh hồn tôi. Lúc ấy, tôi được nghe lời này: Bởi vì con là con trẻ, con hãy ở mãi bên Trái Tim Cha. Nét đơn sơ của con làm thoả lòng Cha hơn những khổ chế của con.

1618    Đây là những lời của cha An. [Andrasz]: Chị hãy sống bằng đức tin nhiều hơn nữa. Hãy cầu nguyện để Lòng Thương Xót Chúa được hiểu biết rộng rãi hơn và để công cuộc ấy được những bàn tay lành thánh liệu định cho xuôi thuận. Đối với chị, hãy cố gắng là một tu sĩ tốt lành tại đây - mặc dù các việc có thể biến chuyển - nhưng chị hãy cố gắng làm một nữ tu tốt lành ngay tại nơi này. Và giờ đây, nếu chị cảm nghiệm những thôi thúc của Chúa và nhận ra Người, thì chị hãy vâng theo. Hãy chuyên cần cầu nguyện trong tất cả thời gian được dành cho việc ấy, và sau đó chị hãy ghi chép lại...

1619    (17) + Hai ngày cuối cùng của dịp lễ hội. [9] Những đau đớn nơi thân xác tôi càng dữ dội. Tôi kết hợp mật thiết hơn với Đấng Cứu Độ đau khổ, nài níu Người thương xót toàn thể thế giới đang cuồng loạn trong sự tà vạy của nó. Suốt ngày, tôi chịu đựng nỗi đau nhức nhối của mão gai. Khi nằm, tôi không thể đặt đầu lên gối được. Đến mười giờ, những cơn đau dịu lại và tôi đã thiếp đi; nhưng hôm sau, tôi cảm thấy hết sức rã rời.

1620    + Lạy Chúa Giêsu-Bánh Thánh, nếu Chúa không đỡ nâng, con không thể kiên trung đến cùng trên thập giá. Con không thể chịu đựng đau khổ quá như thế. Nhưng quyền năng ân sủng Chúa gìn giữ con và làm những đau khổ của con nên đáng công. Chúa ban cho con sức mạnh để luôn tiến bước và dùng sức mạnh mà chiếm lấy Nước Trời, và lòng con có thể yêu thương những người đã gây đau khổ cho con bằng sự thù nghịch và khinh bỉ của họ. Với ơn Chúa, ta có thể làm được mọi sự.

1621    (18)      Ngày 1 tháng 3 năm 1938. Ngày Hồi Tâm

            Trong giờ nguyện gẫm, tôi học được một điều là hãy ẩn mình sâu kín hết sức trong Trái Tim Chúa Giêsu, hãy chiêm ngắm cuộc Khổ Nạn thảm thương và đi sâu vào các tâm tình của Thánh Tâm Chúa, đầy thương xót đối với các tội nhân. Để nài xin ơn thương xót cho họ, tôi sẽ huỷ mình trong từng giây phút, bằng việc sống theo thánh ý Chúa.

1622    Trong suốt mùa Chay này, lạy Chúa Giêsu, con là một tấm bánh trong tay Chúa. Xin Chúa hãy dùng con để đến với các tội nhân. Chúa cứ yêu sách bất cứ điều gì Chúa muốn; không còn hy sinh nào là quá lớn lao đối với con nữa giữa lúc các linh hồn đang nguy ngập.

1623    + Tôi đã dâng các thánh lễ và hiệp lễ trong cả tháng này để cầu cho cha Andrasz, xin Thiên Chúa ban cho ngài được hiểu biết sâu sa hơn về tình yêu và Lòng Thương Xót của Người.

1624    Tháng này, tôi sẽ thực hành ba nhân đức Mẹ Thiên Chúa đã khuyến dạy: khiêm nhượng, (19) trong sạch, và mến Chúa, bằng việc chấp nhận thánh ý Thiên Chúa với lòng suy phục thẳm sâu trong tất cả những gì Người gởi đến cho tôi.

1625                            Ngày 2 tháng 3 năm 1938

            Tôi khởi đầu mùa Chay thánh này theo cách Chúa Giêsu đã muốn, tôi hiến mình tận tuỵ suy phục thánh ý Chúa và mến yêu đón nhận tất cả những gì Người gởi đến. Tôi không thực hiện được các hành vi khổ chế vì sức khoẻ quá yếu ớt. Cơn bệnh lâu ngày đã hoàn toàn bào mòn sức khoẻ của tôi. Tôi đang kết hợp với Chúa Giêsu trong đau khổ. Khi suy ngắm về cuộc Thương Khó thống khổ của Người, các đau khổ phần xác của tôi được dịu lại.

1626    Chúa phán với tôi: Suốt mùa Chay này, Cha sẽ đưa con vào trường học của Cha. Cha muốn dạy con cách chịu đau khổ. Tôi thưa lại: “Lạy Chúa, với Chúa, con sẵn sàng chịu mọi sự”. Và tôi được nghe lời này: Con được uống từ chén Cha uống. Hôm nay, Cha ban con con đặc ân cá biệt này...

1627    (20) Hôm nay, tôi được cảm nghiệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu nơi toàn thân, và Chúa cho tôi biết có một số linh hồn được hoán cải.

1628    Trong thánh lễ, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu chịu treo trên thập giá, và Người phán với tôi: Hỡi học trò của Cha, con hãy có một đức ái cao cả với những người làm con đau khổ. Con hãy làm lành với những người ghét con. Tôi đáp lại: “Lạy Tôn Sư của con, Chúa thấy quá rõ con không cảm thấy yêu thương họ chút nào, và điều ấy làm con phiền não”. Chúa Giêsu trả lời: Không phải lúc nào năng lực của con cũng có thể kiểm soát được các xúc cảm. Con sẽ nhận ra mình có đức ái, nếu sau khi chịu phiền toái và chống đối, con vẫn không mất bình an, nhưng cầu nguyện và ước muốn điều lành cho những người đã làm con đau khổ. Khi tôi trở lại [...]

            (21) + J.M.J.

1629    Con là tấm bánh trong tay Chúa,

            Lạy Chúa Giêsu, Đấng Tạo Hoá và Thiên Chúa của con,

            Thầm lặng, ẩn khuất, không mỹ miều hay hấp dẫn,

            Bởi vì mọi vẻ đẹp linh hồn con đều ẩn sâu bên trong.

            Con là tấm bánh trong tay Chúa, ôi Linh Mục Thần Linh,

            Xin hãy sử dụng con tuỳ ý Chúa;

            Lạy Chúa, con hoàn toàn suy phục thánh ý Chúa,

            Bởi vì đó là ánh sáng và là đồ trang sức của hồn con.

            Con như tấm bánh trắng trong tay Chúa, ôi lạy Chúa,

            Con van nài Chúa hãy biến đổi con trong chính Chúa.

            Ước chi con được hoàn toàn ẩn khuất trong Chúa,

            Được khoá chặt nơi Trái Tim từ ái Chúa như trên thiên đàng.

            Con như tấm bánh trong tay Chúa, ôi Linh Mục Đời Đời,

            Ước chi tấm bánh mình con che khuất con khỏi mắt người đời;

            Ước chi chỉ có ánh mắt Chúa đo được tình yêu và lòng sùng mộ của con,

            Bởi vì trái tim con luôn được kết hợp với Thánh Tâm Chúa.

                Con như tấm bánh tiến trong tay Chúa, ôi Đấng Trung Gian Thần Linh,

            Và con cháy trên bàn thờ sát tế,

            (22) Được nghiền tán nhờ đau khổ như những hạt lúa mì,

            Và tất cả là cho vinh quang Chúa, cho phần rỗi các linh hồn.

            Con là tấm bánh ở trong nhà tạm Trái Tim Chúa.

            Con sống một đời say đắm trong tình yêu,

            Và không sợ gì chốn dương gian,

            Vì chính Chúa là khiên thuẫn, là sức mạnh, và sự bảo vệ cho con.

            Con là tấm bánh được đặt trên bàn thờ Trái Tim Chúa,

            Để cháy mãi mãi bằng ngọn lửa yêu đương,

            Vì con biết chỉ vì tình thương mà Chúa đã nâng con lên,

                Con xin quy hướng mọi ân huệ và ân sủng về vinh quang Chúa.

            Con là tấm bánh trong tay Chúa, ôi Thẩm Phán và Cứu Độ con.

            Trong giờ phút cuối cùng cuộc đời con,

            Xin ân sủng toàn năng Chúa đưa con đến mục đích cuộc đời,

                Nguyện lòng lân tuất Chúa trên chiếc bình thương xót được rạng sáng.

1630    Lạy Chúa Giêsu, xin củng cố những năng lực hồn con để kẻ thù không kiếm chác được gì. Không có Chúa, con chỉ là sự yếu đuối. Không có ơn Chúa, (23) con là gì nếu chẳng phải là một vực thẳm khốn cùng? Nỗi khốn cùng là sản nghiệp của con.

1631    Ôi Thương Tích Tình Thương nơi Trái Tim Chúa Giêsu, xin che giấu con nơi thẳm sâu Trái Tim Chúa như một giọt máu của chính Chúa và đừng bao giờ để con thoát ra ngoài! Xin Chúa hãy đích thân khoá chặt con thật sâu trong Chúa và dạy con biết mến yêu Chúa! Ôi Tình Yêu Hằng Hữu, phải chăng Chúa tạo dựng linh hồn con với khả năng biết đáp đền tình yêu Chúa. Ôi Tình Yêu Hằng Sống, xin làm cho con có khả năng say yêu Chúa đến muôn đời. Lạy Chúa Kitô, một ánh nhìn của Chúa mà thôi đối với con còn quý giá hơn ngàn thế giới, hơn cả chính thiên đàng. Lạy Chúa, Chúa có thể làm cho linh hồn con thấu hiểu Chúa là ai. Con biết và tin Chúa có thể làm được mọi sự; nếu Chúa đã đoái thương ban Mình Chúa con con quảng đại như vậy, thì con biết Chúa còn có thể quảng đại hơn nữa. Xin đưa con vào mối thân tình với Chúa hết sức có thể theo tiềm năng bản tính con người...

            (24) + J.M.J.

1632    Những khát vọng của trái tim con lớn lao, bao la

            Đến độ không gì có thể lấp đầy vực thẳm trái tim con.

            Ngay cả những vật đẹp xinh nhất quy tụ lại từ khắp thế giới,

            Đối với con, cũng không thế được Chúa, dù chỉ một phút giây, ôi lạy Chúa.

            Rảo mắt, con nhìn khắp gian trần,

            Không gặp được tình yêu nào như tình yêu của trái tim con.

            Do đó con nhìn vào cõi đời đời - bởi vì thế giới này quá nhỏ bé đối với con.

            Trái tim con đã khát khao tình yêu Đấng Hằng Sống.

            Trái tim con cảm nhận mình là đứa trẻ hoàng tộc,

            Nhưng đang ở chốn lưu đày, đất lạ.

            Con biết lâu đài thiên quốc mới là quê hương;

            Chỉ ở nơi đó con mới cảm nhận là quê hương.

            Lạy Chúa, chính Chúa đã lôi kéo hồn con về với Chúa;

            Lạy Ngôi Lời Hằng Hữu, chính Chúa đã ghé xuống với con,

            Bằng cách cho con hiểu biết sâu xa về Chúa.

            Này đây, mầu nhiệm tình yêu Chúa đã dựng nên con!

            Tình yêu trong sạch đã làm con nên mạnh mẽ can trường.

                Con không sợ dù luyến thần hay quyền thần, với thanh kiếm trong tay,

            (25) Và con thanh thản vượt qua những chỗ người khác run sợ,

            Vì có gì mà phải sợ, nơi có tình yêu hướng dẫn.

            Rồi bỗng nhiên, mắt hồn con được nhìn thấy Chúa,

            Ôi Chúa Giêsu Kitô, chịu treo trên thánh giá.

                            Đây Tình Yêu của con, với Người con sẽ nghỉ trong phần mộ,

            Đây Lang Quân của con, Thiên Chúa cao vời của con.

[Đến đây, Nhật Ký để trống một khoảng]

1633    (26)                  Ngày 10 tháng 3 [năm 1938]

            Tiếp tục đau khổ phần xác. Tôi đang ở trên thập giá với Chúa Giêsu. Vào một dịp kia, Mẹ Bề Trên [Irene] nói với tôi: “Này chị, thật là một điều nghịch đức ái về phía chị, chị ăn thức gì đó rồi chị đau đớn, làm phiền giấc ngủ đêm của người khác”. Tôi biết rõ những cơn đau này là do phần ruột chứ không phải do thức ăn. Bác sĩ [có lẽ bác sĩ Silberg] cũng nói như thế. Những cơn đau này là do thể tạng, hoặc đúng hơn là một cuộc viếng thăm của Chúa. Tuy nhiên, sau lời nhận định ấy, tôi quyết định âm thầm chịu đau khổ và không xin giúp đỡ, bởi vì cũng chẳng được gì, tôi thổ ra tất cả những thuốc men người ta cho tôi uống.

            Không ít lần, tôi đã cố xoay xở để chịu những cơn đau mà chỉ mình Chúa Giêsu biết được. Những cơn đau dữ dội và kịch liệt đến độ làm tôi bất tỉnh. Khi chúng làm tôi ngất xỉu, tôi ướt sũng mồ hôi lạnh, rồi sau đó chúng mới bắt đầu dịu bớt dần dần. Đôi khi chúng kéo dài đến (27) ba tiếng đồng hồ hoặc lâu hơn nữa.

            Lạy Chúa Giêsu của con, nguyện thánh ý Chúa được nên trọn; con xin chấp nhận mọi sự từ tay Chúa. Nếu trong tình yêu, con đã đón nhận ánh sáng và những lần xuất thần đến độ quên hết những gì đang xảy ra chung quanh, thì con cũng phải chấp nhận trong tình yêu những đau khổ làm con ngất xỉu mới phải.

1634    Khi bác sĩ [10] đến, vì không xuống phòng khách được như các chị em, tôi đã nhờ mời ông lên phòng, tôi không xuống được vì một khó khăn riêng. Sau đó một lúc, ông vào phòng tôi và khi đã khám xong, ông nói: “Tôi sẽ tường trình tất cả với chị Y Tế”. Khi vị bác sĩ ra về và chị Y Tế đến, tôi kể ra lý do tôi không thể xuống phòng khách, nhưng chị tỏ ra rất khó chịu với tôi. Và khi tôi hỏi: “Chị ơi, ông bác sĩ đã nói gì về những cơn đau này?”. Chị đáp - bác sĩ không nói gì, vì có gì đâu mà nói, (28) ông ấy bảo bệnh nhân chỉ nũng nịu mà thôi. Thế rồi chị bỏ đi. Sau đó, tôi thưa với Chúa: “Lạy Chúa Kitô, xin ban cho con sức mạnh và năng lực để chịu đựng; xin cho trái tim con một đức ái tinh ròng đối với người chị em này”. Sau đó suốt một tuần lễ, chị ấy không đến gặp tôi. Nhưng khi những cơn đau dữ dội bộc phát trở lại và kéo dài hầu như thâu đêm, không sớm thì muộn có lẽ cũng đến hồi kết thúc. Các bề trên quyết định mời một bác sĩ khác, [11] và ông này chẩn đoán bệnh tình của tôi hết sức trầm trọng, ông nói với tôi: “Không thể nào cứu vãn sức khoẻ cho chị được. Chúng tôi chỉ có thể chạy chữa phần nào bệnh tình của chị mà thôi, còn việc bình phục hoàn toàn thì xin miễn bàn”. Ông kê đơn một loại thuốc giảm đau, và sau khi tôi uống xong, các cơn đau không thấy tái phát. “Này chị, nếu chị đến đây, chúng tôi sẽ cố vá víu sức khoẻ của chị, may ra vẫn còn được”. Vị bác sĩ này rất muốn đưa tôi đến dưỡng đường để điều trị. [12] Lạy Chúa Giêsu của con, lạ lùng thay các định lệnh của Chúa!

1635    Chúa Giêsu truyền cho tôi hãy viết tất cả điều này (29) để an ủi các linh hồn khác cũng thường phải chịu những đau khổ tương tự như thế.

1636    Mặc dù cảm thấy rất yếu nhược, tôi vẫn đi gặp bác sĩ [Silberg], vì đó là ý của bề trên. Người chị em cùng đi với tôi rất khó chịu về việc này. Chị ấy nhiều lần cho tôi biết điều ấy, và sau cùng chị nói: “Chúng mình làm gì bây giờ? Em không có đủ tiền trả vé xe?”. Tôi không đáp lại. “Nếu không có xe thì phải làm sao? Làm sao chúng ta đến đó được không biết? Đường xa lắc xa lơ”. Chị ấy nói như vậy và nhiều điều khác nữa cốt làm tôi lo lắng, vì thực ra các bề trên yêu quý đã cho chúng tôi đủ tiền nong, và chúng tôi không thiếu thốn gì. Hiểu được tất cả câu chuyện chủ ý nhằm vào mình, nên tôi cười lớn và cho chị ấy biết rằng tôi không hề lo lắng. “Chúng ta hãy tin tưởng vào Thiên Chúa”. Nhưng tôi đã thấy sự bình an sâu xa của tôi đang tác động vào tâm trí chị ấy, vì thế tôi liền bắt đầu cầu nguyện theo ý của chị.

1637    Lạy Chúa của con, tất cả điều này là (30) vì Chúa và để xin ơn thương xót cho các tội nhân đáng thương. Khi trở về, tôi mệt nhoài nên phải đi nằm nghỉ lập tức. Nhưng hôm đó là ngày xưng tội theo quý. Tôi cố gắng đi xưng tội không những vì cần thiết, mà còn muốn xin lời khuyên của cha linh hướng [Andrasz] nữa. Tôi liền dọn mình; tuy nhiên, tôi cảm thấy quá yếu mệt nên quyết định xin Mẹ Bề Trên [Irene] cho phép được ưu tiên xưng trước các chị tập sinh. Mẹ Bề Trên trả lời: “Chị hãy đi tìm gặp Mẹ Giám Tập [nữ tu Callista]. Nếu Mẹ đồng ý thì chị xưng trước các chị nhà tập, còn tôi thì được thôi”. Tuy nhiên, lúc đó chỉ có ba chị tập sinh đang chờ xưng tội phía trước thế là tôi chờ đợi vì không còn sức đi tìm Mẹ Giám Tập nữa. Khi vào được đến toà, tôi cảm thấy rã rời đến độ không thể kể ra tình trạng linh hồn được nữa; tôi hầu như chỉ cáo mình mà thôi. Vào lúc đó, tôi nhận ra tinh thần (31) mới can hệ; còn văn tự không làm cho đức ái tăng triển được [x. 2 Cr 3,6].

1638    Vào hôm ấy, xảy ra một ít hiểu lầm giữa bề trên và tôi, không phải lỗi bề trên mà cũng chẳng phải tại tôi, nhưng đau khổ tinh thần còn lưu lại mãi, tôi không thể giải thích vấn đề này được vì nó là một bí mật. Đó là lý do khiến tôi chịu khổ, mặc dù chỉ cần một lời, có lẽ tôi đã làm sáng tỏ sự thật.

Về đầu trang

1639                                        Ngày 20 [tháng 3]

            Hôm nay, trong thần trí, tôi được ở bên một linh hồn đang hấp hối. Tôi đã xin cho bà ấy được lòng tín thác vào Thiên Chúa. Linh hồn ấy hầu như đã ngã lòng.

1640    Đêm nay chỉ một mình Chúa biết, lạy Chúa. Con đã chịu đựng để cầu cho các tội nhân cứng lòng đáng thương và nài xin Chúa xót thương họ. Xin hãy đánh con, xin hãy thiêu đốt con ngay tại đây miễn là Chúa ban cho con các linh hồn tội nhân, đặc biệt là... Ôi Chúa Giêsu, với Chúa, không gì là thiệt thòi; xin Chúa hãy cất đi tất cả và ban cho con các linh hồn... tội nhân.

1641    (32) Trong giờ chầu thuộc hình thức sùng kính Bốn-Mươi-Giờ, Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy viết rằng những lỗi phạm vô tình của các linh hồn không ngăn trở tình yêu Cha dành cho họ và việc Cha kết hợp với họ. Nhưng những xúc phạm cố tình, dù nhỏ mọn nhất cũng gây ngãng trở cho ơn thánh, và Cha không thể trào đổ các ân huệ của Cha xuống cho những linh hồn ấy.

1642    + Chúa Giêsu cho tôi biết mọi sự đều tuỳ thuộc vào thánh ý Người, và qua đó cho tôi được hết sức bình an về sự đảm bảo cho công cuộc của Người.

1643    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nghe đây, mặc dù mọi công cuộc do thánh ý Cha đều phải vượt qua những đau khổ lớn lao, nhưng con hãy xem có việc nào phải chịu nhiều gian truân hơn là công cuộc trực tiếp của Cha - tức là công trình cứu độ không. Con không nên quá lo lắng về những chống đối. Thế gian không quá mạnh mẽ như vẻ bên ngoài đâu; sức mạnh của thế gian bị giới hạn chặt chẽ. (33) Hỡi ái nữ của Cha, con hãy biết rằng nếu các linh hồn được tràn đầy lửa tình yêu tinh ròng của Cha, thì mọi khó khăn đều tan biết như sương mờ trước tia nắng mặt trời và không dám động đến linh hồn ấy đâu. Tất cả những người chống đối đều sợ khơi lên cuộc chạm trán với một linh hồn như thế, bởi vì họ cảm thấy linh hồn này còn mạnh mẽ hơn toàn thế giới...

1644    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy thực hiện công cuộc này trong phạm vi đức vâng lời cho phép, nhưng hãy trình bày tỉ mỉ cho cha giải tội của con ngay cả những yêu sách nhỏ nhất của Cha để ngài quyết định. Con không được trốn tránh, nhưng phải trung thành thực thi mọi sự; nếu không Cha sẽ không được thoả nguyện nơi con...

1645                            Ngày 25 tháng 3 năm 1938

            Hôm nay, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu, Người tựa vào tôi và thủ thỉ: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy giúp Cha cứu vớt các tội nhân. Bỗng nhiên, niềm khao khát cứu các linh hồn bừng cháy thâm nhập linh hồn tôi. Khi tỉnh lại, tôi biết (34) cần phải cứu giúp các linh hồn như thế nào, và tôi dọn mình để chịu các đau khổ kinh khủng hơn.

1646    + Hôm nay [có lẽ thứ Sáu, ngày 25 tháng 3 năm 1938], những đau khổ của tôi ngày càng gia tăng; hơn nữa, tôi còn cảm thấy những thương tích ở bàn tay, bàn chân, và cạnh sườn. Tôi chịu đựng nỗi đau này với lòng kiên nhẫn. Tôi cảm thấy cơn cuồng hận của kẻ thù các linh hồn, nhưng hắn đã không chạm đến tôi.

1647                            Ngày 1 tháng 4 [năm 1938]

            Một lần nữa, hôm nay, tôi cảm thấy liệt lào hơn trước. Một cơn sốt cao bắt đầu huỷ diệt tôi, và tôi không dùng của ăn gì được. Tôi muốn có một thứ giải khát để uống, nhưng một giọt nước cũng chẳng có trong bình. Lạy Chúa Giêsu, tất cả điều này là để nài xin ơn xót thương cho các linh hồn.

            Ngay khi tôi vừa lặp lại ý hướng của mình bằng tình yêu mãnh liệt, một chị tập sinh bước vào và trao cho tôi một quả cam lớn của Mẹ Giám Tập gởi cho [nữ tu Callista]. Tôi nhìn ra nơi đây có bàn tay Thiên Chúa. (35) Trong thời gian này, dù các nhu cầu của tôi đã được biết đến, nhưng tôi vẫn không nhận được thức tươi nào để ăn, mặc dù tôi đã yêu cầu. Tuy nhiên, tôi biết Chúa đang đòi hỏi đau khổ và hy sinh. Tôi không viết chi tiết về những lần từ chối này, bởi vì đây là những vấn đề tế nhị và khó mà tin được. Tuy nhiên, Thiên Chúa vẫn có thể đòi hỏi những hy sinh như thế.

1648    Tôi đang định xin Mẹ Bề Trên [Irene] ban phép cho tôi dùng thức gì trong phòng hầu giãn cơn khát quá độ, nhưng chưa kịp tỏ ý thì chính Mẹ đã nói: “Này chị, hãy thôi cơn bệnh này đi, một lần cho dứt hẳn, bằng cách nào cũng được. Chị sẽ phải chịu một cuộc điều trị thường xuyên hoặc một điều gì đó. Các việc không thể cứ như thế này mãi được”. Một lúc sau, khi còn một mình, tôi thưa: “Lạy Chúa Kitô, con phải làm gì? Con xin Chúa ban sức khoẻ hoặc là cho con được chết?”. Tôi không được lệnh truyền rõ rệt, nên quỳ xuống và cầu nguyện: “Nguyện thánh ý Chúa được nên trọn nơi con, lạy Chúa Giêsu, xin hãy sử dụng con tuỳ ý Chúa”. (36) Ngay lúc ấy, tôi cảm thấy hoàn toàn cô đơn và những cơn cám dỗ đủ loại xông đánh tôi. Nhưng tôi tìm được bình an và ánh sáng trong lời cầu nguyện thành tâm, và tôi đã hiểu rằng bề trên chỉ muốn thử thách tôi mà thôi.

1649    Tôi không biết việc này xảy ra thế nào, nhưng gian phòng tôi đang nằm đây đã hầu như rơi vào quên lãng. Thỉnh thoảng, nó vắng tanh trong thời gian hơn hai tuần lễ. Thông thường, chẳng có ai đốt lên một ngọn lửa trong lò, và thế là cơn ho của tôi càng tệ hơn. Đôi khi, tôi đã xin phép để đốt lên, nhưng cũng có nhiều lúc tôi không dám làm như thế. Một lần kia, Mẹ Bề Trên [Irene] đến gặp tôi và hỏi có cần thiết phải làm ấm căn phòng hơn nữa hay không, tôi đáp - không, bởi vì ngoài trời cũng đã ấm hơn, và chúng tôi vẫn mở cửa sổ.

1650    Thứ Sáu đầu tháng. Khi cầm tờ Sứ Giả Thánh Tâm trong tay và đọc bài tường trình việc phong thánh cho cha Andrew Bobola, linh hồn tôi tràn ngập khát mong cho (37) hội dòng chúng tôi cũng có được một đấng thánh, tôi đã khóc như một đứa trẻ vì ở giữa chúng tôi chưa có vị thánh nào cả. Và tôi thưa với Chúa: “Con biết lòng quảng đại của Chúa, tuy nhiên, hình như Chúa vẫn chưa rộng lòng với chúng con cho lắm”. Và tôi lại oà khóc như một đứa bé. Chúa Giêsu phán với tôi: Đừng khóc nữa. Con là vị thánh ấy. Khi đó, ánh sáng Thiên Chúa ngập lút linh hồn tôi, và tỏ cho tôi biết sẽ phải chịu nhiều đau khổ, tôi thưa cùng Chúa: “Điều ấy xảy đến như thế nào? Chúa vẫn nói với con về một hội dòng khác mà”. Và Chúa đáp: Việc ấy xảy ra như thế nào không phải là việc của con. Bổn phận con là trung thành với ân sủng của Cha và luôn luôn làm tất cả những gì trong khả năng của con và được đức vâng lời cho phép...

1651    + Hôm nay, một chị vào phòng tôi và kể chuyện một chị khác đã om sòm về bệnh tật khiến chị phải bực bội, và nếu như hai người không cùng một tu viện thì nhẽ ra chị đã mắng cho chị kia một mẻ nên thân. Tôi trả lời rằng tôi lấy làm lạ vì sao chị lại có lối suy nghĩ như thế: “Này chị, chị thử nghĩ xem chị bệnh nhân ấy đã chịu bao nhiêu đêm mất ngủ và bao nhiêu nước mắt...” Người chị em này sau đó đã nghĩ lại.

            (38) + J.M.J.

1652    Linh hồn tôi ơi, hãy tôn thờ Lòng Thương Xót Chúa,

            Hỡi tâm hồn tôi, hãy trọn niềm mừng rỡ trong Người,

            Ngươi đã được Chúa tuyển dụng

            Để rao truyền vinh quang Lòng Thương Xót của Người.

                Lòng nhân lành Chúa không ai dò thấu, hoặc có thể đo lường,

            Lòng trắc ẩn của Người thật khôn xiết.

            Mọi linh hồn đến với Chúa đều cảm nghiệm điều ấy.

                Người sẽ che chở và ôm ấp họ vào cung lòng từ ái của Người.

            Phúc thay linh hồn tín thác nơi lòng nhân lành Chúa

            Và phó mình trọn vẹn cho Lòng Thương Xót Người.

            Linh hồn ấy được chứa chan niềm bình an mến yêu.

            Chúa bảo vệ họ mọi nơi như đứa con nhỏ của Người.

            Hỡi linh hồn, dù trên đời này ngươi có là gì đi nữa,

            Dù tội lỗi của ngươi có đen đủi như bóng đêm,

            Cũng đừng sợ Thiên Chúa, ngươi chỉ là đứa nhỏ yếu đuối,

                Còn sức mạnh Lòng Thương Xót Chúa thì lớn lao khôn lường.

            (39) + J.M.J.

1653    Ánh sáng trên cao, nơi Thiên Chúa tôi hiển trị,

            Đó là nơi linh hồn tôi khao khát,

            Đó là điều tâm hồn tôi trăn trở,

            Và trót hữu thể tôi hướng về Người.

                Tôi vội vã về thế giới bên kia, đến với một mình Thiên Chúa,

            Bước vào ánh sáng vô biên, chính ngọn lửa tình yêu,

            Vì linh hồn và trái tim tôi được dựng nên cho Chúa

            Và tâm hồn tôi đã đắm say Người ngay từ thời thơ ấu.

            Ở đó, trong ánh sáng rạng ngời của nhan thánh Chúa

            Tình yêu mòn mỏi của con sẽ nghỉ ngơi.

                Người trinh nữ của Chúa vì Chúa mà hấp hối chốn khách đày,

            Nó chỉ sống được khi kết hợp cùng Chúa.

            + J.M.J.

            Ngày của con đang đến gần,

                Lạy Chúa, ngay lúc này con thoáng thấy ánh huy hoàng của Chúa.

            Không ai biết điều tâm hồn con đang cảm nghiệm;

            Môi miệng con sẽ lặng thinh trong khiêm nhượng thẳm sâu.

            (40) Ngay giờ đây, con sắp bước vào hôn lễ vĩnh hằng,

            Về thiên đàng bất tận, về những miền vô biên.

            Con không mong được nghỉ ngơi hoặc phần thưởng;

            Tình yêu Thiên Chúa tinh ròng lôi kéo con về thiên quốc.

            Ngay giờ đây, con đi gặp Chúa, ôi Tình Yêu hằng hữu

            Với một con tim mòn mỏi khát mong.

            Lạy Chúa, con cảm nghiệm tình yêu tinh ròng của Chúa nơi trái tim con,

            Và cảm nhận được phần phúc muôn đời của con trên thiên quốc.

            Ngay giờ đây, con về với Cha trên thiên đàng vĩnh cửu,

            Từ miền đất lưu đày, từ thung lũng nước mắt,

                Trần gian chẳng thể giữ trái tim trinh sạch của con được nữa,

            Những tầm cao thiên giới đã lôi kéo con đến gần.

                Ôi Lang Quân của con, con về chiêm ngưỡng vinh quang Chúa,

            Ngay giờ đây linh hồn con dạt dào niềm sướng vui.

            Ở đó, cả thiên đàng chìm đắm khâm sùng Chúa,

            Con cảm thấy việc phượng thờ của con đẹp lòng Chúa, dù con chỉ là hư vô.

            Trong hạnh phúc muôn đời, con sẽ không quên những người còn ở trần gian,

            Con sẽ nài xin ơn thương xót Chúa cho tất cả,

                (41) Và đặc biệt nhớ đến những người dấu yêu của lòng con,

            Hạnh phúc trong Chúa không cho con được phép lãng quên họ.

            Trong những giờ phút cuối cùng này, con không biết làm cách nào để nói chuyện với tha nhân.

            Trong thầm lặng, con chỉ chờ đợi Chúa, ôi lạy Chúa.

                        Con biết sẽ đến giờ mọi người đều hiểu công cuộc của Chúa nơi linh hồn con.

            Con biết đó là thánh ý Chúa - Xin hãy nên trọn.

            + J.M.J.

1654    Ôi chân lý, ôi cuộc đời gai góc,

            Để vượt qua một cách vinh quang

            Lạy Chúa Kitô, cần thiết phải tựa nương vào Chúa,

            Và luôn luôn ở sát bên Chúa.

            Lạy Chúa Kitô, nếu thiếu Chúa, con không biết phải chịu đau khổ như thế nào.

            Tự sức mình, con không thể đối mặt với những chống đối.

            Một mình con, con không đủ can đảm uống chén Chúa trao;

            Nhưng lạy Chúa, Chúa luôn ở với con, Chúa dẫn con qua những nẻo đường huyền nhiệm.

                Như một đứa trẻ yếu ớt, con nhân danh Chúa xông vào trận chiến.

                Con đã chiến đấu can trường, mặc dù chẳng thấy thành công,

            (42) Tuy con biết những nỗ lực của con làm Chúa hài lòng,

            Và con biết Chúa thưởng công muôn đời chỉ vì sự nỗ lực mà thôi.

            Ôi chân lý, ôi cuộc chiến sống còn,

                Khi chỗi dậy để xông trận, như một hiệp sĩ thiếu kinh nghiệm,

            Tôi thấy mình mang dòng máu hiệp sĩ, dù mới là một con trẻ,

            Lạy Chúa Kitô, vì vậy con cần sự trợ giúp bảo bọc của Chúa.  

            Trái tim con sẽ không ngừng cố gắng và chiến đấu

            Cho đến khi Chúa gọi con từ mặt trận trở về.

                Con sẽ đứng trước thánh nhan Chúa, không phải để lãnh thưởng,

                Nhưng để được đắm đuối trong Chúa, trong an bình vĩnh cửu.

1655    Lạy Chúa Kitô, nếu giả như trước kia có một lúc nào đó linh hồn con biết được những điều phải chịu trong cuộc đời này, thì có lẽ nó đã chết vì kinh hoàng ngay khi thấy như thế; và có lẽ con đã không nhắp môi vào chén đắng. Nhưng vì được uống từng giọt, nên con đã uống cạn chén. Lạy Chúa Kitô, nếu đích thân Chúa đã không phù trợ linh hồn con, tự mình con có thể chịu đựng được bao nhiêu? Chúng con mạnh mẽ, nhưng bằng sức mạnh của Chúa; chúng con thánh thiện, nhưng bằng sự thánh thiện của Chúa. Về phần chúng con, chúng con là gì? - Còn tệ hơn cả cái hư vô...

            (43) + Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa đã đủ cho con rồi, thay cho mọi sự khác trên trần gian. Mặc dù những đau khổ thật khắc nghiệt, nhưng Chúa đỡ nâng con. Mặc dù những thời gian cô đơn thật kinh hoàng, nhưng Chúa đã biến nên ngọt ngào cho con. Mặc dù sự yếu đuối thật thảm hại, nhưng Chúa đã biến đổi thành sức mạnh cho con.

1656    Tôi không biết mô tả thế nào về tất cả những điều tôi chịu đựng, và những gì tôi đã viết ra cho đến nay chỉ là một giọt mà thôi. Có những giờ phút đau khổ tôi thực sự không sao viết ra được. Nhưng cũng có những giờ phút trong cuộc đời, đôi môi phải nín lặng, không còn lời để bào chữa, và tôi hoàn toàn phó mình cho thánh ý Chúa; khi ấy chính Chúa bào chữa và can thiệp cho tôi, và những can thiệp của Người, bên ngoài, cũng có thể nhận ra. Tuy nhiên, khi nhận thấy những can thiệp quan trọng của Chúa tỏ ra bằng hình phạt, tôi đã tha thiết nài xin Người thương xót và thứ tha. Nhưng không phải lúc nào tôi cũng được nhậm lời. Có những lúc Chúa cho phép xảy đến những đau khổ kinh khủng, và rồi lại có những lúc Người không để tôi phải chịu gì cả và cất hết những gì (44) có thể làm linh hồn tôi khổ đau. Đây là những đường lối của Chúa mà chúng ta không thể dò thấu và hiểu được. Việc chúng ta là hãy phó mình hoàn toàn cho thánh ý Chúa. Có những mầu nhiệm trí khôn nhân loại không thể dò thấu trên trần gian này; cõi đời đời sẽ tỏ hiện.

Về đầu trang

1657                Ngày 10 tháng 4 năm 1938. Chúa Nhật Lễ Lá

            Tôi tham dự thánh lễ nhưng không đủ sức để đi nhận lá. [13] Tôi cảm thấy rã rời, hầu như chỉ có thể cầm cự đến cuối lễ. Trong thánh lễ, Chúa Giêsu cho tôi biết nỗi đớn đau trong linh hồn Người, và tôi cảm nhận một cách rõ rệt những lời tán tụng Hosanna đã vang lên như tiếng dội nhức nhối cho Thánh Tâm Chúa. Linh hồn tôi đầy ứ một biển đắng cay, và mỗi lời Hosanna lại thấu tận thẳm sâu tâm hồn tôi. Toàn thể linh hồn tôi được kéo đến gần Chúa Giêsu. Tôi được nghe tiếng Người: Hỡi ái nữ của Cha, lòng thương cảm con dành cho Cha đã làm Cha được thư thái. Bằng việc suy ngắm cuộc Tử Nạn của Cha, linh hồn con sẽ có được một vẻ đẹp cá biệt.

1658    (45) Vì toát mồ hôi quá nhiều mà kiệt sức, sau đó lại chịu một cơn nóng lạnh nên tôi không thể xuống nhà nguyện và phải rước lễ trên lầu. Tôi cảm thấy hết sức yếu nhược. Hôm nay, một linh mục dòng Tên [cha Zukowicz [14]] đem Mình Thánh đến cho chúng tôi. Ngài ban Chúa cho ba chị khác rồi đến tôi; nhưng vì tưởng tôi là người cuối cùng nên cha đã cho tôi rước hai Bánh Thánh. Nhưng hoá ra còn một tập sinh đang nằm ở phòng kế bên mà lại hết Bánh Thánh. Vị linh mục lại phải trở xuống và đưa Mình Thánh lên cho chị, nhưng Chúa Giêsu cho tôi biết: Cha miễn cưỡng phải vào linh hồn ấy. Con đã nhận được hai Bánh Thánh bởi vì Cha trì hoãn việc phải ngự vào linh hồn ấy là người chống lại ơn Cha. Viếng thăm một linh hồn như thế thật chẳng vui sướng gì đối với Cha. Lúc ấy, linh hồn tôi được lôi kéo đến gần Chúa, và nhận được một ánh sáng nội tâm sâu xa cho tôi hiểu biết trong thần trí tất cả mọi công việc của Lòng Thương Xót. Việc ấy nhanh như một luồng chớp nhưng rất rõ ràng, giả như tôi được nhìn bằng mắt thịt trong nhiều giờ đồng hồ cũng không sánh bằng.

1659    (46) Tuy nhiên, để viết ra một điều nào đó, tôi phải tận dụng ngôn từ, mặc dù chúng không thể diễn tả tất cả những gì linh hồn tôi đã hoan hưởng khi nhìn thấy vinh quang Lòng Thương Xót Thiên Chúa. Vinh quang Lòng Thương Xót Chúa ngay lúc này đang vang lừng bất chấp nỗ lực của các kẻ thù và của chính Satan, kẻ hết sức căm hận Lòng Thương Xót Thiên Chúa. Công cuộc này sẽ giật khỏi nanh vuốt hắn rất nhiều linh hồn, và đó là lý do khiến thần dữ nhiều khi cũng ra sức cám dỗ những người lành ngăn trở công cuộc. Nhưng tôi đã thấy rõ thánh ý Chúa đang và sẽ được thực hiện đến từng chi tiết sau cùng. Những nỗ lực điên cuồng của kẻ thù không cản trở nổi chi tiết nhỏ nhặt nhất trong những điều Chúa đã tiền định. Có hệ gì nếu có những lần công cuộc dường như hoàn toàn bị tiêu tan; vì chính khi ấy, công cuộc lại càng được củng cố hơn nữa.

1660    Linh hồn tôi tràn ngập một niềm an bình sâu xa hơn bất cứ những gì tôi đã từng cảm nghiệm trước đây, một sự bảo đảm của Chúa mà không gì có thể xoá nhoà, một niềm bình an sâu xa không gì có thể làm xao động, cho dù tôi có phải băng qua một cuộc thử thách khắc nghiệt nhất đi nữa. (47) Tôi vẫn an bình; chính Thiên Chúa là Đấng cai quản mọi sự.

1661    Tôi trải qua một ngày tạ ơn, tâm tình tri ân cứ chan chứa trong linh hồn tôi. Lạy Thiên Chúa của con, Chúa tốt lành chừng nào, Lòng Thương Xót của Chúa vĩ đại biết bao! Chúa đến thăm con là một hạt bụi xấu xa nhất, với thật nhiều ân sủng. Lạy Chúa, con sấp mình trước nhan Chúa và xưng nhận với lòng chân thành rằng con đã chẳng làm gì để đáng được dù là một ơn lành nhỏ mọn nhất. Chính với lòng nhân hậu vô biên mà Chúa đã ban Mình Chúa cho con quảng đại nhường ấy. Vì thế, những hồng ân tâm hồn con lãnh nhận càng cao trọng, con càng sấp mình thẳm sâu trong sự khiêm cung.

1662    + Lạy Chúa Kitô, chịu đau khổ vì Chúa là niềm hoan lạc cho trái tim và linh hồn con. Xin hãy kéo dài những đau khổ của con cho đến vô tận để con có thể dâng lên Chúa một bảo chứng tình yêu của con. Con đón nhận tất cả những gì bàn tay Chúa trao. Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa là đủ cho con rồi. Con sẽ tôn vinh Chúa trong tình trạng bị ruồng bỏ và tăm tối, trong quằn quại và sợ hãi, (48) trong đớn đau và cay đắng, trong thảm sầu của tâm hồn và tang thương của trái tim. Nguyện Chúa được chúc tụng trong mọi sự. Trái tim con đã ly thoát cõi trần, vì lạy Chúa, Chúa đã đủ cho con rồi. Không còn một phút giây nào trong đời con dành cho bản thân nữa.

1663                Thứ Năm tuần Thánh [ngày 14 tháng 4 năm 1938].

            Hôm nay, tôi cảm thấy có phần khoẻ khoắn, đủ sức tham dự những nghi lễ của Giáo Hội. Trong thánh lễ, Chúa Giêsu đứng trước mặt tôi và phán: Con hãy nhìn vào Trái Tim Cha và xem tình yêu và Lòng Thương Xót Cha dành cho nhân loại, nhất là các tội nhân. Con hãy nhìn và hãy đi vào cuộc Thương Khó của Cha. Lập tức, tôi cảm nghiệm và trải qua toàn bộ cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu trong tâm hồn. Tôi kinh ngạc vì sao những cực hình này đã không tước đi mạng sống của tôi.

1664    Trong giờ chầu, Chúa Giêsu phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy biết rằng tình yêu nồng nàn và lòng cảm thương con dành cho Cha là một an ủi cho Cha trong vườn [Cây Dầu].

1665    (49) Trong giờ chầu Thánh Thể tối, tôi đã được nghe những lời sau đây: Con xem Lòng Thương Xót Cha dành cho các tội nhân lúc này đang biểu dương với tất cả quyền năng. Hãy xem con đã viết quá ít, chỉ là một giọt nhỏ về Lòng Thương Xót của Cha. Con hãy làm hết sức để các tội nhân có thể đến được với lòng nhân lành của Cha.

1666    Thứ Sáu tuần Thánh. Tôi đã được nhìn thấy Chúa Giêsu đang chịu tra tấn, nhưng chưa bị treo lên thập giá. Lúc ấy vẫn chưa đến giờ đóng đinh, và Chúa phán bảo tôi: Con là trái tim của Trái Tim Cha. Con hãy nói cho các tội nhân biết về Lòng Thương Xót của Cha. Chúa ban cho tôi một tri thức nội tâm về toàn bộ vực thẳm xót thương Người dành cho các tội nhân, và tôi biết những điều đã viết thực sự chỉ là một giọt nhỏ mà thôi.

1667    Thứ Bảy tuần Thánh [ngày 16 tháng 4 năm 1938]. Trong giờ chầu Thánh Thể, Chúa phán với tôi: Ái nữ của Cha ơi, chúc con bình an. Công việc này là công việc Lòng Thương Xót của Cha; không có một chút gì của con trong đó cả. Điều làm Cha thoả lòng là con đã trung thành thực hiện những gì Cha truyền cho con phải làm, không thêm thắt mà cũng không bớt xén một lời nào. Và Chúa ban cho tôi một ánh sáng nội tâm (50) để biết rằng không một lời nào là của tôi. Bất chấp những khó khăn trở ngại, tôi đã luôn và vẫn luôn hoàn thành ý muốn Chúa đã tỏ ra cho tôi.

1668    Phục Sinh. Trước thánh lễ Phục Sinh, tôi cảm thấy quá yếu nhược đến nỗi không dám hy vọng tham dự cuộc cung nghinh tổ chức trong nhà thờ; và tôi thưa với Chúa: “Lạy Chúa Giêsu, nếu những lời cầu nguyện của con đẹp lòng Chúa, lúc này xin Chúa ban cho con sức mạnh để có thể tham dự cuộc rước”. Và tức thì tôi cảm thấy khoẻ khoắn và chắc chắn đủ sức cùng đi rước với chị em.

1669    Khi cuộc rước bắt đầu, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu sáng láng hơn mặt trời. Chúa Giêsu âu yếm nhìn tôi và phán: Hỡi trái tim của Trái Tim Cha, chúc con được no thoả niềm vui. Và lúc đó, thần trí tôi được đắm đuối trong Người... Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đang cùng đi rước với các chị em, trong lúc linh hồn tôi hoàn toàn được ngập lút trong Chúa...

1670    (51)      Phục Sinh [ngày 17 tháng 4 năm 1938]

            Trong thánh lễ, tôi cám tạ Chúa Giêsu vì đã đoái thương cứu chuộc và đã ban cho chúng ta một tặng ân lớn lao nhất trong mọi tặng ân; tức là tình yêu của Người trong Thánh Thể; đó chính là bản thân của Người. Vào lúc ấy, tôi được đưa vào tận cung lòng Thiên Chúa Ba Ngôi, và tôi đắm đuối trong tình yêu của Thiên Chúa Cha, Thiên Chúa Con, và Thiên Chúa Thánh Thần. Những giây phút này thật khó mà diễn tả.

1671    Vào lúc đó, tôi cầu nguyện cùng Chúa cho một người kia, và Chúa phán với tôi: Linh hồn này đặc biệt yêu quý đối với Cha. Tôi được hạnh phúc khôn xiết về điều này. Hạnh phúc của các linh hồn khác làm tôi được hưởng một niềm vui mới, và khi thấy những đặc ân cao trọng nơi một linh hồn, tâm hồn tôi bay vút lên với Chúa trong khúc tân ca thờ phượng.

1672                Ngày 19 tháng 4 [năm 1938]

            Trong giờ giải trí, một chị [nữ tu Cajetan] nói: “Chị Faustina yếu ớt đến độ hầu như không đi nổi, nhưng ước chi chị ấy sớm qua đời bởi vì chị ấy sẽ là đấng thánh”. Khi ấy, một chị giáo [nữ tu Casimir [15]] đáp: “Chúng tôi cũng biết chị ấy sắp chết; còn chị ấy sắp làm thánh lại là chuyện khác”. Thế là bộc ra một số nhận định ác ý (52) về đề tài này. Tôi vẫn nín lặng; nhưng tóm tắt một lời là tôi đã thấy cuộc nói chuyện hoá ra tệ hơn, nên tôi im lặng luôn.

1673    Hiện giờ, tôi đang nhận được một số thư của các chị em cùng lớp tập với tôi nhưng đang sống tại các tu viện khác. [16] Các chị hay đùa vui và làm tôi nực cười vì thường nói những câu đại loại như: “Chị Faustina thân mến, chúng em rất buồn vì chị quá yếu bệnh; nhưng chúng em sung sướng vì khi Chúa Giêsu cất chị về, chị sẽ cầu nguyện cho chúng em, bởi chị có nhiều ảnh hưởng nơi Chúa”. Một chị khác lại nói thế này: “Khi chị qua đời, chị ơi, xin chăm sóc cho em đặc biệt nhé, chắc chắn chị có thể làm được điều ấy cho em”. Một chị khác lại viết: “Em mong đợi giờ Chúa Giêsu đến rước chị biết bao, em biết điều ấy thế nào cũng xảy đến nên hết lòng ước ao cho chị được chết”. Tôi quả thật muốn hỏi chị đang nghĩ gì về cái chết của tôi, (53) nhưng tôi đã hãm mình mà đáp lại: “Nếu lòng thương Chúa không che chở em thì điều gì xảy đến với mọi tội nhân khác cũng sẽ xảy đến với em, vì em cũng là một tội nhân”.

1674                Ngày 20 tháng 4 [năm 1938]

            Chuyến đi Pradnik. Tôi rất lo lắng, sợ phải nằm trong một khu phòng chung và chịu đựng mọi thứ. Giả như lâu một hoặc hai tuần thì được... đằng này lại là một thời gian dài, hai tháng hoặc hơn nữa. Buổi tối, tôi tâm sự rất lâu với Chúa Giêsu. Khi được nhìn thấy Chúa, tôi trút hết tâm tư cho Người, mọi phiền toái, sợ hãi, và ưu tư của tôi. Chúa Giêsu âu yếm lắng nghe rồi phán: Con hãy an lòng, hỡi con, Cha ở bên con. Con hãy ra đi bình an. Mọi sự đều đâu vào đó; Cha đã an bài đặc biệt để người ta dọn sẵn cho con một phòng riêng. Tôi đi ngủ vì được đảm bảo và dạt dào tâm tình biết ơn.

1675    Ngày hôm sau, chị Felicia đưa tôi đi. Tôi ra đi trong tâm trạng rất an bình và thanh thản. (54) Khi chúng tôi đến nơi, người ta cho biết đã dành sẵn một phòng riêng cho nữ tu Faustina. Khi vào phòng, chúng tôi hết sức ngạc nhiên vì mọi sự đã được chuẩn bị chu đáo; tất cả đều sạch sẽ ngăn nắp, có phủ những bức màn và trên bàn có hoa; một chú chiên Phục Sinh được các nữ tu đặt trên bàn ngủ. [17] Ngay lúc ấy, các nữ tu dòng Thánh Tâm [18] làm việc ở dưỡng đường từng quen biết với tôi cũng đến và chào hỏi nồng nhiệt. Chị Felicia rất lấy làm ngỡ ngàng về tất cả những điều này. Chúng tôi chào tạm biệt thân ái, và sau đó chị ra về. Còn lại một mình, chỉ có Chúa Giêsu và tôi, tôi cám tạ Người về hồng ân lớn lao này.

1676    Chúa Giêsu phán với tôi: Con hãy an lòng; Cha ở bên con. Vì mỏi mệt, tôi ngủ thiếp đi. Đến tối, chị [nữ tu David] coi sóc tôi đến và nói: “Ngày mai chị không được rước Chúa Giêsu, chị ạ, bởi vì chị quá mệt nhọc; về sau chúng tôi sẽ liệu”. Điều này làm tôi rất đau đớn, nhưng tôi trả lời rất điềm tĩnh: “Dạ được”, rồi phó mình hoàn toàn (55) cho thánh ý Chúa và cố gắng ngủ. Đến sáng, tôi nguyện gẫm và dọn mình hiệp lễ, mặc dù đã biết sẽ không được rước Chúa. Khi tình yêu và niềm mong nhớ của tôi lên đến cao độ, tôi nhìn thấy bên mình một vị luyến thần, ngài đã cho tôi rước lễ, [19] và tuyên bố: “Này đây Chúa các thiên thần”. Khi tôi rước Chúa, thần trí tôi được đắm đuối trong tình yêu Thiên Chúa và sự ngạc nhiên. Việc này được lặp lại trong suốt 13 ngày, mặc dù tôi không bao giờ biết được ngày hôm sau thiên thần có đưa Mình Thánh đến cho tôi nữa hay không. Tuy đặt trót niềm tín thác nơi lòng nhân lành của Thiên Chúa, nhưng tôi không dám chắc mình sẽ được rước lễ như thế vào ngày hôm sau.

            Vị luyến thần được bao phủ đầy ánh sáng, thần tính và tình yêu Thiên Chúa được phản chiếu nơi ngài. Ngài mặc một chiếc áo chùng vàng, một chiếc áo giúp và đeo dây các phép trong suốt. Chén thánh bằng pha lê, phủ một chiếc khăn trong suốt. Khi vừa cho tôi rước Chúa xong, ngài liền biến đi.

1677    Một lần kia, ngay trước lúc hiệp lễ, trong lòng tôi trổi lên một mối nghi ngờ, (56) vị luyến thần đem Chúa Giêsu lại đứng ngay trước mặt tôi. Tôi hỏi Chúa Giêsu nhưng không được trả lời, tôi liền nói với vị luyến thần: “Ngài có thể giải tội cho tôi được chứ?”. Và thiên thần đáp lại: “Không thiên thần nào trên trời có được năng quyền ấy”. Và lúc ấy, Bánh Thánh đã được đặt trên môi tôi.

1678                Chúa nhật [ngày 24 tháng 4 năm 1938 [20]]

            Chị coi sóc bệnh nhân nói với tôi: “À chị ơi, hôm nay linh mục sẽ đem Chúa Giêsu đến cho chị”. Tôi đáp lại: “Tốt quá”, và linh mục đã đưa Chúa đến cho tôi. Sau một lúc, tôi được phép ra khỏi giường. Từ đó, tôi đã đi dự thánh lễ và được sống bên Chúa như thường lệ.

1679    Sau lần khám đầu tiên, bác sĩ [Silberg] thấy tình trạng của tôi quá trầm trọng. “Này chị, chúng tôi nghi chị thực sự có chứng bệnh mà chị đã nói với tôi. Nhưng Thiên Chúa toàn năng có thể làm được mọi sự”.

            Khi trở về phòng, tôi dìm mình trong lời cầu nguyện và tạ ơn về tất cả những gì Chúa đã gởi đến cho tôi trong suốt cuộc đời, tôi phó mình hoàn toàn cho thánh ý Người. (57) Một niềm hoan lạc và bình an sâu lắng ngập lút linh hồn tôi. Tôi cảm nghiệm một niềm an bình lớn lao, đến độ nếu như cái chết ngay lúc ấy có đến thì tôi có lẽ sẽ không xin: “Hãy chờ, vì tôi còn một số vấn đề cần giải quyết”. Không tôi sẽ nghênh tiếp cái chết với niềm vui mừng, bởi vì tôi đã sẵn sàng đến gặp Chúa, không phải hôm nay, mà từ giây phút tôi đã phó trót niềm tín thác nơi lòng thương Chúa, trao mình hoàn toàn cho thánh ý đầy thương xót và lân tuất của Người. Tôi biết tự mình tôi là gì...

1680    Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh. Hôm nay, tôi lại hiến mình cho Chúa để làm của lễ toàn thiêu cầu cho các tội nhân.

            Lạy Chúa Giêsu của con ơi, nếu như cuộc đời con sắp đến ngày chấm dứt, con khiêm cung khẩn nài Chúa hãy đón nhận cái chết của con trong sự kết hợp với Chúa như một của lễ toàn thiêu con dâng lên Chúa hôm nay, trong lúc con vẫn còn khả năng sử dụng đầy đủ các tài năng và ý chí một cách hoàn toàn ý thức, theo ba mục đích sau đây:

            Thứ nhất: cho công cuộc Lòng Thương Xót Chúa được lan rộng khắp thế giới và lễ kính Lòng Thương Xót Chúa được tuyên bố và mừng kính long trọng.

            (58) Thứ hai: cho các tội nhân, nhất là những người đang hấp hối, biết nương náu nơi Lòng Thương Xót Chúa, và cảm nghiệm được những hiệu quả khôn lường của lòng nhân lành ấy.

            Thứ ba: cho tất cả công cuộc của Lòng Thương Xót Chúa được thực hiện theo những khát vọng của Chúa, và cho vị đảm đương công cuộc này...

            Lạy Chúa Giêsu rất nhân lành, xin hãy chấp nhận lễ hy sinh bất xứng con dâng lên Chúa hôm nay trước cả trời đất. Nguyện xin Thánh Tâm đầy lân tuất của Chúa hãy làm trọn những gì còn thiếu sót trong lễ hiến dâng của con và xin hãy tiến dâng lên Cha của Chúa để các tội nhân được ơn hoán cải. Ôi Chúa Kitô, con khao khát các linh hồn.

1681    + Vào lúc ấy, ánh sáng Thiên Chúa thấu nhập hữu thể tôi, và tôi cảm thấy mình là sở hữu thuộc trọn vẹn của Thiên Chúa; tôi còn cảm nghiệm một sự tự do tinh thần lớn lao nhất mà trước kia tôi chưa bao giờ biết đến. Đồng thời, tôi được nhìn thấy vinh quang Lòng Thương Xót Chúa và rất đông đảo các linh hồn đang ca ngợi lòng nhân lành của Người. Linh hồn tôi hoàn toàn ngập chìm trong Thiên Chúa, và tôi nghe những lời này: Con là ái nữ cưng thương của Cha. Sự hiện diện sống động của Thiên Chúa kéo dài suốt cả ngày hôm ấy.

1682    (59)      + Ngày 1 tháng 5 [năm 1938]

            Tối nay, Chúa Giêsu phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con có cần gì không? Tôi thưa lại: “Ôi Tình Yêu của con, được có Chúa là con có mọi sự”. Và Chúa đáp: Nếu các linh hồn biết đặt mình hoàn toàn trong sự chăm sóc của Cha, chính Cha sẽ đảm nhận việc thánh hoá họ và Cha sẽ trào đổ dồi dào các ân sủng lớn lao hơn nữa xuống cho họ. Có những linh hồn làm ngãng trở những nỗ lực của Cha, nhưng Cha không chịu thua; mỗi khi họ quay về với Cha, Cha liền hối hả đến trợ giúp và che chở họ bằng Lòng Thương Xót và cho họ chỗ ưu tiên trong Trái Tim đầy lân tuất của Cha.

1683    Vi lợi ích cho linh hồn các tu sĩ, con hãy viết rằng Cha lấy làm sung sướng khi ngự đến với linh hồn họ khi hiệp lễ. Nhưng nếu trong trái tim họ đã có một đối tượng nào khác, Cha sẽ không chịu nổi và lập tức rời bỏ trái tim ấy, mang theo mọi tặng ân và ân sủng Cha đã chuẩn bị để ban cho họ. Và họ cũng không nhận ra được sự ra đi của Cha. Sau một thời gian, họ sẽ nhận thấy sự trống vắng và không thoả. Ôi, giả như linh hồn ấy trở về với Cha, (60) Cha sẽ giúp họ thanh tẩy cõi lòng, và Cha sẽ hoàn tất mọi sự trong họ; nhưng nếu linh hồn ấy không ý thức và không đồng thuận, Cha không thể nào làm chủ trái tim họ được.

1684    + Tôi thường được liên lạc với những người hấp hối và cầu xin Chúa thương xót họ. Ôi, cao cả thay lòng nhân hậu của Thiên Chúa, cao cả hơn chúng ta có thể hiểu được. Có những giờ phút và có những mầu nhiệm Lòng Thương Xót Chúa mà đến các tầng trời cũng phải kinh ngạc. Chúng ta hãy thôi đừng xét đoán về các linh hồn nữa bởi vì Lòng Thương Xót Chúa dành cho họ thật phi thường.

1685    (61) Trong giờ thánh hôm nay, tôi xin Chúa Giêsu đoái thương chỉ vẽ cho tôi về đời sống thiêng liêng. Chúa Giêsu đáp: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy trung thành sống theo những lời Cha nói với con. Đừng coi trọng bất cứ điều gì bề ngoài quá đáng, mặc dù chúng xem ra rất quý giá đối với con. Con vượt ra khỏi bản thân và liên lỉ sống với Cha. Con hãy phó thác mọi sự cho Cha, đừng tự mình làm gì, và con sẽ luôn có được sự tự do tinh thần lớn lao. Không hoàn cảnh hoặc biến cố nào sẽ làm con xao động. Đừng để tâm về những điều người ta nói. Con cứ để họ xét đoán tuỳ ý. Đừng bào chữa; họ không làm gì hại được con đâu. Con hãy từ bỏ mọi sự khi nhận thấy dấu hiệu yêu sách đầu tiên của Cha, cho dù đó là những vật rất cần thiết đi nữa. Con đừng xin gì mà không bàn hỏi với Cha trước. Con hãy để người ta lấy đi những thứ thuộc về con - như sự tôn trọng, thanh danh của con - hãy để linh hồn con vượt trên tất cả những thứ ấy. Và như thế, khi được siêu thoát khỏi mọi sự, con hãy an nghỉ bên Trái Tim Cha, đừng để bình an của con bị xao động bởi bất kỳ điều gì. Hỡi học trò nhỏ của Cha, con hãy suy xét (62) những lời Cha đã nói với con.

1686    Ôi Tình Yêu của con, Tôn Sư hằng hữu của con, vâng lời Chúa thật tốt đẹp biết bao; vì khi đức vâng lời đi vào một linh hồn, nó đem theo năng lực và sức mạnh hành động.

1687    Hôm nay, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu Tử Giá. Những hạt ngọc và kim cương đang trào ra từ thương tích nơi Trái Tim Chúa. Tôi thấy rất đông các linh hồn đang thu lượm các tặng ân ấy, nhưng cũng có một linh hồn sát bên Trái Tim Chúa, linh hồn này hiểu biết giá trị những tặng ân, nên thu lượm không những cho mình mà cho các linh hồn khác nữa. Đấng Cứu Độ phán với tôi: Hãy xem, những kho tàng ân sủng trào đổ cho các linh hồn, nhưng không phải mọi linh hồn đều biết cách tận dụng lòng quảng đại của Cha.

1688    Hôm nay, Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nhìn Trái Tim Từ Ái Cha và phản chiếu lòng cảm thương ấy nơi trái tim và các hành động của con, để khi cao rao Lòng Thương Xót Cha cho thế giới thì con cũng nhờ đó mà được bừng cháy.

1689    (63)      Ngày 8 tháng 5 [năm 1938]

            Hôm nay, tôi nhìn thấy hai cây cột khổng lồ được trồng xuống đất; tôi trồng một cây, và người kia, S.M., trồng cây còn lại. Chúng tôi nỗ lực chưa từng thấy để làm việc này, rất mệt nhọc và khó khăn. Khi đã trồng xong cây cột, chính tôi cũng tự hỏi sức lực phi thường như thế từ đâu mà ra. Tôi công nhận mình đã không làm việc ấy bằng sức riêng, nhưng bằng thần lực từ trên cao. Hai cây cột sát gần nhau, trong khu vực của bức hình. Và tôi đã nhìn thấy bức hình được nâng lên rất cao rồi được treo trên hai cây cột. Thoáng chốc, trên hai cây cột sừng sững một đền thờ nguy nga, được nâng đỡ cả trong lẫn ngoài. Tôi nhìn thấy một bàn tay hoàn tất bàn thờ, nhưng không nhìn thấy người ấy. Lại có một số đông rất đông, cả trong và ngoài đền thờ, và những dòng suối phát nguồn từ Trái Tim lân tuất Chúa Giêsu trào đổ ra cho mọi người.

1690    Hôm nay sau giờ hiệp lễ, Chúa Giêsu phán: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy cho Cha các linh hồn. Con hãy biết sứ mạng của con (64) là cho Cha các linh hồn bằng lời cầu nguyện và hy sinh, và khuyến giục họ tín thác vào Lòng Thương Xót của Cha.

1691    Ôi, con hết sức ước mong cho Lòng Thương Xót Chúa được vinh quang - còn phần con, thì cay đắng và khổ đau! Khi nhìn thấy vinh quang của Lòng Thương Xót Chúa, con được hạnh phúc khôn lường. Ước chi tất cả nhục nhã, sỉ nhục, và tủi hổ trút xuống trên con, miễn là vinh quang và lời chúc tụng Lòng Thương Xót Chúa vang dậy khắp nơi - tất cả điều hệ trọng là ở đó.

Đấng Tạo Hoá và Thụ Tạo

1692    Lạy Thiên Chúa và Đấng Tạo Hoá, con thờ lạy Chúa ẩn mình trong bí tích Cực Thánh. Con thờ lạy Chúa về tất cả các công trình tay Chúa, những điều tỏ cho con biết bao lẽ khôn ngoan, nhân hậu và thương xót! Lạy Chúa! Chúa đã tràn trải biết bao mỹ lệ khắp trên mặt đất, và những điều mỹ lệ ấy nói cho con về vẻ đẹp của Chúa, dù chúng chỉ là một phản ảnh mờ nhạt về Chúa, Đấng Toàn Mỹ cao vời. Mặc dù Chúa ẩn mình và che khuất vẻ đẹp của Chúa, nhưng mắt con được đức tin thắp sáng (65) cũng tìm đến Chúa, và linh hồn con nhận ra được Đấng Tạo Hoá, Đấng Toàn Thiện tối cao của mình; tâm hồn con hoàn toàn đắm đuối trong lời kinh thờ phượng.

            Lạy Thiên Chúa và Đấng Tạo Hoá của con, lòng nhân lành Chúa khuyến khích con thưa chuyện với Chúa. Lòng Thương Xót Chúa xoá bỏ vực thẳm phân cách giữa Tạo Hoá với thụ tạo. Lạy Chúa, được thưa chuyện với Chúa là niềm vui sướng cho tâm hồn con. Trong Chúa, con tìm được mọi điều linh hồn con ước mong. Nơi đây, ánh sáng Chúa đã soi dẫn và làm cho tâm trí con hiểu biết về Chúa mỗi ngày một hơn. Nơi dây, những suối nguồn ân sủng nhuần tưới tâm hồn con. Nơi đây, linh hồn con tìm được sự sống đời đời. Lạy Thiên Chúa và Đấng Tạo Hoá của con, nhưng vượt trên tất cả những hồng ân ấy là việc Chúa đã hiến mình và kết hợp mật thiết với con, một thụ tạo đớn hèn của Chúa. Nơi đây, không tìm lời lẽ, trái tim chúng ta đã cảm thông nhau. Nơi đây, không ai có thể ngãng trở cuộc tình tự giữa chúng ta. Lạy Chúa Giêsu, những gì con thưa với Chúa, các thụ tạo (66) sẽ không biết được và các thiên thần cũng không dám thắc mắc. Đây là những hành vi tha thứ huyền nhiệm mà chỉ mình Chúa Giêsu và con biết được; đây là mầu nhiệm của Lòng Thương Xót Chúa ôm ấp riêng từng linh hồn. Ôi Thiên Chúa và Đấng Tạo Hoá của con, con thờ lạy Chúa vì lòng nhân lành vô biên của Chúa bằng trót cả trái tim và linh hồn con. Và mặc dù sự phượng thờ của con quá nhỏ mọn và nghèo nàn, nhưng con vẫn an tâm vì biết rằng Chúa hiểu con bất xứng nhưng chân thành...

1693    Khi đang viết những dòng trên, tôi thấy Chúa Giêsu nghiêng về bên tôi và hỏi: Hỡi ái nữ của Cha, con đang ghi chép gì vậy? Tôi đáp lại: “Con đang viết về Chúa, lạy Chúa Giêsu, về việc Chúa ẩn mình trong nhiệm tích Thánh Thể, về tình yêu và lòng thương bao la Chúa dành cho nhân loại”. Và Chúa Giêsu phán: Hỡi thư ký của Lòng Thương Xót vô cùng thẳm sâu của Cha, con hãy biết rằng con có một nghĩa tình cá biệt với Cha. Công việc của con là ghi chép tất cả những điều Cha đã tỏ ra về Lòng Thương Xót của Cha, ngõ hầu những ai (67) đọc những điều này thì được an ủi trong linh hồn và có can đảm mà đến cùng Cha. Vì vậy, Cha muốn con hãy dành tất cả thời giờ rãnh rỗi cho việc ghi chép. “Nhưng lạy Chúa, con có luôn luôn tìm được thời giờ, ít là một lúc để ghi chép không?”. Chúa Giêsu trả lời: Nghĩ về điều đó không phải là việc của con. Con chỉ cần làm hết sức mình, và Cha sẽ luôn an bài mọi sự cho con dễ dàng làm được những điều mà Cha yêu cầu...

1694    Hôm nay, tôi được một người giáo dân đến thăm [có lẽ bà stanislava Kwietniewska], người này đã làm tôi khổ sở rất nhiều và đã lạm dụng lòng tốt của tôi để bịa đặt nhiều điều. Khi vừa thấy bà, máu trong huyết mạch của tôi đã đông lại bởi vì trước mắt tôi hiện ra tất cả những gì tôi đã phải chịu vì bà, mặc dù chỉ cần một lời, tôi cũng có thể minh oan tất cả. Và tôi chợt nghĩ đến việc toạc sự thật cho bà. Nhưng ngay lúc đó, (68) Lòng Thương Xót Chúa hiện lên trước mắt tôi, và tôi quyết định đối xử với bà như thể Chúa Giêsu đang ở vào địa vị của tôi. Tôi bắt chuyện với bà một cách nhã nhặn, và khi bà tỏ ý muốn nói chuyện với tôi, bằng một cử chỉ rất lịch thiệp, tôi đã tỏ cho bà biết tình trạng đáng buồn của linh hồn bà. Tôi nhận ra bà rất xúc động mặc dù bà cố gắng che đậy. Lúc đó, có một người thứ ba bước vào và thế là câu chuyện tâm sự của chúng tôi chấm dứt. Bà xin tôi một ly nước rồi yêu cầu hai điều khác nữa, và tôi đã sẵn lòng làm cho bà. Tuy nhiên, nếu không nhờ ơn Chúa, có lẽ tôi không thể hành xử như thế với bà được. Khi họ ra về, tôi cảm tạ Thiên Chúa vì đã trợ giúp tôi trong lúc ấy.

1695    Rồi tôi được nghe những lời Chúa phán: Cha vui mừng vì con đã cư xử đúng tư cách là ái nữ của Cha. Con hãy luôn nhân lành như Cha là Đấng Nhân Lành. Vì yêu mến Cha, con hãy yêu thương mọi người, kể cả những kẻ chống đối con, để Lòng Thương Xót của Cha có thể phản chiếu (69) tràn đầy qua tấm lòng của con.

1696    Lạy Chúa Kitô, mặc dù cần nhiều nỗ lực, nhưng tất cả đều có thể thực hiện được nhờ ơn Chúa.

1697    Hôm nay, tôi cảm thấy khoẻ khoắn và vui mừng vì có thể làm được một giờ thánh. Nhưng khi vừa bắt đầu giờ thánh, sức lực của tôi đột nhiên suy sụp, tôi không sao cầu nguyện được. Khi giờ thánh chấm dứt, những đau đớn của tôi cũng dịu lại, tôi than thở với Chúa rằng tôi rất muốn được dìm mình trong cuộc Thương Khó của Người, nhưng đau đớn của tôi không cho tôi làm. Khi ấy, Chúa Giêsu phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy biết rằng nếu Cha cho con cảm nghiệm và hiểu biết sâu xa những đau khổ của Cha, thì đó là một hồng ân của Cha. Nhưng khi tâm trí con mù mịt và những đau đớn của con trở nên dữ dội, thì chính lúc ấy con được tham dự tích cực vào cuộc Thương Khó của Cha, và Cha đang cho con được hợp nhất với Cha cách sung mãn hơn. Lúc ấy, nhiệm vụ của con là hãy phó mình cho thánh ý Cha hơn những lúc khác...

1698    (70) Tôi thường được ở bên những người hấp hối, và bằng lời khẩn nài mà xin cho họ được ơn tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa. Tôi kêu xin Thiên Chúa ban tràn đầy ơn thánh luôn luôn vinh thắng của Người. Lòng Thương Xót Thiên Chúa nhiều khi đánh động tội nhân một cách kỳ diệu và lạ lùng vào giây phút cuối đời. Bề ngoài, mọi sự xem như đã hư mất, nhưng kỳ thật không phải như vậy. Linh hồn, được soi sáng nhờ hồng ân dũng lực sau cùng Thiên Chúa ban, đã trở về với Người trong giây phút cuối cùng bằng sức mạnh của tình yêu, và thoáng chốc cho họ được nhận lãnh ơn Thiên Chúa tha thứ tội lỗi và hình phạt, trong khi bề ngoài không tỏ dấu hiệu ăn năn hoặc sám hối, bởi vì các linh hồn [ở vào giai đoạn ấy] không còn phản ứng với các sự bên ngoài nữa. Ôi Lòng Thương Xót Thiên Chúa vượt quá mọi trí hiểu! Nhưng - thật hãi hùng! - cũng có những linh hồn cố tình chủ tâm khước từ và khinh dể hồng ân này! Mặc dù họ đã đến lúc lâm tử, nhưng Thiên Chúa nhân từ vẫn cho linh hồn một giây phút sinh động nội tâm, nếu họ sẵn lòng, thì vẫn còn khả năng trở về với Người. Nhưng đôi khi, sự cứng lòng (71) của các linh hồn quá chai đá đến độ họ chọn hoả ngục một cách ý thức; và như thế, họ làm cho mọi lời kinh của các linh hồn khác dâng lên Thiên Chúa cầu cho họ và ngay cả nỗ lực của Thiên Chúa cũng ra vô ích...

Về đầu trang

1699    + J.M.J.

            Tịch liêu - những giây phút yêu thích của tôi,

            Tịch liêu - lạy Chúa Giêsu, nhưng luôn được ở với Chúa,

            Gần bên Trái Tim Chúa, thời gian trôi qua đầy hứng thú với con,

            Và gần bên Người, linh hồn con tìm được thảnh thơi.

            Khi trái tim được no thoả và dạt dào tình Chúa,

            Và linh hồn bừng lên ngọn lửa tinh ròng,

            Khi ấy giữa cảnh lẻ loi cùng cực, linh hồn cũng không thấy cô đơn,

            Bởi vì được tựa vào lòng Chúa.

            Ôi tịch liêu - những giây phút rất mực thắm tình,

            Cho dù bị mọi thụ tạo ruồng bỏ,

                Nhưng con được đắm mình trong đại dương Thần Tính Chúa.

            Và Chúa âu yếm lắng nghe lời tình tự của con.

1700    (72) Tối nay, Chúa hỏi tôi: Con có ước vọng gì trong lòng không? Tôi thưa: “Con chỉ có một ước vọng bao la, đó là được kết hợp với Chúa mãi mãi”. Và Chúa nói thêm: Điều ấy chẳng bao lâu nữa sẽ đến. Hỡi con cưng yêu của Cha, mỗi cái động của con đều vang dội nơi Trái Tim Cha. Ánh nhìn của Cha sung sướng lưu lại nơi con hơn là bất cứ thụ tạo nào khác.

1701    Hôm nay, tôi xin Chúa đoái thương chỉ dạy cho tôi về đời sống nội tâm, bởi vì tự sức mình, tôi không thể hiểu cũng không nhận ra được điều gì hoàn hảo. Chúa trả lời: Cha là Thầy Dạy của con, hiện giờ và mãi mãi là thế; con hãy cố mô phỏng trái tim con nên giống Trái Tim hiền lành và khiêm nhượng của Cha. Con đừng bao giờ đòi hỏi quyền lợi. Hãy hết sức bình tĩnh và nhẫn nhục chịu đựng tất cả những gì xảy đến với con. Đừng bào chữa khi bị trách mắng, mặc dù con vô tội. Hãy nhường cho người khác phần thắng. Hãy cứ sống tốt (73) kể cả khi thấy lòng tốt của con bị người ta lạm dụng. Chính Cha sẽ nói thay cho con khi cần thiết. Hãy biết ơn ngay cả những ơn nhỏ mọn nhất Cha ban, bởi vì lòng biết ơn của con thôi thúc Cha phải ban cho con thêm nhiều ơn mới...

1702    Khi tôi ngắm Đường Thánh Giá gần xong, Chúa Giêsu bắt đầu than phiền với tôi về linh hồn các tu sĩ và linh mục, về tình trạng thiếu tình yêu nơi các linh hồn ưu tuyển. Cha sẽ để các tu viện và các thánh đường bị triệt hạ. Tôi thưa lại: “Lạy Chúa Giêsu, nhưng có nhiều linh hồn đang chúc tụng Chúa trong các tu viện”. Chúa đáp: Lời chúc tụng ấy đả thương Trái Tim Cha, bởi vì tình yêu đã biến mất khỏi các tu viện. Các linh hồn không còn tình yêu và lòng sùng mộ, các linh hồn đầy ích kỷ và tự ái, các linh hồn đầy kiêu căng và ngạo mạn, các linh hồn đầy dối trá và giả hình, các linh hồn nguội lạnh và chỉ còn đủ hơi ấm để thoi thóp mà thôi: Trái Tim Cha không thể chịu nổi tình trạng này. (74) Tất cả những ân sủng Cha trào đổ xuống cho các linh hồn ấy trượt đi như trên một phiến đá. Cha không thể chịu được, bởi vì các linh hồn ấy không tốt cũng không xấu. Cha cho các tu viện thành hình là để dùng những vị ấy mà thánh hoá trần gian, và để một ngọn lửa tình yêu và hy sinh mãnh liệt sẽ từ những linh hồn ấy mà bừng lên. Vì thế, nếu những vị ấy không hoán cải và trở lại sốt sắng như tình yêu ban đầu, Cha sẽ bỏ mặc các vị với số phận thế gian...

            Làm sao những vị ấy có thể chễm chệ trên toà phán xét Cha đã hứa ban để xét xử thế gian, trong khi còn mang tội nặng nề hơn thế gian? Thế mà lại không sám hối và đền tạ. Ôi linh hồn đã lãnh nhận Cha vào buổi sáng nhưng đến trưa đã phừng phừng ngọn lửa căm hờn chống lại Cha, ghen ghét đủ thứ! Ôi linh hồn được Cha ưu tuyển đặc biệt, phải chăng con được ưu tuyển để làm Cha phải đau đớn hơn? Những tội lỗi gớm ghê của thế gian chỉ là những thương tích bên ngoài của Trái Tim Cha, nhưng tội lỗi của một linh hồn ưu tuyển lại xuyên phập qua Trái Tim Cha...

1703    Tôi cố gắng năn nỉ giùm các linh hồn tận hiến, nhưng không sao tìm được điều gì để bào biện, (75) và vì không thể nghĩ ra điều gì để bênh đỡ cho các ngài, tâm hồn tôi quặn thắt đau đớn, và tôi khóc tấm tức. Khi ấy, Chúa nhìn tôi trìu mến và an ủi bằng những lời này: Con đừng khóc nữa. Dù sao vẫn còn nhiều linh hồn hết lòng yêu mến Cha, nhưng Trái Tim Cha vẫn ước ao được mọi người mến yêu, bởi vì tình yêu của Cha thật lớn lao, vì vậy, Cha cảnh báo và thanh luyện các linh hồn ấy.

1704    + Chiến đấu với một cơn cám dỗ. Có một người đeo đuổi tôi bằng những lời xu nịnh, và vì biết lúc nào tôi rời nhà nguyện hoặc đi lại trên hành lang, nên ông ta đã ra chặn lối. Không dám đích thân đến gần, ông ta tìm thêm đồng bạn, nhưng chẳng ai dám đến gần tôi. Khi tôi đang trên đường đi làm các việc đạo đức tháng Năm, họ đã đứng chờ tôi đi qua. Tuy chưa đến chỗ họ, nhưng tôi đã nghe được những lời tán tỉnh (76) nhắm vào tôi. Và Chúa cho tôi biết tà tâm của họ. Tôi đoán họ sẽ chặng đường sau giờ tôi làm việc đạo đức, để khi ấy, tôi sẽ phải nói chuyện với họ, vì cho đến lúc ấy tôi chưa hề đá động một lời nào.

            Khi tôi ra khỏi nhà nguyện, họ đã ở đó sẵn sàng và đang chờ tôi đi qua. Lần này, tôi hết sức lo sợ. Khi ấy Chúa Giêsu đứng bên tôi và phán: Đừng sợ. Cha ở với con. Lúc đó, tôi cảm nghiệm một sức mạnh phi thường không thể tả được trong linh hồn, và khi còn cách họ vài bước, tôi mạnh dạn xướng lên: “Chúc tụng Chúa Giêsu Kitô”. Và họ nép sang một bên, đáp lại: “Đến muôn thuở muôn đời. Amen”. Như thể bị choáng trước ánh chớp, họ cúi gầm mặt, không dám nhìn vào tôi. Sau khi đã đi qua, tôi còn nghe vẳng theo mấy lời bình phẩm tà vạy. Từ khi ấy về sau, mỗi khi con người này thấy tôi, ông ta bỏ chạy không dám gặp, còn tôi, nhờ ơn Chúa, đã được yên thân...

1705    (77) Sau thánh lễ, tôi ra vườn để nguyện gẫm vì ngoài vườn lúc ấy chưa có bệnh nhân nào, và nhờ vậy, tôi cảm thấy thoải mái. Khi đang gẫm suy về những ơn lành của Chúa, tâm hồn tôi bừng lên một tình yêu mãnh liệt đến nỗi lồng ngực như muốn vỡ toang. Bỗng nhiên, Chúa Giêsu đứng trước mặt tôi và phán: Con đang làm gì ở đây mà sớm thế? Tôi thưa lại: “Con đang suy nghĩ về Chúa, về Lòng Thương Xót và nhân lành Chúa dành cho chúng con. Còn Chúa, lạy Chúa Giêsu, Chúa làm gì ở đây vậy?”. Cha ra đây để gặp con, để trào đổ cho con những ân sủng mới. Cha đang đi tìm các linh hồn muốn đón nhận ơn Cha.

1706    Trong giờ kinh Chiều hôm nay, Chúa cho tôi biết Người rất hài lòng với một trái tim thanh sạch và thong dong. Tôi cảm thấy niềm vui của Chúa là ngắm nhìn một trái tim như thế... Nhưng những trái tim như thế là những trái tim hào hiệp; cuộc sống của họ là một cuộc chiến triền miên...

1707    (78) + Khi đi lại trên hành lang, tôi ghé vào nhà nguyện một lúc. Tâm hồn tôi chìm đắm trong tâm tình thờ lạy sâu xa, chúc tụng Thiên Chúa vì lòng nhân lành và thương xót vô biên của Người. Khi ấy, tôi nghe những lời này trong linh hồn: Đối với con, Cha đang và mãi mãi sẽ như lời con chúc tụng. Con sẽ được cảm nghiệm lòng nhân lành của Cha ngay ở đời này, và một cách sung mãn ở đời sau.

1708    Lạy Chúa Kitô, con chất ngất vui sướng khi thấy Chúa được mến yêu và nghe vang lên lời tán tụng tôn vinh Chúa, nhất là lời ca ngợi Lòng Thương Xót Chúa. Lạy Chúa Kitô, cho đến giây phút cuối đời, con sẽ không ngừng tán dương lòng nhân lành và thương xót Chúa. Với từng giọt máu của con, từng nhịp đập của tim con, con xin tán tụng Lòng Thương Xót Chúa. Con khao khát được hoàn toàn biến đổi thành một khúc ca chúc tụng vinh quang Chúa. Khi thấy mình trên giường bệnh, ước gì nhịp đập cuối cùng của trái tim con là một bản tình ca tán tụng Lòng Thương Xót vô tận của Chúa.

1708    (79) + Hôm nay, Chúa phán với tôi: Con hãy làm một tuần tĩnh tâm ba ngày trước lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Chính Cha sẽ hướng dẫn con. Con đừng theo những quy luật quy định cho các kỳ tĩnh tâm cũng đừng dùng bất kỳ sách suy niệm nào. Công việc của con là ân cần lắng nghe những lời của Cha. Về sách thiêng liêng, con hãy đọc một chương trong Phúc Âm thánh Gioan.

[Đến đây tập Nhật Ký chừa một khoảng trắng, chừng nửa trang giấy].

1710    (80)      Ngày 26 tháng 5 [năm 1938 -
Lễ Chúa Lên Trời]

            Hôm nay, tôi được ở bên Chúa Giêsu trong khi Người lên trời. Lúc ấy vào khoảng giữa trưa. Tôi thao thức một niềm khao khát Thiên Chúa. Thật kỳ lạ, càng cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa, tôi càng nồng nàn khao khát Người. Khi ấy, tôi thấy mình ở giữa một đám rất đông môn đệ và tông đồ, cùng ở đó có Mẹ Thiên Chúa. Chúa Giêsu truyền cho các ngài... Hãy đi khắp thế gian và nhân danh Ta mà rao giảng. Người dang tay, chúc lành cho họ, rồi biến mất sau đám mây. Tôi nhìn thấy nỗi niềm nhung nhớ của Mẹ Thiên Chúa. Tâm hồn Mẹ nhớ nhung Chúa Giêsu bằng tất cả sức mãnh liệt của tình yêu Mẹ. Nhưng Mẹ vẫn bình thản và kết hợp với thánh ý Chúa đến độ không cái động nào trong Trái Tim Mẹ mà không theo những gì Chúa muốn.

1711    Khi tôi còn lại một mình với Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã chỉ dạy tôi về đời sống nội tâm. Mẹ nói: Sự cao cả thực sự của linh hồn cốt ở việc yêu mến Thiên Chúa và tự hạ trước sự hiện diện của Người, hoàn toàn quên mình và tin mình chỉ là hư vô; Thiên Chúa là Đấng cao trọng, nhưng Người chỉ yêu thích những người khiêm nhượng; Người luôn chống lại những kẻ kiêu căng.

1712    (81) Một người mà tôi đã đề cập trước kia lại đến gặp tôi. Khi ấy bà ấy bắt đầu loanh quanh với những lời nói dối, tôi cho bà biết rằng tôi đã nhận ra bà đang nói dối. Bà ấy ngượng ngùng và không nói nữa. Khi ấy, tôi nói cho bà về phán xét nghiêm thẳng của Thiên Chúa, tôi còn nhận định bà đang đưa các linh hồn ngây thơ vào những con đường lầm lạc và nguy hiểm. Tôi nói toạc cho bà tất cả tâm địa của bà. Tôi đã phải thắng vượt những xúc cảm bản thân mới có thể tiếp chuyện với bà. Và để minh chứng cho Chúa Giêsu biết tôi thương yêu những người thù địch, tôi đã nhường cho bà bữa ăn phụ buổi chiều của tôi. Bà ra đi lòng được soi sáng, nhưng hành vi thì vẫn còn xa vời lắm...

1713    Có những lần Chúa Giêsu đã chiều theo những ước muốn rất nhỏ nhặt của tôi. Hôm nay, tôi ngỏ ý muốn nhìn thấy một vài bông lúa, nhưng làm sao mà thấy được từ dưỡng đường của chúng tôi đây. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã nghe thấy lời ngỏ ý, và hôm sau, ông ấy ra cánh đồng và đem về cho tôi một vài nhánh lúa (82) xinh đẹp. Gian phòng của tôi được trang trí đầy hoa tươi, nhưng tâm trí tôi không tìm được thoả nguyện ở điều gì cả. Càng ngày, tôi càng khao khát Thiên Chúa.

1714    Hôm nay, tôi tha thiết cầu nguyện, xin Chúa Giêsu thương tình cất đi thánh giá đang đè nặng trên tu viện chúng tôi. [21] Chúa trả lời: Những lời cầu nguyện của con được chấp nhận cho những ý chỉ khác. Cha không thể cất đi thánh giá này được cho đến khi họ nhận ra ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, tôi vẫn không ngừng cầu nguyện.

1715    Cám dỗ dữ dội. Chúa cho tôi biết một tâm hồn thanh sạch làm đẹp lòng Người, và qua đó, tôi được biết thêm về nỗi khốn nạn bản thân. Khi tôi bắt đầu dọn mình xưng tội, những cơn cám dỗ chống lại các cha giải tội đã xông đánh tôi mãnh liệt. Tôi không nhìn thấy Satan, nhưng có thể cảm nhận ra hắn và sự giận dữ của hắn. - “A lão ta chỉ là con người bình thường thôi mà”. - “Không thường đâu, bởi vì ngài có quyền năng của Thiên Chúa”. - Đúng, (83) đối với tôi, việc xưng ra tội lỗi chẳng có gì khó khăn. Nhưng để thổ lộ những bí nhiệm thẳm sâu của tâm hồn, để trình bày hoạt động của ân sủng Thiên Chúa, để nói ra mọi yêu sách của Người và về tất cả những gì đang diễn ra giữa Thiên Chúa và tôi... để trình bày điều ấy với một con người thì thực sự quá sức của tôi. Tôi cảm thấy mình đang chiến đấu chống lại các quyền thần và tôi đã kêu lên: “Lạy Chúa Giêsu, Chúa và linh mục chỉ là một; con sẽ vào toà giải tội như thể đến với Chúa, chứ không phải đến với một con người”. Khi vào toà cáo giải, tôi bắt đầu giãi bày những khó khăn của mình. Linh mục cho biết điều tốt nhất đáng ra tôi phải làm là sớm tố giác các chước cám dỗ ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, sau khi xưng tội, các cám dỗ ấy biến tan và linh hồn tôi được bình an.

1716    Một lần kia, trong giờ giải trí, một chị giáo nói rằng các chị em trợ sĩ là những con người không có xúc cảm, và có thể đối xử hà khắc với họ. Tôi rất buồn khi thấy chị giáo này biết quá ít về các chị em trợ sĩ và chỉ dựa theo bề ngoài mà xét đoán.

1717    (84) Hôm nay, tôi được thưa chuyện với Chúa và Người phán bảo tôi: Có những linh hồn Cha không thể làm gì được cho họ. Họ là những linh hồn lúc nào cũng xét nét tha nhân, nhưng lại không biết những gì đang xảy ra trong lòng mình. Họ không ngớt nói về người khác, thậm chí cả trong giờ thinh lặng ngặt là giờ quy định để thầm thĩ với một mình Cha. Các linh hồn đáng thương, họ không nghe lời Cha; nội tâm họ rỗng tuếch. Họ không tìm Cha trong tâm hồn nhưng trong chuyện ngồi lê đôi mách là chỗ chẳng bao giờ tìm thấy Cha. Họ cảm nhận nỗi trống vắng của họ, nhưng không thừa nhận tội mình, trong khi các linh hồn được Cha ngự trị lúc nào cũng là một nguồn sám hối thường xuyên. Thay vì sửa mình, tâm hồn họ lại sôi sục ghen tương, và nếu không hoán cải, họ còn lún sâu hơn nữa. Một tâm hồn đã ganh tị đến thế giờ đây lại còn ngập ứ ghét ghen. Họ đã ở sát bờ vực thẳm. Họ ghen tương về những ân huệ của Cha nơi các linh hồn khác, trong khi chính họ lại không thể và cũng không muốn đón nhận.

1718    (85) Ôi Thiên Chúa ẩn thân, được ở dưới chân Chúa,

            Là niềm vui và thiên đàng của hồn con.

            Ở đây Chúa cho con hiểu biết Chúa, ôi Đấng Vô Cùng,

            Và Chúa dịu dàng phán với con: Hãy cho Cha, hãy cho Cha trái tim của con.

            Cuộc tình tự thầm lặng, một mình với Chúa,

            Là cảm nghiệm điều các phúc nhân hoan hưởng,

            Và thưa cùng Thiên Chúa:”Con sẽ, con sẽ dâng cho Chúa trái tim của con, ôi lạy Chúa”,

            Và Thiên Chúa, Đấng Vô Cùng Cao Sang, rộng lòng chấp nhận.

            Sức sống của hồn con là tình yêu, là sự ngọt ngào

            Và sự hiện diện không ngơi của Chúa trong hồn con.

            Con sống trên trần gian trong ngất ngây không dứt,

            Như một vị luyến thần, con mãi tung hô, “Hosanna!”.

            Ôi Chúa ẩn mình, thân xác, linh hồn và thiên tính,

            Dưới hình bánh mỏng manh,

            Chúa là sự sống của con, từ nơi Chúa phát nguyên nguồn ân sủng dư tràn;

            Đối với con, Chúa vượt quá những hoan lạc thiên đàng.

            Chúa kết hợp với con khi hiệp lễ, lạy Chúa,

            Con cảm thấy sự cao trọng tuyệt vời của mình,

            (86) Một sự cao trọng phát xuất từ Chúa, lạy Chúa,

            Con xin khiêm tốn xưng ra,

            Xá gì nỗi khốn nạn của mình, nhờ sự trợ giúp của Chúa, con có thể trở thành một vị thánh.

1719    + Trong giờ thánh lễ, tôi được biết một linh mục kia không tạo được nhiều ảnh hưởng trên các linh hồn vì ngài chỉ quan tâm đến bản thân và thế là bị cô đơn. Các ơn Chúa cũng ra vô ích; ngài chỉ cậy dựa vào những điều lặt vặt bề ngoài, không quan trọng trước mặt Chúa; và vì kiêu hãnh, ngài phí phạm thời giờ, nhọc thân mà chẳng được gì.

1720    Có những lúc Chúa Giêsu cho lòng tôi biết mọi sự hiện hữu trên trần gian đều phục vụ tôi: các bạn hữu, các kẻ thù, thành công, chống đối... tất cả mọi sự, dù muốn dù không, đều phải phục vụ tôi. Tôi không để tâm nghĩ về những sự ấy; tôi cố gắng trung thành và yêu mến Chúa đến độ hoàn toàn quên mình. Chính Chúa chăm sóc tôi và chiến đấu chống lại những địch thù tôi.

1721    (87) Sau hiệp lễ, khi đã đón tiếp Chúa Giêsu vào lòng, tôi thưa với Người: “Ôi Tình Yêu của con, xin hãy ngự trị nơi thẩm cung lòng con, nơi phát sinh những tư tưởng kín nhiệm, nơi một mình Chúa tự do ra vào, cung thánh sâu thẳm mà tư tưởng nhân loại không thể đến được. Ước chi một mình Chúa ngự trị ở đó, và mọi việc bên ngoài con thực hiện đều bắt nguồn từ Chúa. Lạy Chúa, con tha thiết ước mong và cố gắng hết sức để làm cho Chúa cảm thấy thoải mái trong nơi cung thánh này”.

1722    Tôi nghe những lời này: Nếu con không trói tay Cha lại, có lẽ Cha đã giáng nhiều hình phạt xuống trái đất này. Hỡi ái nữ của Cha, cái nhìn của con làm nguôi ngoai cơn thịnh nộ của Cha. Mặc dù môi con nín lặng, nhưng con réo gọi Cha quá ư mãnh liệt đến độ toàn thể thiên đàng đều rúng động. Cha không thể tránh được các lời nài nỉ của con, bởi vì con đeo bám Cha, không phải xa xôi, nhưng ở ngay trong tâm hồn con.

1723    (88) Vào một đêm kia, linh hồn một thiếu phụ đã hiện đến và cho tôi nhận ra sự hiện diện của bà, tỏ cho tôi biết bà đang cần lời cầu nguyện. Tôi đã cầu nguyện một lúc, nhưng linh hồn bà vẫn không rời đi. Khi ấy, tôi nghĩ thầm: “Nếu bà là một linh hồn tốt lành, thì bà hãy ra đi trong an bình, và các ân xá ngày mai tôi sắm được sẽ dành cho bà hết”. Ngay lúc ấy, linh hồn rời khỏi phòng tôi, và tôi hiểu ra bà đang ở trong luyện ngục.

1724    Hôm nay, tôi cảm nghiệm cuộc Thương Khó của Chúa nơi thân xác tôi dữ dội hơn những khi khác. Tôi chịu điều này vì một linh hồn đang hấp hối.

1725    Hôm nay, Chúa Giêsu một lần nữa dạy cho tôi về cách lãnh thụ nhiệm tích Xá Giải: Hỡi ái nữ của Cha, con cư xử trước mặt Cha thế nào, thì cũng hãy thực hiện hành vi cáo mình của con trước mặt Cha như vậy. Đối với cha, con người vị linh mục chỉ là một bức màn che. Con đừng bao giờ dò xét vị (89) linh mục Cha sử dụng thuộc loại nào; khi xưng tội, con hãy bộc bạch tâm hồn với ngài, giống như cho thổ lộ với Cha vậy, và Cha sẽ ban tràn đầy ánh sáng của Cha cho linh hồn con.

1726    Lạy Chúa Kitô, Chúa đang dìu con vượt qua những vực sâu thăm thẳm, khi nhìn xuống, con đầy sợ hãi nhưng đồng thời lại hết sức an tâm khi nép sát vào lòng Chúa. Bên lòng Chúa, con không sợ hãi gì. Trong những phút giây nguy hiểm này, con sống như một con trẻ bé bỏng được bồng ẵm trên tay mẹ hiền; khi thấy có gì đe doạ, nó ôm chặt lấy cổ mẹ và cảm thấy an lành.

1727    + Tôi thường nhìn thấy các cạm bẫy rình chực tôi do những người nhẽ ra không nên làm như thế. Tôi không bào chữa, nhưng phó mình hoàn toàn cho Thiên Chúa, Đấng thấu suốt lòng tôi. Và tôi thấy những người ấy đã mắc vào những dò bẫy do chính họ giương ra. Lạy Thiên Chúa, Chúa công bình và tốt lành chừng nào!

1728    (90) Con hãy viết: Cha là Đấng Ba Lần Thánh và Cha gớm ghét ngay cả một tội nhỏ mọn nhất. Cha không thể yêu thương một linh hồn vương vấn tội lỗi; nhưng nếu họ hối cải, thì lòng quảng đại Cha dành cho họ sẽ không còn một giới hạn nào; Tình Thương Cha ôm ấp và thánh hoá họ. Với lòng nhân lành, Cha bám sát các tội nhân trên mọi nẻo đường họ đi, và Trái Tim Cha hớn hở vui mừng khi họ trở về bên Cha. Cha quên bẵng nỗi cay cực họ đã gây ra cho Trái Tim Cha và Cha vui mừng vì họ trở về. Con hãy cho các tội nhân biết rằng không ai có thể thoát khỏi tay Cha; nếu họ trốn tránh Trái Tim nhân hậu của Cha, họ sẽ sa vào bàn tay công thẳng của Cha. Con hãy cho các tội nhân biết Cha lúc nào cũng mong chờ, lúc nào cũng lắng nghe nhịp đập của trái tim họ... Khi nào nó sẽ đập nhịp vì Cha đây? Con hãy viết rằng Cha đang nói với họ qua sự ray rứt của lương tâm họ, qua những thất bại và đau thương của họ, qua những cơn giông tố, và qua tiếng nói của Giáo Hội. Nhưng nếu họ cứ lãng phí các hồng ân của Cha, Cha sẽ thịnh nộ (91) với họ, bỏ mặc họ với những hậu quả họ muốn.

1729    Ôi Chúa Giêsu của con, một mình Chúa biết những nỗ lực của con. Dường như con khoẻ khoắn hơn một chút, nhưng chỉ đủ sức đi lại trên hành lang thay vì phải nằm trên giường. Con nhìn thấy và ý thức đầy đủ những gì đang xảy đến với con. Mặc dù có sự chăm sóc ân cần của các bề trên của con và sự tận tình của các bác sĩ, nhưng sức khoẻ của con vẫn cạn dần và lụi tàn. Nhưng lạy Chúa, Tình Yêu của con, con hết sức vui mừng khi nghe tiếng Chúa gọi, bởi vì con biết sứ mạng của con sẽ khởi sự vào lúc con lìa đời. Ôi, con mong mỏi được giải thoát khỏi những ràng buộc của thân xác này biết bao. Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa biết trong tất cả những ước vọng của con, con luôn luôn muốn thấy thánh ý Chúa. Về phần mình, con không muốn chết sớm hơn hoặc sống lâu hơn một chút, đau khổ bớt đi (92) hoặc đau khổ nhiều thêm, nhưng con chỉ muốn thực thi thánh ý Chúa. Mặc dù con thao thức nóng bỏng và những ước vọng bừng bừng trong lòng con rất lớn lao, nhưng chúng không bao giờ được phép vượt trên thánh ý Chúa.

1730    Lạy Thiên Chúa đầy lòng lân tuất, Đấng duy nhất tốt lành, mặc dù nỗi khốn cùng của con thật kinh khủng và những lỗi phạm của con thật quá nhiều, nhưng con tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa, bởi vì Chúa là Thiên Chúa hay thương xót. Từ thuở xa xưa chưa ai từng nghe nói, và cả trời đất cũng chẳng nhớ ra đã có một ai tín thác vào lòng thương Chúa mà phải thất vọng bao giờ.

            Lạy Thiên Chúa đầy lòng lân tuất, chỉ có Chúa mới làm cho con được nên công chính, và Chúa sẽ không bao giờ ngoảnh mặt khi con thống hối tìm đến cùng Trái Tim từ ái, nơi chưa từng có một ai, dù là tội nhân khốn nạn nhất, mà bị khước từ.

1731    (93) Hôm nay, tôi bị thức giấc vì một cơn bão tố. Cuồng phong gầm thét, mưa tuôn xối xả, và sấm sét giăng đánh ầm ầm. Tôi vừa bắt đầu cầu nguyện để cơn bão đừng gây tác hại thì nghe những lời này: Con hãy đọc chuỗi kinh Cha đã dạy con thì cơn bão sẽ ngừng. Tôi lập tức đọc chuỗi kinh, chưa đọc xong thì cơn bão đã đột nhiên ngừng hẳn, và tôi nghe những lời này: Nhờ chuỗi kinh, con sẽ có được mọi sự, nếu những điều con xin phù hợp với thánh ý Cha.

1732    Khi đang cầu nguyện cho đất nước Ba Lan, tôi nghe những lời này: Cha dành cho nước Ba Lan một tình yêu đặc biệt, và nếu đất nước này vâng theo thánh ý Cha, Cha sẽ nâng nó lên đến chỗ uy quyền và thánh thiện. Từ đó sẽ phát ra một tia lửa chuẩn bị thế gian cho Cha đến lần sau hết.

1733    (94) + Kính chào Đấng Tình Yêu ẩn khuất, sự sống của hồn con! Lạy Chúa Giêsu, con chào kính Chúa dưới những hình bánh vô nghĩa này. Chào kính Lòng Thương Xót vô cùng ngọt ngào, Đấng trào đổ chính mình cho các linh hồn. Chào kính Đấng Tốt Lành vô biên, trào đổ cho mọi nơi những dòng thác ân sủng của Chúa. Lạy Ánh Sáng bị che khuất, Ánh Sáng của các linh hồn, con xin chào kính. Ôi Suối Nguồn thương xót vô tận, ôi Nguồn Mạch rất tinh sạch phát nguyên sự sống và sự thánh thiện cho chúng con. Xin chào kính niềm Hoan Lạc cho các linh hồn thanh sạch. Xin chào kính nguồn Hy Vọng duy nhất của các linh hồn tội nhân.

2734    Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa biết có những lúc con không có những tư tưởng lành thánh cũng chẳng có tâm hồn hướng thượng. Con cam chịu bản thân một cách nhẫn nhục và thừa nhận đó chính là con người của con, bởi vì tất cả những gì tốt đẹp đều là hồng ân của Chúa. Và vì vậy, con hạ mình thẳm sâu và kêu khóc nài xin Chúa trợ giúp; và hồng ân thăm viếng sẽ không chậm trễ đến với một tâm hồn khiêm cung.

1735    (95) Hỡi người trinh khiết, bông hoa khả ái,

            Ngươi không còn sống lâu nơi trần thế này.

            Ôi, vẻ khả ái của ngươi diễm kiều quá,

            Người hiền thê thanh khiết của ta!

            Không con số nào có thể đếm ngươi.

            Bông hoa tinh tấn của ngươi quý giá chừng nào!

            Sự trong sáng của ngươi không sao lu mờ;

            Can đảm, dũng mạnh, và bất khả chiến bại.

            Ngay cả tia sáng mặt trời giữa ngọ

            Cũng mờ mịt trước sự hiện diện của con tim thanh khiết.

            Tôi không thấy gì cao sang hơn đức thanh khiết.

            Đó là một bông hoa được hái từ Trái Tim Thần Linh.

            Ôi người trinh khiết hiền dịu, hoa hồng thơm ngát,

            Mặc dù có rất nhiều thánh giá chốn dương gian,

            Không mắt nào thấy được, và nó cũng chẳng vào tâm trí của ai

            Một sự gì đó trên thiên đàng đợi chờ người trinh khiết.

            Ôi người trinh khiết, bông huệ trắng ngần,

            Ngươi sống hoàn toàn chỉ vì Chúa Giêsu

            (96) Và trong chén tinh trong của trái tim ngươi

            Là một nơi cư ngụ sung sướng cho chính Thiên Chúa.

            Ôi người trinh khiết, không ai sẽ hát được khúc ca của ngươi.

            Trong khúc ca ấy lai láng tình yêu Thiên Chúa.

            Ngay cả các thiên thần cũng không hiểu thấu

            Những điều các tâm hồn trinh khiết hát khen Chúa Trời.

            Ôi người trinh khiết, bông hoa thiên đàng của ngươi

            Che khuất tất cả những hào nhoáng thế gian.

 

            Và mặc dù trần gian không hiểu được ngươi,

            Nhưng cúi đầu khiêm tốn trước mặt ngươi.

            Dù bước đường người trinh khiết rải đầy gai góc,

            Và cuộc đời ngổn ngang nhiều thập giá,

            Nhưng ai can trường bằng họ?

            Ai khuất phục được họ, người bất khả chiến bại.

            Ôi người trinh khiết, thiên thần chốn trần gian,

            Sự cao cả của ngươi vang danh khắp Giáo Hội.

            Ngươi đứng chầu trước nhà tạm

            Như một luyến thần, trở nên toàn khối yêu đương.

Về đầu trang

1736    (97) Một lần kia, khi đang đi lại trên hành lang, tôi gặp một người đang phiền não vì những cám dỗ kịch liệt về vấn đề xưng tội và hoài nghi về tính bảo mật của bí tích. Mặc dù biết rõ tình trạng linh hồn ấy, nhưng tôi không bắt chuyện. Khi chúng tôi còn lại một mình, bà ấy đã thổ lộ tâm hồn và kể cho tôi nghe tất cả. Sau một lúc ngắn trò chuyện, bà ấy nói: “Giờ đây tôi đã bình an; linh hồn tôi nhận được rất nhiều ánh sáng”.

1737    Hôm nay, Chúa Giêsu tỏ cho tôi biết nên trao đổi một chút với một nữ tu kia. Và một hồng ân đặc biệt của Chúa đã đỡ nâng tôi trong lúc nói chuyện, một cuộc nói chuyện chỉ vì vinh danh Chúa.

1738    Chúa phán với tôi: Con hãy thường xuyên vào luyện ngục, bởi vì các linh hồn ở đó cần con. Lạy Chúa Giêsu của con, con hiểu ra ý nghĩa những lời Chúa phán với con, nhưng trước tiên, xin cho con vào được kho tàng (98) Lòng Thương Xót Chúa.

1739    Ái nữ của Cha ơi, con hãy viết rằng Cha chính là khối toàn thương đối với linh hồn sám hối. Sự xấu xa tày đình của một linh hồn cũng không làm Cha nổi cơn thịnh nộ; trái lại, Trái Tim Cha động lòng xót thương họ hết tình.

1740    Lạy Chúa Giêsu của con, xin ban cho con sức mạnh để chịu đựng đau khổ mà không nhăn mặt khi uống chén đắng. Xin chính Chúa hãy giúp con thực hiện hy sinh để làm thoả lòng Chúa. Ước chi nó đừng bị hoen ố vì lòng tự ái của con, mặc dù kéo dài suốt nhiều năm trường. Ước chi ý hướng ngay lành của con làm đẹp lòng Chúa, một sức sống tươi vui và sung mãn. Kiếp sống này của con là một cuộc chiến triền miên, một cố gắng trường kỳ để thực thi thánh ý Chúa; và ước chi tất cả những gì nơi con, cả nỗi khốn cùng và sức mạnh của con đều chúc tụng Chúa, ôi lạy Chúa.

            (99)      Lòng Nhân Lành Vô Biên của Thiên Chúa

                        Trong Công Trình Tạo Dựng Các Thiên Thần

1741    Ôi lạy Chúa, Chúa là sự hạnh phúc nội tại và không cần một thụ tạo nào làm Chúa hạnh phúc, bởi vì chính Chúa là sự sung mãn của tình yêu; tuy nhiên, chỉ vì yêu thương vô cùng mà Chúa đã cho các thụ tạo được hiện hữu và được thông phần hạnh phúc vĩnh cửu và đời sống của Chúa, đó là đời sống thần linh nội tại Chúa đang sống, Một Thiên Chúa trong Ba Ngôi. Với lòng yêu thương vô tận, Chúa đã tạo dựng các thiên thần và nhận các ngài vào tình yêu và tình thân linh thánh của Chúa. Chúa đã cho các ngài khả năng mến yêu muôn đời. Lạy Chúa, mặc dù Chúa đã quảng đại trào thông cho các ngài vẻ huy hoàng của tình yêu và mỹ diệu, nhưng sự sung mãn của Chúa không vì thế mà suy giảm chút nào. Lạy Chúa, tình yêu và vẻ đẹp của các ngài cũng chẳng bổ túc cho Chúa thêm hoàn hảo, vì Chúa là mọi sự nơi chính Chúa. Và nếu Chúa đã cho các ngài thông phần vào hạnh phúc của Chúa, được hiện hữu và mến yêu Chúa, thì chỉ vì vực thẳm yêu thương của Chúa mà thôi. Đó là sự tốt lành vô biên của Chúa, vì thế các thiên thần sẽ không ngớt dâng lời tán tụng, (100) phục mình dưới ngai toà uy nghi của Chúa và cùng vang lên khúc tân ca muôn thuở: Thánh, Thánh, Thánh...

1742    Lạy Thiên Chúa nhân lành, nguyện Chúa được chúc tụng, lạy Thiên Chúa Ba Ngôi,

            Khôn thấu, vô cùng, vô tận,

            Dìm mình hoàn toàn trong Chúa, tâm trí các thiên thần cũng không hiểu hết Chúa,

            Vì thế, đời đời các ngài vẫn không ngớt lặp đi lặp lại: Thánh...

            Lạy Chúa, nguyện Chúa được tôn vinh, Đấng Tạo Hoá nhân lành của chúng con,

            Toàn năng, đầy Lòng Thương Xót, vượt mọi trí tưởng.

            Mến yêu Chúa là sứ mạng cuộc hiện hữu của chúng con,

            Hát lên bài thánh ca muôn thuở: Thánh...

            Lạy Thiên Chúa nhân lành, Tình Yêu Hằng Hữu, nguyện Chúa được chúc tụng.

            Chúa vượt trên các tầng trời, cõi cao xanh, và thiên giới.

            Ca đoàn các thiên thần chúc tụng Chúa,

            Bằng bài thánh ca muôn thuở: Ba Lần Thánh.

            Và lạy Chúa, được chiêm ngắm Chúa nhãn tiền,

            Con biết Chúa đã có thể gọi các thụ tạo khác trước các ngài.

            Vì vậy, các ngài khiêm tốn trước nhan Chúa trong tâm tình rất mực khiêm cung,

            Vì thấy rõ hồng ân này phát xuất từ Lòng Thương Xót Chúa.

            (101) Một trong những thiên thần xinh đẹp nhất đã không nhìn nhận Lòng Thương Xót Chúa,

                Và mù tối vì kiêu căng, đã lôi kéo những thần khác theo mình.

            Từ một thiên thần hết sức xinh đẹp, hắn trở thành Satan

            Tức khắc từ thiên quốc bị xô nhào xuống hoả ngục.

            Khi ấy, các thiên thần trung thành đã reo lên,

            “Vinh quang Lòng Thương Xót Thiên Chúa!”

            Các ngài kiên vững trong cuộc thử thách cam go.

            Chúc tụng Chúa Giêsu, Đấng Kitô tự hạ,

            Chúc tụng Mẹ Người, Trinh Nữ khiêm hạ trong trắng.

            Sau trận chiến, các thần lành đắm đuối trong đại dương Thần Tính;

                Chiêm ngưỡng chúc tụng các tầng sâu Lòng Thương Xót Chúa,

            Dìm mình trong Lòng Thương Xót và ánh sáng rạng ngời của Chúa,

            Vì có được tri thức về Ba Ngôi, Một Thiên Chúa.

            + Lòng Nhân Lành Vô Biên của Thiên Chúa Trong Việc Tạo Thành Nhân Loại

1743    Lạy Thiên Chúa, vì Lòng Thương Xót mà Chúa đã đoái thương gọi nhân loại từ hư vô ra hiện hữu, và Chúa đã quảng đại ban cho họ nhiên tính và ân thánh. Nhưng điều ấy dường như còn quá ít ỏi so với lòng nhân lành vô biên của Chúa. Lạy Chúa, với Lòng Thương Xót, Chúa còn ban cho chúng con (102) sự sống đời đời. Chúa đón nhận chúng con vào hạnh phúc muôn đời của Chúa và cho chúng con thông phần sự sống nội tại của Chúa. Chúa làm điều này chỉ vì thương xót chúng con mà thôi. Chúa ban cho chúng con những quà tặng thánh ân, chỉ vì một mình Chúa là Đấng tốt lành và đầy yêu thương. Chúa không cần chúng con mới được hạnh phúc, nhưng lạy Chúa, Chúa đã muốn chia sẻ hạnh phúc của Chúa cho chúng con. Nhưng con người đã không đứng vững trong cơn thử thách. Và lẽ ra Chúa đã trừng phạt họ như các thiên thần với sự ruồng bỏ mãi mãi, nhưng ở đây lại trổi lên Lòng Thương Xót Chúa, Hữu Thể thẳm sâu vô cùng của Chúa đã hết sức xúc động với lòng thương cảm, và Chúa đã hứa ban phần rỗi lại cho chúng con. Chính với lòng lân tuất tuyệt vời, Chúa đã không trừng phạt chúng con cho đáng tội. Lạy Chúa, nguyện xin Lòng Thương Xót Chúa được tán dương; chúng con sẽ mãi mãi muôn đời ca tụng Chúa. Và các thiên thần sẽ ngỡ ngàng khi thấy Lòng Thương Xót cao cả vô biên Chúa đã tỏ ra cho nhân loại...

1744    Ôi Thiên Chúa nhân từ của chúng con, nguyện Chúa được tôn thờ,

            Ôi Thiên Chúa Toàn Năng và Đấng Tạo hoá.

            Sấp mình khiêm cung, chúng con dâng lời tán tụng,

            Dìm mình trong đại dương Thần Tính Chúa.

            (103) Nhưng con người đã không kiên vững trong giờ thử thách.

            Trước xúi bẩy của thần dữ, họ đã bất trung với Chúa.

                Đánh mất ân sủng và ân huệ Chúa ban; chỉ còn nỗi khốn cùng,

            Nước mắt, đau khổ, buồn phiền, cay đắng, cho đến khi an nghỉ dưới mồ.

            Nhưng lạy Chúa nhân từ, Chúa đã không để con người phải chết,

            Nên đã hứa ban Đấng Cứu Độ.

            Chúa không để chúng con tuyệt vọng, bất chấp những xúc phạm nặng nề của chúng con,

            Chúa đã sai các sứ ngôn của Chúa đến với dân tộc Israel.

            Tuy vậy, nhân loại vẫn ngày đêm kêu khóc cùng Chúa,

            Từ thung lũng khốn cùng, tội lỗi với tất cả thương đau.

            Chúa ngự trên trời nghe thấu tiếng than van và những giọt nước mắt,

            Thiên Chúa đầy nhân hậu, Thiên Chúa đầy xót thương.

            Nhân loại lỡ lầm, nhưng không thể xin tha thứ,

            Vì vực thẳm ngăn cách giữa Thiên Chúa và nhân loại.

            Với tiếng rên thê thảm, họ kêu lên: “Lạy Đấng Xót Thương!”

            Giavê vẫn im tiếng... từ thế kỷ này sang thế kỷ khác.

            Nhưng nỗi trăn trở của toàn nhân loại trầm thống hơn nữa.

            Một nỗi khao khát Đấng được hứa ban.

                        (104) Lạy Thiên Chúa, xin đến xoá tội chúng con,

            Xin hãy đến, như tia sáng chiếu soi miền tăm tối chúng con.

            Nhân loại không ngớt kêu xin Chúa, lạy Chúa các chúa,

                Van lơn Lòng Thương Xót vô biên, khẩn nài lòng cảm thương của Chúa.

            Ôi Giavê quyền uy, xin ban ơn tha thứ cho chúng con,

                Xin nhớ lại lòng nhân hậu Chúa và tha thứ tội lỗi chúng con.

+ Lòng Nhân Lành Vô Biên của Thiên Chúa

Trong Việc Sai Con Một Người Đến với Chúng Ta

1745    Lạy Chúa, Chúa đã không huỷ diệt nhân loại sau khi họ sa ngã, nhưng với Lòng Thương Xót, Chúa đã thứ tha, Chúa tha thứ một cách thánh thiện; nghĩa là không những xá tội, mà còn đổ tràn cho họ đủ mọi ơn thánh. Lòng lân tuất đã làm Chúa chạnh lòng đoái thương hạ mình đến với chúng con và nâng chúng con ra khỏi kiếp đớn hèn. Thiên Chúa sẽ giáng thế; Thiên Chúa hằng sống sẽ giáng thế. Nhưng lạy Chúa, Chúa giáng thế ở đâu; phải chăng là đền thờ Salômôn? Hoặc Chúa cho kiến thiết một nhà tạm cho chính Chúa? Chúa định xuống ở đâu? Lạy Chúa, chúng con sẽ chuẩn bị cho Chúa một nhà tạm thế nào đây (105) bởi vì toàn thể địa cầu là bệ chân của Chúa?

            Thực sự Chúa đã dọn sẵn một nhà tạm cho Chúa: đó là Đức Thánh Trinh Nữ. Cung lòng Vô Nhiễm Đức Mẹ là nơi ngự của Chúa, và lạy Chúa, phép lạ tuyệt với của Lòng Thương Xót Chúa đã xảy ra. Ngôi Lời đã thành nhục thể; Thiên Chúa ngự giữa chúng con, Ngôi Lời Thiên Chúa, lòng Thương xót nhập thể. Bằng việc tự hạ, Chúa đã nâng chúng con lên với Chúa. Đó là sự thái quá của tình yêu, của vực thẳm xót thương của Chúa. Thiên đàng kinh ngạc trước sự sung mãn của tình yêu Chúa. Giờ đây, không còn ai phải sợ hãi khi đến cùng Chúa. Chúa là Thiên Chúa khoan nhân. Chúa cảm thương nỗi đớn hèn của chúng con. Chúa là Thiên Chúa của chúng con, và chúng con là thần dân của Chúa. Chúa là Hiền Phụ của chúng con, và chúng con nhờ ơn thánh mà được làm con cái Chúa. Nguyện Lòng Thương Xót Chúa được chúc tụng vì Chúa đã đoái thương tự hạ đến với chúng con.

1746    Ôi Thiên Chúa nhân từ, nguyện Chúa được kính thờ,

            Vì Chúa đã đoái thương từ trời giáng thế.

            Chúng con sấp mình khiêm cung tôn thờ

            Vì Chúa đã hạ cố mà nâng toàn thể nhân loại lên.

            (106) Lòng Thương Xót Chúa thật khôn dò khôn thấu,

            Vì yêu chúng con mà Chúa đã nhập thể

            Nơi lòng Đức Thánh Vô Nhiễm, không vướng mắc tội tình,

            Vì Chúa đã định như thế từ muôn đời muôn thuở.

            Đức Thánh Trinh Nữ diễm phúc, Bông Huệ tinh tuyết,

            Người đầu tiên ca ngợi quyền toàn năng thương xót Chúa.

            Tâm hồn thanh khiết của Mẹ rộng mở tình yêu cho Ngôi Lời giáng thế;

            Mẹ tin lời sứ thần Thiên Chúa và kiên vững trong niềm tín thác.

            Thiên đàng ngỡ ngàng vì Thiên Chúa đã trở nên con người,

            Vì trên trần gian có một trái tim xứng đáng cho Thiên Chúa.

            Lạy Chúa, vì sao Chúa không kết hợp với vị luyến thần?

            Cho dù cung lòng đồng trinh hết sức thanh sạch,

                Nhưng đây vẫn là một mầu nhiệm của Lòng Thương Xót Chúa.

            Ôi mầu nhiệm Lòng Thương Xót Chúa, ôi Thiên Chúa đầy trắc ẩn,

            Chúa đã đoái thương từ bỏ ngai trời

                Để xuống với đớn hèn của chúng con, với yếu đuối nhân loại,

            Vì không phải các thiên thần, nhưng là nhân loại cần đến Lòng Thương Xót.

                Để dâng lời tán dương Lòng Thương Xót Chúa cho xứng đáng,

            Chúng con xin hợp với Hiền Mẫu Vô Nhiễm của Chúa,

            (107) Khi ấy, khúc ca của chúng con sẽ đẹp lòng Chúa hơn,

            Vì Mẹ là người được tuyển chọn giữa toàn thể nhân loại và thiên thần.

            Qua Mẹ, như pha lê tinh tuyền,

            Lòng Thương Xót Chúa được thông ban cho chúng con.

            Qua Mẹ, nhân loại được đẹp lòng Thiên Chúa;

            Qua Mẹ, những dòng suối thánh ân trào đổ xuống cho chúng con.

+ Lòng Nhân Lành Vô Biên của Thiên Chúa

Trong Công Cuộc Cứu Độ Nhân Loại

1747    Lạy Thiên Chúa, Chúa có thể cứu hàng ngàn thế giới chỉ bằng một lời; một tiếng thở than của Chúa Giêsu cũng làm thoả phép công bình của Chúa. Nhưng lạy Chúa Giêsu, chính vì yêu thương chúng con, Chúa đã cam chịu cuộc Thương Khó khốc liệt đến thế. Phép công bình Chúa Cha có thể được đền bồi chỉ bằng một tiếng thở than của Chúa, vì thế tất cả việc tự hạ của Chúa chỉ là công việc của lòng thương và tình yêu cao vời của Chúa mà thôi. Lạy Chúa, khi lìa bỏ thế gian, Chúa đã muốn ở lại với chúng con, và vì thế Chúa đã để lại cho chúng con Bí Tích trên bàn thờ, và Chúa đã mở rộng Lòng Thương Xót Chúa cho chúng con. Không nỗi khốn nạn nào (108) có thể làm Chúa cạn kiệt; Chúa đã mời gọi tất cả chúng con đến với suối nguồn tình yêu, suối nguồn lân tuất của Chúa. Đây là nhà tạm của Lòng Thương Xót Chúa, là thần dược cho mọi tật bệnh của chúng con. Ôi nguồn suối xót thương hằng sống, nơi mọi linh hồn đều được lôi kéo; một số như những chú nai khát khao tình yêu Chúa; một số tẩy rửa thương tích tội lỗi; một số đến kín múc sức mạnh vì đã kiệt sức trong cuộc đời. Trong giờ phút sinh thì trên thập giá, Chúa đã ban cho chúng con sự sống muôn đời, để khi cạnh sườn thiên thần của Chúa được mở ra, Chúa đã khai thông một nguồn mạch thương xót bất tận cho chúng con, ban cho chúng con kho tàng quý báu nhất của Chúa, đó là Máu và Nước trong Trái Tim Chúa. Quyền toàn năng Lòng Thương Xót Chúa là như thế. Từ đó, mọi ân sủng trào đổ xuống cho chúng con.

1748    Ôi Thiên Chúa, nguyện Chúa được tôn thờ trong công cuộc Lòng Thương Xót,

            Được mọi tâm hồn trung thành chúc tụng

            Nơi những người được Chúa nhìn đến,

            Nơi những người ở trong sự sống bất tử của Chúa.

            (109) Ôi Chúa Giêsu của con, xin dủ lòng đoái thương, cuộc đời trần gian của Chúa thật bi thảm,

            Và công trình của Chúa kết thúc trong nhục hình kinh hãi,

            Bị căng thây trên cây gỗ thập hình,

            Tất cả chỉ vì yêu linh hồn chúng con.

            Với tình yêu tuyệt vời, Chúa đã để cạnh sườn cực thánh của Chúa bị mở ra,

                Và những nguồn suối Máu cùng Nước đã từ Trái Tim Chúa trào tuôn,

                Nơi đây là nguồn mạch hằng sống của Lòng Thương Xót Chúa,

            Nơi đây các linh hồn nhận được ủi an và bổ sức.

            Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa lưu lại cho chúng con Lòng Thương Xót;

            Tình yêu Chúa đã đoái thương an bài như thế,

            Để sống cuộc đời này, trong đau khổ lầm than,

            Con vẫn không bao giờ hoài nghi lòng nhân lành và tình thương của Chúa.

            Giả như mọi khốn nạn của thế gian đè nặng trên hồn con

            Chúng con vẫn không được nghi ngờ một phút giây,

            Nhưng phải tín thác vào sức mạnh tình thương Chúa,

            Vì với lòng từ ái, Chúa đón nhận con tim thống hối.

            Ôi Lòng Thương Xót vời vợi của Thiên Chúa chúng con,

            Nguồn mạch cảm thông và trọn vẹn ngọt ngào,

            (110) Hỡi linh hồn, hãy tín thác, hãy tín thác, dù ô nhơ tội lỗi,

            Vì khi đến với Chúa, ngươi không còn cảm thấy đắng cay.

            Bởi vì Chúa là ngọn lửa tình yêu vĩ đại sống động

            Khi chúng ta thành tâm đến với Người

                Đớn hèn, tội luỵ, và hành vi xấu xa của chúng ta sẽ biến mất;

            Người sẽ trả nợ giùm khi chúng ta phó mình cho Người.

+ Lòng Nhân Lành Vô Biên của Thiên Chúa

Trong Việc Điểm Tô Toàn Thể Địa Cầu

            Để Làm Cuộc Sống của Nhân Loại Hạnh Phúc

1749    Lạy Thiên Chúa, Lòng Thương Xót Chúa được tràn trải khắp nơi một cách quảng đại và Chúa đã thực hiện tất cả điều ấy vì nhân loại. Ôi, chắc chắn Chúa yêu thương nhân loại rất thiết tha vì tình yêu Chúa quá ân cần đối với họ. Lạy Đấng Tạo Hoá và Thiên Chúa của con, khắp mọi phương, con đều nhìn ra dấu vết bàn tay và ấn tích Lòng Thương Xót Chúa đang ôm ấp toàn thể các loài thụ sinh. Lạy Đấng Tạo Hoá đầy lòng cảm thương của con, con muốn thờ phượng Chúa thay cho tất cả các loài sinh linh và (111) vô linh; con mời gọi toàn thể vũ trụ hãy tán dương Lòng Thương Xót Chúa. Ôi lạy Chúa, cao cả thay lòng nhân lành của Chúa!

1750    Lạy Đấng Tạo Hoá và Thiên Chúa của chúng con, nguyện Chúa được tôn thờ.

            Hỡi vũ trụ, hãy khiêm cung tán tụng Thiên Chúa;

            Hãy tận sức cám tạ Đấng Tạo Hoá của ngươi

            Và chúc tụng Lòng Thương Xót vô biên của Người.

            Hãy đến, hỡi địa cầu, với tất cả cây cỏ xanh tươi;

            Và biển xanh thăm thẳm, cả ngươi nữa cũng hãy đến.

                Hãy để lòng tri ân của các ngươi trở nên một khúc ca yêu mến

            Và hãy tôn vinh Lòng Thương Xót cao cả của Thiên Chúa.

            Hãy đến, hỡi thái dương xinh đẹp rạng ngời.

            Hãy đến, hỡi bình minh tươi sáng tiên phong.

                Hãy cùng hát khúc tân ca, để giọng thanh trong của các ngươi

                Cùng đồng thanh ca khen Lòng Thương Xót cao vời của Chúa.

            Hãy đến, hỡi đồi núi, thung lũng, rừng xanh vi vu bạt ngàn,

            Hãy đến, hỡi những bông hoa dễ thương buổi ban mai;

            Hãy để hương thơm độc đáo của ngươi

            Thờ phượng và tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa.

            (112) Hãy đến, hỡi tất cả những vật đẹp xinh của trái đất,

            Những vật khiến con người không ngừng kinh ngạc.

                Hãy thờ phượng Thiên Chúa trong vẻ hài hoà của các ngươi,

                Bằng cách tôn vinh Lòng Thương Xót cao vời của Thiên Chúa.

            Hãy đến, hỡi vẻ đẹp không thể nhạt nhoà của toàn trái đất,

                Hãy tôn thờ Đấng Tạo Thành ngươi với hết lòng khiêm cung,

                Và mọi vật đều được khoá chặt nơi Lòng Thương Xót Chúa,

            Hãy cất giọng hùng tráng reo lên; vĩ đại thay Lòng Thương Xót Chúa.

 

            Nhưng vượt trên tất cả những vẻ kiều diễm ấy,

            Một lời tán dương làm thoả lòng Thiên Chúa hơn nữa

            Là một linh hồn ngây thơ đầy tín thác thơ trẻ,

            Nhờ ơn Chúa, được gắn bó mật thiết với Người.

1751    + Lạy Chúa Giêsu ẩn ngự trong Bí Tích Cực Thánh trên bàn thờ, tình yêu và lòng thương độc nhất của con, con phó dâng lên Chúa tất cả những nhu cầu của thân xác và linh hồn con. Chúa có thể trợ giúp con bởi vì Chúa chính là Toàn Thương. Nơi Chúa là tất cả hy vọng của con.

            (113) [trong nguyên bản của thánh nữ, trang này để trắng hoàn toàn]

            (114) + J.M.J.  Cracow - Pradnik, ngày 2 tháng 6 năm 1938

Tuần Tĩnh Tâm Ba Ngày

1752    Dưới sự hướng dẫn của Thầy Giêsu, Đấng đã chọn ngày giờ và truyền cho tôi làm tuần tĩnh tâm này; tức là ba ngày trước lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, và chính Người hướng dẫn cuộc tĩnh tâm này.

            Tuy nhiên, tôi đã hỏi cha giải tội [có lẽ cha Andrasz] xem có được làm một tuần tĩnh tâm như vậy hay không và tôi đã được ngài ban phép. Tôi còn xin Mẹ Bề Trên [Ierne] và cũng nhận được phép. Trước đó, tôi quyết định sẽ không làm tuần tĩnh tâm này trừ phi được phép của các bề trên. Tôi khởi sự làm tuần cửu nhật kính Chúa Thánh Thần, và chờ phép của Mẹ Bề Trên.

            (115) Đáng lý hôm nay tôi đã khai mạc tuần tĩnh tâm, nhưng vẫn chưa nhận được tin về quyết định của Mẹ Bề Trên.

            Khi lên nhà nguyện làm các việc đạo đức buổi tối, tôi thấy Chúa Giêsu trong lúc đọc kinh cầu. Hỡi ái nữ của Cha, chúng ta bắt đầu tuần tĩnh tâm nhé. Tôi thưa lại: “Lạy Chúa Giêsu, Tôn Sư rất dấu yếu của con, con không làm được vì vẫn chưa nhận được tin Mẹ Bề Trên có ban phép hay không”. Hỡi ái nữ của Cha, con đừng áy náy, bề trên đã ban phép rồi. Con sẽ được thông tri điều ấy vào sáng mai. Nhưng chúng ta hãy bắt đầu tĩnh tâm ngay hôm nay.

            Và quả thật, Mẹ Bề Trên đã điện thoại cho chị giúp tôi lúc bệnh [nữ tu David], và nhờ báo cho tôi biết về phép làm tuần tĩnh tâm, nhưng chị ấy đã quên. Mãi đến sáng hôm sau, chị ấy mới cho tôi biết, (116) chị ấy hết lòng xin lỗi vì đã không nói ngay từ hôm trước. Tôi đáp lại: “Xin chị đừng buồn. Em đã bắt đầu tĩnh tâm rồi, theo đúng ý của Mẹ Bề Trên”.

+ Ngày Thứ Nhất

1753    Vào buổi tối, Chúa Giêsu, cho tôi biết chủ đề suy ngắm. Lúc đầu, tâm hồn tôi cảm thấy vừa lo sợ vừa vui mừng. Khi ấy, tôi nép sát người vào Trái Tim Chúa Giêsu và nỗi sợ hãi biến tan, chỉ còn lại niềm vui mừng. Tôi hoàn toàn cảm thấy như một người con nhỏ của Thiên Chúa, và Chúa phán với tôi: Con đừng sợ hãi gì. Những điều người khác không được ban, thì con đã được. Những ân sủng các linh hồn khác không được nhìn thấy, ngay từ xa đi nữa, thì mỗi ngày vẫn nuôi dưỡng con, như bánh hằng ngày.

1754    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nghĩ xem trái tim con được những lời khấn ràng buộc với Đấng nào. Trước khi tạo dựng thế giới, Cha đã yêu thương con bằng một tình yêu mà hôm nay trái tim con đang được hoan hưởng, và theo dòng thế kỷ, (117) tình yêu Cha vẫn không bao giờ đổi thay.

1755    Áp dụng. Ngay khi tưởng nghĩ đến Đấng đã kết ước với trái tim tôi, hồn tôi đã chìm ngập trong trạng thái tịnh hiệp sâu xa, và giờ đồng hồ ấy thoảng qua như một phút. Trong trạng thái tịnh hiệp, tôi được hiểu biết về các ưu phẩm của Thiên Chúa. Bừng bừng trong ngọn lửa tình yêu nội tâm, tôi đi ra vườn cho dịu bớt; khi tôi nhìn các tầng trời, một ngọn lửa tình yêu lại bốc ngùn ngụt làm chìm ngập trái tim tôi.

1756    Khi ấy, tôi nghe những lời này: Hỡi ái nữ của Cha, con đã múc cạn chủ đề Cha ban cho con chưa? Nếu rồi, Cha sẽ ban cho con một chủ đề mới. “Ôi lạy Đấng Quyền Uy vô cùng, cả đời đời cũng không đủ cho con học biết Chúa... Nhưng vì tình yêu con dâng cho Chúa đã trở nên nồng nàn hơn. Như một dấu chỉ lòng tri ân, con xin đặt trái tim con như một nụ hồng dưới chân Chúa. Ước chi hương thơm của nó làm vui thoả Thánh Tâm Chúa, giờ đây và mãi mãi muôn đời... Thật là một thiên đàng cho tâm hồn khi biết mình được Thiên Chúa yêu thương...”.

Về đầu trang

1757    (118) Hôm nay, con hãy đọc chương 15 Phúc Âm Gioan. Cha muốn con đọc thật chậm rãi.

Giờ Nguyện Gẫm Thứ Hai

1758    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nghĩ đến đời sống của Thiên Chúa được tỏ hiện trong Giáo Hội vì phần rỗi và ơn thánh hoá cho linh hồn con. Con hãy xét đến ích lợi con được hưởng nhờ từ những kho tàng ân sủng này, từ những nỗ lực của tình yêu Cha.

1759    Áp dụng: Lạy Chúa Giêsu vô cùng lân tuất, không phải lúc nào con cũng biết sinh lợi từ những ân huệ vô giá ấy, bởi vì con quá ít lưu tâm đến chính ân huệ, nhưng lại chú ý quá nhiều đến chiếc bình Chúa đựng ân huệ để ban cho con. Lạy Tôn Sư rất ngọt ngào của con, từ nay về sau con sẽ không như thế nữa. Với hết khả năng của linh hồn, con sẽ tận dụng những ân huệ của Chúa. Đời sống đức tin sẽ đỡ nâng con. Dù Chúa gởi ân sủng đến cho con dưới hình thức nào, con cũng sẽ đón nhận như trực tiếp từ Chúa, mà không xét đến chiếc bình (119) Chúa dùng gởi đến. Tuy không phải lúc nào con cũng có khả năng đón nhận một cách vui tươi, nhưng con sẽ luôn đón nhận trong tinh thần suy phục thánh ý Chúa.

Lời Giảng về Cuộc Chiến Thiêng Liêng

1760    Hỡi ái nữ của Cha, Cha muốn dạy con về cuộc chiến thiêng liêng. Con đừng bao giờ tin tưởng bản thân, nhưng hãy hoàn toàn phó mình cho thánh ý Cha. Trong cô độc, tăm ti, và nghi nan muôn hình nghìn trạng, con hãy đến nương nhờ nơi Cha và vị linh hướng của con. Ngài sẽ luôn luôn nhân danh Cha mà giải đáp cho con. Con đừng mạc cả với cám dỗ; nhưng hãy lập tức khoá chặt con vào Trái Tim Cha, và ngay từ đầu, hãy sớm tố giác chước cám dỗ ấy với cha giải tội. Con hãy đặt tính tự ái của con vào chỗ rốt bét, để nó không làm hoen ố các hành động của con. Con hãy hết lòng nhẫn nại mà chịu đựng bản thân. Đừng lơ là với các việc hãm mình bề trong. Luôn luôn đoán ý lành cho các ý kiến của bề trên và cha giải tội của con. Con hãy tránh xa những người hay xầm xì như dịch tễ. (120) Con hãy để mọi người hành xử như họ muốn; còn con hãy hành xử như Cha muốn về con.

            Con hãy trung thành giữ luật hết sức có thể. Nếu có ai làm con phiền khổ, con hãy nghĩ đến những điều tốt lành con có thể làm cho người đã gây khổ cho con. Đừng thổ lộ các cảm xúc của con. Hãy im lặng khi bị quở trách. Đừng hỏi ý kiến ai, ngoài cha giải tội của con; hãy thành thực và đơn sơ như một con trẻ đối với ngài. Đừng để mình bị chán nản vì tính vong ân. Đừng tò mò xét nét những đường nẻo Cha dẫn con đi. Khi buồn nản và chán chường ập đến tâm hồn, con hãy ra khỏi bản thân và đến trú ẩn trong Trái Tim Cha. Đừng sợ chiến đấu; chính lòng can đảm khiến cho các chước cám dỗ phải hoảng sợ và không dám tấn công con nữa.

            Con hãy luôn chiến đấu với niềm thâm tín rằng Cha ở bên con. Con đừng để bị cảm xúc hướng dẫn, bởi vì không phải lúc nào cảm xúc cũng ở dưới sự kiểm soát của con; mọi công trạng đều hệ ở ý chí. Con hãy luôn lệ thuộc vào các bề trên, ngay cả trong những điều nhỏ mọn nhất. Cha sẽ không đánh lừa con bằng những viễn ảnh bình an và (121) những an ủi ; ngược lại, con hãy chuẩn bị cho các cuộc chiến kinh khủng. Con hãy biết hiện giờ con đang ở trên một khán đài hoành tráng, toàn thể thiên đàng và trần thế đang quan sát con. Con hãy chiến đấu như một dũng sĩ để Cha có thể ban thưởng cho con. Đừng sợ hãi vẩn vơ, bởi vì con không cô đơn.

Ngày Thứ Hai

1761    Hỡi ái nữ của Cha, hôm nay con hãy suy gẫm về cuộc Thương Khó bi thảm của Cha với tất cả nỗi kinh hoàng. Con hãy suy gẫm như thể Cha chịu cuộc thương Khó ấy chỉ vì mình con.

1762    Áp dụng: Khi bắt đầu dìm mình vào cuộc Thương Khó của Chúa, tôi được tỏ cho biết giá trị cao trọng của linh hồn và sự độc dữ kinh khủng của tội lỗi. Tôi hiểu ra mình chưa biết cách chịu đau khổ. Để đau khổ của tôi có thể sinh công trạng, tôi sẽ kết hợp mật thiết hơn nữa với cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, nài xin Người ban ơn cho các linh hồn hấp hối, để Lòng Thương Xót Chúa ôm ấp họ trong giờ phút nghiêm trọng này.

            (122)    Giờ Nguyện Gẫm Thứ Hai

1763    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy suy về luật dòng và những lời khấn con đã cung hiến cho Cha. Con hãy biết Cha trân trọng chúng như thế nào; mọi ân sủng Cha dành cho linh hồn các tu sĩ đều liên hệ đến luật dòng và các lời khấn.

1764    Áp dụng: Lạy Chúa Giêsu của con, con thấy mình đã phạm quá nhiều bất toàn trong điều cốt yếu này, nhưng nhờ ơn Chúa, từ nay con sẽ không cố ý sai phạm bất cứ lỗi nào nữa về luật dòng và các lời khấn. Nhưng lạy Chúa Giêsu tốt lành của con, xin Chúa hãy tiếp tục giữ gìn con, vì tự sức con, con quá yếu đuối.

1765    Về sách thiêng liêng hôm nay, hỡi ái nữ của Cha, con hãy đọc chương 19 Phúc Âm Gioan, hãy đọc không những bằng môi miệng, mà bằng cả tâm hồn...

1766    Đang khi đọc đoạn [Phúc Âm] này, linh hồn tôi chứa chan tâm tình thống hối. Tôi nhìn thấy tất cả sự bội bạc của các thụ tạo đối với Đấng Tạo Hoá và Thiên Chúa của chúng; tôi nài xin Chúa giữ gìn tôi cho khỏi tật mù loà thiêng liêng.

Lời Giảng về Hy Sinh và Cầu Nguyện

1767    (123) Hỡi ái nữ của Cha, Cha muốn dạy con về cách cứu các linh hồn bằng hy sinh và cầu nguyện. Con sẽ cứu được nhiều linh hồn nhờ cầu nguyện và đau khổ hơn là một nhà thừa sai chỉ dùng những lời dạy và những bài giảng. Cha muốn thấy con như một hy sinh tình ái sống động đầy thế lực trước nhan Cha. Con phải bị tiêu tan, huỷ diệt, sống mà như đã chết trong những tầng sâu nhiệm nhất của hữu thể. Con phải bị tiêu huỷ trong nơi sâu nhiệm nhất, nơi ánh mắt nhân loại không bao giờ thấu đến; khi ấy, Cha sẽ thấy con là một hy sinh đẹp lòng Cha, một lễ toàn thiêu đầy ngọt ngào thơm tho. Và con sẽ có một thế lực rất lớn cho những ai được con cầu bầu. Bề ngoài, hy sinh của con phải: âm thầm, ẩn khuất, ướp đượm tình yêu, và nhuần thấm lời cầu nguyện. Hỡi ái nữ của Cha, Cha đòi hy sinh của con phải tinh ròng và hết sức khiêm nhượng để Cha có thể tìm được thoả nguyện trong đó. Cha sẽ không sẻn so ơn thánh, vì Cha muốn con có thể hoàn tất những điều Cha đòi hỏi.

            Giờ đây, để giữ con cho khỏi các ảo tưởng, Cha dạy con biết lễ toàn thiêu của con hệ ở điều gì (124) trong cuộc sống hằng ngày. Con hãy đón nhận mọi đau khổ với tình yêu. Đừng cay cực nếu tâm hồn con thường hay cảm thấy ngại ngùng và chén ghét hy sinh. Tất cả sức mạnh của tâm hồn là ở ý chí, vì thế, những cảm xúc đối nghịch không những không làm giảm bớt, mà còn gia tăng giá trị của hy sinh trước mắt Cha. Con hãy biết thân xác và linh hồn con thường sẽ ở trong lửa cháy. Mặc dù con không cảm thấy sự hiện diện của Cha trong một số trường hợp, nhưng Cha vẫn luôn luôn ở với con. Con đừng sợ hãi; ơn Cha sẽ ở với con...

Ngày Thứ Ba

1768    Hỡi ái nữ của Cha, trong bài nguyện gẫm này, con hay suy về đức ái với người chung quanh. Phải chăng đức ái của con đối với người chung quanh đang được tình yêu của Cha hướng dẫn? Con có cầu nguyện cho những người đối nghịch với con hay không? Con có ước ao điều lành cho những người đã làm con buồn phiền hoặc xúc phạm đến con cách này cách khác hay không?

            Con hãy biết rằng bất cứ hành vi tốt lành (125) nào con làm cho bất cứ ai, Cha đều chấp nhận như thể con làm cho chính Cha.

1769    Áp dụng: Lạy Chúa Giêsu, Tình Yêu của con, Chúa biết rằng tình yêu Chúa đã hướng dẫn con trong cách cư xử với người chung quanh mới được một thời gian ngắn ngủi mà thôi. Chỉ mình Chúa biết những cố gắng của con trong lãnh vực này. Giờ đây, điều này đối với con tuy có dễ dàng hơn, nhưng nếu chính Chúa không hun lửa tình yêu trong hồn con, con sẽ không thể kiên vững. Đó chính là nhờ tình yêu Thánh Thể hằng ngày đã làm con cháy lửa yêu thương.

Giờ Nguyện Gẫm Thứ Hai

1770    Giờ đây, con hãy suy về tình yêu của Cha trong Bí Tích Cực Thánh. Nơi đây, Cha hoàn toàn thuộc về con, linh hồn, thân xác, và thần tính, như Đấng Lang Quân của con. Con biết những điều tình yêu đòi hỏi: chỉ một điều duy nhất, đó là sự đáp trả...

1771    Áp dụng: Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa biết con ước ao mến Chúa bằng một tình yêu mà chưa linh hồn nào (126) đã từng yêu Chúa đến thế. Lạy Đấng Tình Quân của con, con muốn cả thế giới được biến nên tình yêu cho Chúa. Chúa nuôi dưỡng con bằng mật và sữa của Trái Tim Chúa. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời con, Chúa đã dưỡng nuôi con cho một mình Chúa, nên giờ đây con mới biết yêu mến Chúa. Chúa biết con mến yêu Chúa bởi vì chỉ có Chúa biết được mức độ da diết của hy sinh mà mỗi ngày con vẫn dâng lên Chúa.

1772    Chúa Giêsu phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, con có gặp khó khăn gì trong tuần tĩnh tâm này không? Tôi thưa với Chúa - không có. Trong tuần tĩnh tâm này, tâm trí tôi như một ánh chớp. Tôi đi sâu vào các mầu nhiệm đức tin một cách dễ dàng. Lạy Tôn Sư và Thủ Lãnh của con, tất cả mê muội đều biến tan khỏi tâm trí của con dưới tia sáng của Chúa.

1773    Hôm nay, về sách thiêng liêng, con hãy đọc Phúc Âm Gioan, chương 21. Hãy để Phúc Âm nuôi dưỡng tâm hồn con hơn là trí khôn con.

1774    (127) + Trong giờ đang làm việc đạo đức tháng Sáu, Chúa phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, vui sướng của Cha là được ngự trong tâm hồn con. Vào thứ Năm tuần Thánh, khi ở lại trong phép Thánh Thể, Cha nghĩ rất nhiều đến con trong tâm trí Cha.

1775    Sau những lời ấy, tình yêu của tôi cố gắng hết sức để diễn tả cho Chúa biết Người thiết yếu thế nào đối với tôi, nhưng vì không sao tìm được ngôn từ, nên tôi đành ứa nước mắt. Chúa Giêsu phán với tôi: Đối với con, Cha là Toàn Thương; vì vậy, Cha xin con hãy dâng cho Cha nỗi khốn nạn của con, và cả nỗi bất lực ấy của con nữa, như thế con sẽ làm thoả nguyện Trái Tim Cha.

1776    Hôm nay, một ngọn lửa tình yêu thần linh sống động thấu nhập linh hồn tôi; và nếu ngọn lửa ấy kéo dài lâu hơn chút nữa, có lẽ tôi đã bị tiêu tan mà thoát khỏi những ràng buộc của hiện tại. Đối với tôi, dường như ngọn lửa chỉ cần lâu thêm một giây phút nữa thôi, có lẽ tôi đã chìm nghỉm giữa đại dương tình ái. Tôi không thể diễn tả những mũi tên tình yêu đã xuyên qua linh hồn tôi.

            (128)    + Lời Giảng về Lòng Thương Xót Chúa

1777    Hỡi ái nữ của Cha, con hãy biết rằng Trái Tim Cha là Toàn Thương. Từ biển nguồn xót thương này, những ân sủng sẽ tràn tuôn cho toàn thế giới. Không linh hồn nào đã đến với Cha mà phải ra đi ngậm ngùi. Mọi nỗi khốn cùng đều bị chôn vùi dưới những tầng sâu của Lòng Thương Xót Cha, mọi ơn cứu độ và thánh hoá đều tuôn trào từ nguồn mạch này. Ái nữ của Cha ơi, Cha ước mong trái tim con sẽ là nơi thường trú vĩnh viễn cho Lòng Thương Xót Cha. Cha mong ước qua trái tim con, Lòng Thương Xót Cha sẽ tuôn đổ cho toàn thế giới. Đừng để ai tìm đến với con mà phải ra đi khi chưa trọn niềm tín thác vào lòng xót thương mà Cha vẫn nồng nàn dành trọn cho các linh hồn.

            Con hãy ra sức cầu nguyện cho các linh hồn hấp hối. Nhờ những lời van nài ấy, con sẽ xin cho họ được lòng tín thác vào tình thương Cha, bởi vì điều họ cần nhất và tối thiểu phải có chính là lòng tín thác. Con hay thâm tín rằng phần rỗi đời đời của một số linh hồn đang trải qua những giờ phút cuối cùng ấy tuỳ thuộc vào lời cầu nguyện của con. Con hiểu biết toàn bộ vực thẳm Lòng Thương Xót của Cha, (129) vậy con hãy kín múc cho con và nhất là cho các tội nhân đáng thương. Thà rằng trời đất trở về hư vô chứ tình thương Cha không thể nào không ấp ủ một linh hồn có lòng tín thác.

1778    Quyết định của tôi vẫn như cũ: kết hợp với Chúa Kitô Nhân Lành.

Kết Thúc Tuần Tĩnh Tâm

Cuộc Tình Tự Cuối Cùng với Chúa

1779    Lạy Chúa, Tình Yêu Hằng Hữu, con xin cám tạ vì Chúa đã nhân hậu với con không sao tưởng tượng, đó là Chúa đã đích thân đảm nhận việc thánh hoá con. - Hỡi ái nữ của Cha, con hãy để ba nhân đức sau đây tô điểm con một cách đặc biệt: khiêm nhượng, ý hướng ngay lành, và đức ái. Đừng làm điều gì vượt quá những điều Cha đòi hỏi và hãy chấp nhận tất cả những gì bàn tay Cha trao cho con. Con hãy gắng đạt một đời sống trầm lặng để có thể nghe thấy thanh âm rất khẽ của Cha mà chỉ những linh hồn trầm lặng mới có thể nghe được...

1780    (139) Mãi đến tận nửa đêm mà tôi vẫn không sao chợp mắt, tôi quá nôn nao về việc tuyên lại lời khấn vào ngày hôm sau. Sự cao cả của Thiên Chúa ấp tủ toàn thể con người tôi.

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

            [Ngày 5 tháng 6 năm 1938]. Tuyên Lại Lời Khấn

1781    Tôi thức dậy sớm hơn thường lệ và lên nhà nguyện, chìm đắm trong tình yêu Thiên Chúa. Trước giời hiệp lễ, tôi âm thầm tuyên lại các lời khấn. Sau hiệp lễ, tình yêu vời vợi của Thiên Chúa bao trùm lấy tôi. Linh hồn tôi được hiệp thông với Chúa Thánh Thần, Đấng là Thiên Chúa như Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con. Hơi thở Người làm linh hồn tôi ngập lút trong hoan lạc đến độ dù cố gắng diễn tả một chút những gì tâm hồn được cảm nghiệm tôi cũng không sao làm nổi. Suốt ngày, dù tôi ở đâu và giao tiếp với ai, sự hiện diện sống động của Thiên Chúa vẫn ở bên tôi; linh hồn tôi đắm đuối trong niềm tri ân vì những hồng ân lớn lao này.

1782    (131) + Hôm nay, khi tôi ra vườn, Chúa phán với tôi: Con hãy trở về phòng vì Cha sẽ đợi con ở đó. Ngay khi vừa trở về, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu đang ngồi ở bàn và đợi chờ tôi. Người âu yếm nhìn tôi và phán: Hỡi ái nữ của Cha, lúc này Cha muốn con hãy ghi chép, bởi vì cuộc tản bộ ấy không hợp với ý Cha. - Tôi - còn lại một mình ghi chép.

1783    + Khi đắm đuối trong lời cầu nguyện và kết hợp với mọi thánh lễ đang được cử hành khắp thế giới, tôi nài xin Chúa vì những thánh lễ ấy mà thương xót thế giới, nhất là các tội nhân đáng thương lúc này đang hấp hối. Ngay lập tức, trong lòng tôi nhận được câu trả lời của Chúa: một ngàn linh hồn (132) đã nhận được ơn thánh qua lời trung gian khẩn cầu của tôi vừa dâng lên Chúa.

            Vì không biết chúng ta phải cứu bao nhiêu linh hồn bằng cầu nguyện và hy sinh, vì thế, lúc nào chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho các tội nhân.

1784    Hôm nay, trong cuộc chuyện vãn khá lâu, Chúa phán với tôi: Cha khao khát ơn cứu độ cho các linh hồn biết bao! Hỡi thư ký rất thân thương của Cha, con hãy viết rằng Cha muốn trào đổ sự sống thần linh của Cha cho các linh hồn để thánh hoá họ, giá mà họ cũng sẵn lòng đón nhận ơn Cha. Các linh hồn tội lỗi nhất cũng sẽ đạt đến mức thánh thiện cao vời nếu như họ tín thác vào Lòng Thương Xót của Cha. Những cõi sâu tiềm tàng trong hữu thể Cha sung mãn trào tràn lòng xót thương và đang trào ra cho tất cả những gì Cha đã tạo dựng. Niềm vui sướng của Cha là hoạt động trong một linh hồn, đổ đầy cho họ tình thương của Cha (133) và làm cho họ nên thánh. Vương quốc của Cha trên thế gian này là sự sống của Cha trong các linh hồn.

1785    Hôm nay, Mẹ Bề Trên [Irene] đến thăm tôi, nhưng chỉ một lúc ngắn. Khi rảo mắt nhìn quanh, Mẹ nhận xét ở đây cái gì cũng đẹp. Đúng vậy thật, các nữ tu cố gắng làm cho thời gian của tôi ngụ tại dưỡng đường được vui tươi. Nhưng tất cả cái đẹp này không làm giảm bớt được sự hy sinh của tôi mà chỉ mình Chúa có thể nhìn thấy và sẽ chấm dứt khi trái tim tôi ngừng đập. Vẻ đẹp thế gian và cả thiên đàng cũng không thể làm vơi bớt nỗi cực hình rất day dứt từng phút giây, (134) mặc dù hoàn toàn bên trong nơi linh hồn tôi. Nó sẽ chỉ chấm dứt khi chính Chúa, Tác Giả nỗi khổ hình của tôi lên tiếng - “Đã đủ”. Không gì có thể làm nguôi ngoai sự hy sinh của tôi.

Thứ Sáu sau lễ Thánh Thể

[Ngày 17 tháng 6 năm 1938]

1786    Vào thứ Sáu sau lễ Thánh Thể, tôi cảm thấy quá yếu nhược đến độ tôi tưởng phút giây được ngóng đợi từ lâu đã đến. Hồi đêm, tôi bị sốt rất cao và thổ ra toàn máu. Tuy nhiên đến sáng, tôi cũng đi rước Chúa Giêsu, nhưng không ở lại dự thánh lễ được. Đến chiều, thân nhiệt của tôi thình lình tụt xuống 35,80C. Tôi cảm thấy rã rời như thể mọi sự trong người tôi đang chết dần. Nhưng khi dìm mình trong cầu nguyện thẳm sâu, tôi được biết vẫn chưa đến giờ phút giải thoát, nhưng chỉ là một tiếng gọi gần hơn của Đấng Tình Quân của tôi mà thôi.

1787    Khi được gặp Chúa, tôi thưa với Người: (135) “Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang đùa với con đấy nhé; Chúa cho con thấy cổng thiên đàng đã mở, rồi Chúa lại bỏ con ở trần gian này”. Chúa phán với tôi: Khi về thiên đàng, con sẽ nhìn thấy những ngày hiện nay, con sẽ vui sướng và sẽ muốn nhìn thấy càng nhiều ngày như thế càng tốt. Hỡi ái nữ của Cha, Cha không ngạc nhiên về việc giờ đây con không hiểu được điều này, bởi vì tâm hồn con đang ngập tràn đau thương và khát khao Cha. Thái độ tỉnh thức của con làm thoả lòng Cha. Lời Cha như thế là đủ cho con; điều ấy hiện giờ sẽ chẳng còn lâu nữa đâu.

            Và linh hồn tôi lại thấy mình còn ở chốn khách đày. Tôi kết hợp với thánh ý Chúa với lòng mến yêu, phó mình cho những định lệnh đầy yêu thương của Người.

1788    Những câu chuyện tôi nghe được ở đây về các vấn đề thế giới làm tôi mệt mỏi đến gần ngất xỉu. Các chị chăm sóc tôi đã nhận ra tình trạng này, bởi vì nó hiện lộ ra ngoài.

1789    (136) + Hôm nay [22] tôi được nhìn thấy vinh quang Thiên Chúa chiếu giãi từ bức hình. Nhiều linh hồn đang được lãnh nhận các ơn thánh, tuy họ không công khai nói ra điều ấy. Mặc dù bức hình phải trải qua đủ thứ thăng trầm, nhưng Thiên Chúa sẽ nhờ đó mà được vinh quang; những nỗ lực của Satan và các kẻ dữ sẽ vỡ tan tành và phí công tất cả. Bất chấp nỗi cuồng nộ của Satan, Lòng Thương Xót Chúa sẽ vinh thắng trên toàn thế giới và sẽ được mọi tâm hồn tôn thờ.

1790    Tôi đã biết để cho Chúa hành động trong linh hồn, luôn không được hành động theo ý mình; nếu không, Thiên Chúa sẽ không thể thực hiện hiện ý của Người.

1791    Lúc ấy, một cơn bão lớn đang thổi đến, tôi liền đọc chuỗi kinh. Tôi bỗng nghe thấy tiếng nói của một thiên thần: “Con không thể đến sát (137) cơn bão, bởi vì ánh sáng phát xuất từ chị ấy xua đuổi con và cơn bão”. Đó là lời một thiên thần than phiền với Thiên Chúa. Tôi nhận ra sự tàn phá kinh khủng vị thiên thần sắp sửa giáng xuống qua cơn bão ấy, nhưng tôi cũng biết chuỗi kinh này đẹp lòng Thiên Chúa, và có một sức mạnh rất lớn lao.

1792    Tôi biết một linh hồn rất đẹp lòng Chúa và giữa muôn vàn bách hại, Chúa vẫn đang mặc cho linh hồn này một phẩm giá lạ lùng và cao cả. Linh hồn tôi hết sức vui mừng về điều này.

1793    Giây phút sướng vui nhất đối với tôi là được tình tự với Chúa trong tâm hồn. Tôi cố gắng hết sức không để Chúa phải lẻ loi. Người thích được ở với chúng ta luôn luôn...

1794    (138) Lạy Chúa Giêsu là Thiên Chúa Hằng Hữu, con xin tạ ơn Chúa vì muôn vàn ân sủng và phúc lành Chúa ban. Ước gì từng nhịp đập của tim con đều trở thành một khúc tân ca để tri ân Chúa. Lạy Chúa, ước chi từng giọt máu của con đều tuần hoàn cho Chúa. Linh hồn con là một bài thánh ca tôn thờ Lòng Thương Xót Chúa. Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, chỉ một mình Chúa mà thôi.

1795    Lạy Thiên Chúa của con, mặc dù những đau khổ của con thật kinh hoàng và da diết, nhưng con xin chấp nhận như những món quà xinh đẹp từ tay Chúa. Con đón nhận tất cả, kể cả những đau khổ các linh hồn khác không thèm chấp nhận. Chúa có thể đến với con bằng mọi sự, lạy Chúa Giêsu của con; con sẽ không từ chối Chúa điều gì. Con chỉ xin Chúa một điều là ban cho con sức mạnh để chịu đựng những đau khổ, và để chúng trở nên đáng công mà thôi. Đây trót hữu thể con; xin Chúa hãy dùng con theo ý Chúa.

1796    (139) Hôm nay, [23] tôi nhìn thấy Thánh Tâm Chúa Giêsu trên bầu trời, giữa một vầng sáng vô cùng chói chang. Những luồng sáng phát ra từ thương tích [nơi cạnh sườn] của Chúa chiếu toả khắp thế giới.

1797    Hôm nay, Chúa Giêsu đến với tôi và phán: Hỡi ái nữ của Cha, con hãy giúp Cha cứu vớt các linh hồn. Con hãy đến với một tội nhân đang hấp hối và tiếp tục đọc chuỗi kinh, nhờ đó con sẽ xin được cho người ấy lòng tín thác vào Lòng Thương Xót Cha, vì người ấy đã tuyệt vọng.

1798    Bỗng tôi thấy mình ở trong một túp lều, nơi đó có một người đàn ông cao niên đang hấp hối giữa cơn vật vã đau đớn. Chung quanh là các thân nhân thương khóc, ngoài ra, còn có môt bầy quỷ dữ đen đủi. Khi tôi bắt đầu cầu nguyện, bọn quỷ thần tăm tối liền tháo chạy, vừa rít lên giận dữ đe doạ tôi. Người hấp hối được hoan hưởng an bình và đã nghỉ yên trong Chúa, lòng đầy tin cậy.

            Ngay lúc đó, tôi lại thấy mình trong phòng riêng. Điều này xảy ra thế nào... tôi cũng không biết.

1799    (140) + J.M.J. Tôi cảm nghiệm có một sức mạnh đang che chở và bảo bọc tôi khỏi những đợt tấn công của kẻ thù. Sức mạnh ấy bảo toàn và gìn giữ tôi. Tôi cảm thấy điều ấy rất rõ rệt, như thể tôi đang được che chở dưới bóng cánh của Chúa.

1800    Lạy Chúa Giêsu của con, chỉ mình Chúa là Đấng Nhân Lành. Mặc dù tâm hồn con sẽ phải nỗ lực hết sức để ghi chép về lòng nhân lành của Chúa, ít là một phần, nhưng con cũng không sao làm nổi - vì điều này vượt quá trí hiểu chúng con.

1801    Một ngày nọ trong thánh lễ, Chúa cho tôi hiểu biết sâu xa về sự thánh thiện và quyền uy của Người, và đồng thời, tôi cũng thấy cả nỗi đớn hèn của bản thân. Tri thức này làm tôi thật hạnh phúc, và linh hồn tôi được đắm chìm hoàn toàn trong Lòng Thương Xót của Chúa. Tôi cảm thấy hạnh phúc (141) bất tận.

1802    Ngày hôm sau, tôi nhận thức rất rõ ràng về những lời sau đây: “Ngươi hãy nhìn xem, Thiên Chúa là Đấng Cực Thánh, còn ngươi là đồ tội lỗi. Không được đến gần Người, và hãy đi xưng tội mỗi ngày”. Quả thật, bất kỳ điều gì tôi nghĩ tưởng, dường như đối với tôi cũng là một tội. Nhưng tôi không bỏ hiệp lễ, vì không bị ngăn trở rõ rệt. Tôi quyết định đi xưng tội vào ngày giờ quy định. Đến ngày xưng tội, tôi đã xét mình về tất cả những tội mà tôi định xưng thú. Tuy nhiên, khi vào toà, Thiên Chúa để cho tôi chỉ xưng được có hai lỗi bất toàn, mặc dù tôi cố gắng xưng thú tất cả những gì tôi đã xét thấy. Khi tôi rời toà giải tội, Chúa phán bảo tôi: Hỡi ái nữ của Cha, tất cả những điều con định xưng ra - trước mắt Cha - không phải là tội lỗi đâu; (142) vì vậy, Cha cất đi khả năng xưng thú của con. Tôi đã hiểu ra Satan muốn phá rối sự bình an của tôi nên đã thổi cho tôi những luồng tư tưởng phóng đại. Lạy Đấng Cứu Độ, lòng nhân lành của Chúa lớn lao dường bao!

1803    Một ngày kia, khi đang dọn mình hiệp lễ và nhận ra không có gì để hiến dâng Chúa, tôi cảm thấy mình ở dưới chân Chúa và kêu xin Người thương xót linh hồn đáng thương của tôi: “Nguyện ơn thánh từ Trái Tim đầy xót thương của Chúa tuôn trào xuống cho con, củng cố con trong chiến đấu và đau khổ để con được luôn luôn tín trung với Chúa. Và mặc dù tràn trề khốn nạn, nhưng con không sợ hãi Chúa, bởi vì con quá hiểu về Lòng Thương Xót Chúa. Ôi lạy Chúa, không gì sẽ làm con xa lìa Chúa, bởi vì mọi sự đều không tương xứng với điều con được biết [là Lòng Thương Xót của Chúa] - điều con nhìn thấy rất rõ ràng.

{Hết tập Sáu, cũng là tập cuối]

-----------------------------------------------

Về đầu trang

TẬP BẢY: DỌN MÌNH HIỆP LỄ 

(1) + J.M.J.      Cracow, ngày 10 tháng 1 năm 1938

                        Dòn Mình Hiệp Lễ

Nữ tu Mary Faustina phép Thánh Thể

Hội Dòng Các Nữ Tu Đức Mẹ Nhân Lành

1804    (2) Giờ phút trọng đại nhất cuộc đời tôi là giờ phút hiệp lễ. Tôi khao khát từng lần, và mỗi khi hiệp lễ, tôi đều dâng lời cám tạ Ba Ngôi Thiên Chúa cực thánh.

            Nếu biết ghen tị, chắc các thiên thần sẽ ghen tị với chúng ta về hai điều: một là được hiệp lễ, và hai là được đau khổ.

1805    1. + Hôm nay, tôi dọn mình chờ Chúa đến như một tân nương mong mỏi tân lang của mình. Người là Thiên Chúa tối cao, Lang Quân của tôi. Các tầng trời không thể chứa được Người. Vị luyến thần đứng chầu bên Chúa còn phải che mặt và không ngừng lặp đi lặp lại: Thánh, Thánh, Thánh.

            Thiên Chúa tối cao là Lang Quân của tôi. Người được các ca đoàn thiên thần tán dương. Trước thánh nhan Người, các bệ thần phục lạy. Trước vẻ uy hùng của Người, thái dương còn lu mờ. Nhưng Thiên Chúa tối cao là Lang Quân của tôi. Tâm hồn tôi hỡi, hãy ngưng suy ngắm về cách thế các thiên thần tôn thờ Thiên Chúa, vì không còn thời giờ cho việc ấy nữa, Thiên Chúa đang đến và ở sát cửa rồi.

1806    Tôi ra đón Thiên Chúa và mời Người bước vào nơi cư ngụ trong trái tim tôi, tôi sấp mình khiêm cung trước tôn nhan Người. Nhưng Chúa nhấc tôi lên khỏi bụi đất và bảo tôi, hiền thê của Người, đến ngồi bên cạnh và kể cho Người nghe tất cả tâm tư (3) của tôi. Được thoải mái trước tấm lòng nhân hậu ấy, tôi tựa đầu vào ngực Chúa và thổ lộ mọi sự cho Người. Lúc đầu, tôi bộc bạch với Chúa các điều tôi chưa từng kể cho thụ tạo nào nghe. Và sau đó, tôi nói về những nhu cầu của Giáo Hội, về các linh hồn tội lỗi đáng thương và họ cần đến lòng xót thương của Người như thế nào. Nhưng thời gian trôi qua quá nhanh. Lạy Chúa Giêsu, con phải đi chu toàn các phận sự đang đợi chờ. Chúa Giêsu cho tôi biết vẫn còn một chút nữa để tạ từ. Một cái nhìn đan xen vào nhau sâu thẳm, và chúng tôi dường như chỉ lìa nhau một lúc; nhưng trên thực tế lại không bao giờ xa nhau. Trái tim chúng tôi lúc nào cũng nên một với nhau. Mặc dù bên ngoài tôi còn phải để ý đến nhiều phận sự khác, nhưng sự hiện diện của Chúa Giêsu lúc nào cũng đưa tôi vào trạng thái tịnh hiệp thẳm sâu.

1807    2. + Hôm nay, tôi dọn mình đón Chúa Giêsu chỉ được một lúc ngắn ngủi, nhưng nồng nàn trong ái tình mãnh liệt. Sự hiện diện của Thiên Chúa thấu nhập và làm tôi bừng lên ngọn lửa yêu đương. Không nói lời nào; chỉ có sự hiểu biết nội tâm. Qua tình ái, tôi đắm đuối hoàn toàn trong Thiên Chúa. Chúa đến nơi ngụ trong tâm hồn tôi. Sau hiệp lễ, tôi chỉ còn đủ tỉnh táo để về lại ghế quỳ của mình. Đồng thời, linh hồn tôi (4) được mất hút trong Chúa và không biết những gì đang xảy ra chung quanh. Chúa cho tôi một tri thức nội tâm về Hữu Thể Thần Linh của Người. Những giây phút này thật vắn vỏi, nhưng rất mặn mà. Linh hồn tôi rời nhà nguyện trong trạng thái tịnh hiệp sâu lắng và khó bị chia trí. Vào những lúc ấy, có thể nói tôi chỉ còn chạm một chân xuống đất. Suốt ngày, không còn hy sinh nào là khó khăn hoặc nặng nề. Mọi tình huống đều khơi lên một tác động tình yêu mới.

1808    3. + Hôm nay, tôi mời Chúa Giêsu là Tình Yêu đến với tâm hồn tôi. Chúa là chính Tình Yêu. Cả thiên đàng đều bừng cháy ngọn lửa từ nơi Chúa và được chan hoà trong tình yêu. Linh hồn con khao khát Chúa như một bông hoa khát khao mặt trời. Lạy Chúa Giêsu, xin hãy mau đến với trái tim con, Chúa biết một bông hoa nao nức mặt trời thế nào thì tâm hồn con cũng nóng lòng khao khát Chúa như thế. Con mở đài hoa trái tim con để đón nhận tình yêu Chúa.

1809    Khi Chúa Giêsu đến với tâm hồn tôi, mọi sự trong hồn tôi đều run bần bật vì sức sống và độ ấm. Lạy Chúa Giêsu, xin trút ra tình yêu của trái tim con và trào đổ vào đó tình yêu của Chúa, tình yêu bừng cháy và rạng chiếu, biết chịu đựng mọi hy sinh, và biết quên mình hoàn toàn.

            Ngày hôm nay, ngày của tôi được đánh dấu bằng hy sinh...

1810    (5) 4. + Hôm nay, tôi chuẩn bị đón Đức Vua ngự đến.

            Lạy Chúa, Vua vinh quang muôn thuở, con là gì và Chúa là ai? Hỡi tâm hồn tôi ơi, ngươi có biết ai đang đến với ngươi hôm nay không? Có, tôi biết chứ, nhưng - lạ thật - tôi không thể hiểu thấu được. Ôi, Người đâu phải chỉ là một ông hoàng, Người là Vua các vua, là Chúa các chúa. Trước thánh nhan Người, toàn thể quyền thần và quản thần đều run sợ. Hôm nay, Người sắp đến với hôm nay tôi. Tôi nghe thấy Người đang đến gần. Tôi ra đón chào và mời Người. Khi Người vào nơi ngụ trong trái tim tôi, tôi được tràn đầy một niềm khâm sùng đến độ ngất đi vì kính sợ, quỵ xuống dưới chân Người. Chúa Giêsu dang tay cho tôi và âu yếm cho hồn tôi được ngồi bên Người. Người trấn an và phán với tôi: Hãy xem, Cha đã bỏ ngai thiên đàng để được kết hợp với con. Những gì con nhìn thấy chỉ là một phần nhỏ bé, thế mà linh hồn con đã ngất đi với tình yêu. Tâm hồn con sẽ ngỡ ngàng đến thế nào khi thấy Cha trong tất cả vinh quang của Cha.

1811    Nhưng Cha muốn cho con biết rằng cuộc sống muôn đời phải bắt đầu ngay từ dưới trần thế qua việc hiệp lễ. Mỗi lần hiệp lễ đều tăng thêm cho con nhiều khả năng để kết thân với Thiên Chúa trong cõi đời đời.

            Và thế là, lạy Đức Vua của con, con không xin Chúa gì nữa, mặc dù biết (6) Chúa có thể ban phát mọi sự cho con. Con chỉ xin Chúa một điều này thôi; mãi mãi xin hãy là Vua của lòng con; thế là đủ cho con lắm rồi.

1812    Hôm nay, tôi lặp lại hành vi suy phục Đức Vua của tôi, bằng việc trung thành với các soi động bên trong.

1813    5. + Hôm nay, tôi không ép mình chuẩn bị gì đặc biệt cả. Tôi không thể nghĩ tưởng điều gì, mặc dù tôi cảm nhận được nhiều điều. Tôi nao nức mong đợi giờ Chúa đến với hồn tôi. Tôi gieo mình vào vòng tay Người và thân thưa về nỗi bất lực và khốn cùng của tôi. Tôi thổ lộ tất cả nỗi thương đau của hồn tôi vì không thể yêu mến Người thiết tha như ước muốn. Tôi thực hiện những hành vi tin, cậy, mến, và sống như thế suốt ngày.

1814    6. + Hôm nay, giờ dọn mình của tôi cũng ngắn ngủi. Một niềm tin mãnh liệt và sống động gần như xé toang bức màn tình ái. Sự hiện diện của Chúa thấu nhập tâm hồn tôi như tia sáng mặt trời xuyên qua pha lê. Vào phút giây được rước Chúa, toàn thể hữu thể tôi chìm đắm trong Người. Sự ngỡ ngàng và phục kính tràn ngập khi tôi được thấy uy linh cao cả Thiên Chúa đã cúi xuống với tôi là vực khốn cùng. Từ linh hồn tôi trào dâng một niềm tri ân sâu xa lên (7) Đấng đã trao ban mọi ân sủng cho tôi, nhất là hồng ân được mời gọi để phụng sự một mình người.

1815    7. + Hôm nay, trong giờ hiệp lễ, tôi muốn kết hợp với Chúa Giêsu bằng tình yêu hết sức mật thiết. Tôi khao khát Chúa quá nồng nàn, dường như giờ phút linh mục cho tôi hiệp lễ sẽ không bao giờ đến. Linh hồn tôi lập tức rơi vào cuộc xuất thần vì quá khát khao Chúa.

1816    Khi tôi được tiếp đón Chúa vào lòng, bức màn đức tin bị xé toang. Tôi thấy Chúa Giêsu và Người phán với tôi: Hỡi ái nữ của Cha, tình yêu con đã đền bồi cho Cha được sự nguội lạnh của rất nhiều linh hồn. Sau những lời ấy, tôi thấy chỉ còn một mình, nhưng suốt ngày hôm ấy, tôi đã sống trong tâm tình đền tạ.

1817    8. + Hôm nay, tôi cảm thấy vực thẳm khốn cùng trong linh hồn tôi. Tôi muốn đến với Chúa Giêsu Thánh Thể như một suối nguồn xót thương, và tôi dìm mình hoàn toàn trong đại dương tình ái này.

            Khi đón nhận Chúa Giêsu, tôi gieo mình vào lòng Người như một vực thẳm sâu nhiệm đầy thương xót vô tận. Càng cảm thấy mình khốn cùng, niềm tín thác của tôi nơi Chúa càng mãnh liệt.

            Trong tâm tình tự hạ, tôi sống trọn một ngày.

1818    (8) 9. + Hôm nay, linh hồn tôi sống trong tâm tình thơ thảo. Tôi kết hợp với Chúa như con nhỏ với Cha hiền. Tôi cảm thấy hoàn toàn như một người con của Thiên Chúa.

1819    Khi đã đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể, tôi được hiểu biết sâu xa về Cha trên trời và tình phụ tử của Người dành cho các linh hồn.  

            Hôm nay, tôi sống trong niềm tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi. Tôi cám tạ Thiên Chúa đã đoái thương nhận chúng ta làm nghĩa tử của Người qua ơn thánh.

1820    10. + Hôm nay, tôi muốn được biến đổi hoàn toàn và trọn vẹn trong tình yêu Chúa Giêsu, và cùng với Người hiến mình cho Cha trên trời.

            Trong giờ thánh lễ, tôi nhìn thấy Chúa Giêsu Hài Đồng trên bình thánh, và Người phán với tôi: Cha đang ngự trong lòng con như con thấy Cha trên bình thánh này.

1821    Sau hiệp lễ, tôi cảm nghiệm nhịp đập của Trái Tim Chúa Giêsu nơi trái tim tôi. Mặc dù từ lâu tôi đã biết Thánh Thể vẫn lưu lại trong tôi cho đến lần hiệp lễ kế tiếp, nhưng suốt ngày hôm nay, tôi thờ lạy Chúa Giêsu trong lòng tôi và xin Người, bằng thánh ân, hãy gìn giữ các trẻ em cho khỏi những sự dữ đang đe doạ chúng. Một sự hiện diện sống động của Thiên Chúa ở với tôi suốt ngày, đến thân xác tôi cũng cảm nhận được, nhưng không cản trở các việc phận sự của tôi.

1822    (9) 11. + Hôm nay, linh hồn tôi đặc biệt ước mong được chứng tỏ tình yêu với Chúa Giêsu. Khi Chúa ngự vào tâm hồn, tôi sấp mình dưới chân Người như một nụ hồng. Tôi muốn hương thơm tình yêu tôi liên lỉ làm thơm ngát chân toà Chúa. Lạy Chúa Giêsu, Chúa hãy nhìn xem nụ hồng này, đó là trót trái tim con [xin dâng] cho Chúa, không chỉ giờ đây, khi trái tim con được bừng cháy như một hòn than rực lửa, mà còn suốt ngày, khi con dâng hiến những bằng chứng tình yêu của con bằng việc trung thành với ơn Chúa.

            Hôm nay, nếu gặp những khó khăn và đau khổ, tôi sẽ lập tức hái lấy tất cả để tung vào chân Chúa như những nụ hồng. Có hệ gì nếu bàn tay hoặc cả trái tim tôi có bị chảy máu...

1823    12. + Hôm nay, linh hồn tôi chuẩn bị chào đón Đấng Cứu Độ ngự đến, Người chính là toàn khối nhân lành và yêu thương. Những cám dỗ và chia trí làm tôi khổ sở, không để tôi dọn mình đón Chúa.

            Vì vậy, lạy Chúa, linh hồn con càng khát khao được tiếp rước Chúa hơn nữa, bởi vì con biết khi Chúa đến, Chúa sẽ cứu thoát con khỏi những khốn khổ này. Và nếu thánh ý Chúa muốn con chịu khổ, xin Chúa ban sức mạnh cho con chiến đấu.

            Lạy Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ, Đấng đã đoái thương (10) ngự đến linh hồn con, xin xua đuổi những cơn chia trí không để con thưa chuyện với Chúa.

            Chúa Giêsu trả lời: Cha muốn con như một chiến binh dày dạn chinh chiến, biết ban mệnh lệnh cho người khác giữa lúc bom đạn nổ rền. Hỡi con nhỏ của Cha, cũng thế, con hãy biết cách làm chủ bản thân giữa những khó khăn gian khổ nhất và đừng để điều gì làm con xa Cha, dù là những sa ngã của con.

            Hôm nay, lạy Chúa Giêsu, con chiến đấu suốt ngày với một khó khăn mà Chúa đã biết.

1824    13. + Hôm nay, trái tim tôi rộn ràng vui sướng. Tôi rất ước mong Chúa Giêsu đến với tâm hồn tôi. Con tim khao khát của tôi bừng cháy ngọn lửa tình yêu càng lúc càng mãnh liệt.

            Khi Chúa Giêsu đến, tôi đã ném mình vào vòng tay của Người như một con trẻ. Tôi thân thưa với Người về niềm vui của tôi. Chúa Giêsu lắng nghe hết những lời tự sự của tôi. Khi tôi xin Chúa tha thứ vì đã không dọn mình rước Chúa mà chỉ nghĩ đến việc sớm được chia sẻ niềm vui với Người, Chúa đáp: Cách chuẩn bị đón Cha vào tâm hồn như thế này làm vui lòng Cha nhất. Hôm nay, Cha sẽ chúc lành một cách đặc biệt cho niềm vui của con. Không gì sẽ làm xáo động được niềm vui ấy suốt ngày hôm nay...

1825    (11) 14. + Hôm nay, linh hồn tôi đang chuẩn bị chờ đón Chúa đến, Người có thể làm mọi sự, Người có thể cho tôi nên hoàn hảo và thánh thiện. Tôi đang dọn mình rất cẩn thận để tiếp rước Người, nhưng khó khăn ở chỗ làm cách nào để dâng tiến Người điều đó? Tôi lập tức vứt bỏ [khó khăn ấy]. Tôi sẽ thưa lên điều ấy theo cách thế con tim chỉ dẫn.

1826    Khi được đón tiếp Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, trái tim tôi đã vở lở reo vui: “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy biến đổi con nên bánh thánh! Con muốn được làm một bánh thánh sống động cho Chúa. Chúa là Thiên Chúa cao cả và toàn năng; Chúa có thể ban ơn này cho con”. Và Chúa đáp lời tôi: Con là một bánh thánh sống động rất đẹp lòng Cha trên trời. Nhưng con hãy suy nghĩ: Một bánh thánh là gì? Một hy sinh. Vậy thì...?

            Ôi Chúa Giêsu của con, con hiểu ra ý nghĩa của “bánh thánh”, ý nghĩa của hy sinh. Con ước ao được làm một bánh thánh trước uy linh Chúa; tức là một hy sinh sống động hằng ngày bừng cháy để tôn vinh Chúa.

            Khi sức lực của tôi bắt đầu kiệt quệ, Thánh Thể sẽ đỡ nâng và ban sức mạnh cho tôi. Quả thật, tôi sợ hãi ngày mà tôi sẽ không được hiệp lễ. Linh hồn tôi kín múc được nguồn sức mạnh lạ lùng từ Thánh Thể.

            Lạy Bánh Thánh sống động, xin hãy là ánh sáng của hồn con!

1827    (12) 15. + Hôm nay, linh hồn tôi dọn mình đón tiếp Thánh Thể như đón chờ đại tiệc hôn lễ, ở đó, mọi khách tham dự đều rạng rỡ trong vẻ đẹp khôn tả. Tôi cũng được mời dự tiệc, nhưng tôi không nhìn thấy vẻ đẹp nơi mình, chỉ có một vực thẳm đớn hèn mà thôi. Vì cảm thấy không xứng đáng được ngồi dự tiệc, tôi sẽ chui xuống gầm bàn, ngay dưới chân Chúa Giêsu, và xin Người những mảnh vụn từ bàn rơi xuống.

            Vì hiểu biết lòng nhân hậu của Chúa, con sẽ đến với Chúa, lạy Chúa Giêsu, nỗi khốn cùng của con sẽ biến tan trước lòng xót thương của Trái Tim Chúa. Vì vậy, trong ngày hôm nay, con sẽ khơi dậy niềm tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa.

1828    16. Hôm nay, uy linh Chúa bao bọc tôi. Tôi không còn cách nào dọn mình tốt hơn được nữa. Tôi được Chúa hoàn toàn phủ bọc. Linh hồn tôi cháy trong lửa tình yêu Thiên Chúa. Tôi chỉ biết tôi đang yêu và được yêu. Thế là đủ cho tôi rồi. Tôi cố hết sức để trung thành với Chúa Thánh Thần và thực hiện những yêu sách của Người trong ngày hôm nay. Tôi cũng cố gắng hết mình để giữ thinh lặng nội tâm hầu có thể nghe được tiếng của Người...

 

CHÚ THÍCH Những Chữ Viết Tắt

(Trong Phần Chú Thích)

 

A.A.S.: Công Báo Toà Thánh

A.SF.:  Hồ sơ về nữ tu Faustina

A.SF. Recol.:   Hồ sơ về nữ tu Faustina; Những hồi ký của những người quen biết ngài.

A. SJ-C:           Hồ sơ của các nữ tu dòng Đức Mẹ Nhân Lành

- Các Ký Sự

A. SMDM-C&D:         Hồ sơ của các nữ tu dòng Đức Mẹ Nhân Lành

- Các ký sự và Sổ tử.

A. SMDM-C:  Hồ sơ của các nữ tu dòng Đức Mẹ Nhân Lành

- Sổ tử

HP:      Hiến pháp dòng (Đức Mẹ Nhân Lành)

     Về đầu trang   
 

TÌM ĐỀ MỤC

Bí Tích Xá Giải:

Lòng tín thác và: 1602

Lời khuyên của Chúa Giêsu

- cho các linh hồn muốn được ơn ích từ: 113, 132, 1784

- cho chị Faustina về: 1602, 1725

Những điều kiện để lãnh nhận ơn thương xót và tha thứ: 300, 699, 1108

Nơi gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và các linh hồn: 1602

Phép lạ của Lòng Thương Xót Chúa: 225, 1448

Rao giảng về Lòng Thương Xót Chúa và: 1521

Suối mạch thương xót: 1602

Toà Xót Thương: 975, 1448

----------------

Bức hình Chúa Thương Xót :

Ánh nhìn của Chúa Giêsu từ: 326

Ảnh hưởng của: 1379

Bài thơ tôn kính bức hình: 1

Các phúc lành: 49, 341

Cách vẽ: 49

Cha Andrasz và cha Sopocko dưới chân: 675

Chiếc bình kín múc nhiều ân sủng: 327

Chiến thắng của Lòng Thương Xót và: 1789

Hàng chữ trên: 47

- giải thích về: 327

- những quan tâm về: 88

Lời khuyên của cha giải tội về việc vẽ: 49

Lời nguyện liên kết với việc tôn kính bức hình: 187

Một phần trong công cuộc của Lòng Thương Xót: 154

Ngai toà Lòng Thương Xót: 1

Nguyên nhân ngất trí: 1299-1300

Nguồn gốc bức hình: 47, 67

Nhắc nhở cho thế giới về những công trình Lòng Thương Xót Chúa: 742

Những lời hứa về việc tôn kính bức hình:48, 570

Những luồng sáng Lòng Thương Xót trên: 50

- chiếu giãi cho khắp thế giới: 87

- chiếu giãi cho người hấp hối - và một cái chết an lành: 165

- giải thích luồng sáng đỏ và xanh lam nhạt: 299

- từ Bánh Thánh trong mặt nhật: 336, 344, 1046

- từ bức hình đến Bánh Thánh trên mặt nhật, rồi chiếu giãi khắp thế giới: 441

- từ bức hình: 540

- từ Thánh Tâm Chúa Giêsu: 177, 1796

- từ Trái Tim Chúa Giêsu trên thập giá: 414

Sự vĩ đại của: 313

Thất vọng về việc vẽ: 313

Thị kiến về bức hình và

- những luồng sáng ngày Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh: 420

- sống động: 416, 417, 851

- trên nhà nguyện tại Vilnius: 87

Tôn kính trong Giáo Hội: 570

Trách vụ vẽ: 154

Trong linh hồn của thánh nữ Faustina: 49

Truyền bá bức hình, 47

Trưng bày vào Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh: 88

Vào dịp lễ kính Mình Máu Thánh Chúa: 441

Việc tôn kính bức hình, nguồn mạch nhiều ơn: 742

Yêu cầu của Chúa Giêsu về việc vẽ: 1, 47

----------------

Cao Rao Lòng Thương Xót Chúa:

Còn thiếu sót trong việc: 1273

Lời Chúa Giêsu kêu gọi chị Faustina về việc: 164, 300, 687,

1074, 1142, 1190, 1396, 1521, 1665, 1666

Những ơn thánh ban cho những người cao rao: 377, 378, 379, 1075, 1540

Chúa Tái Lâm:

Đức Mẹ, chị Faustina và: 635

Gần đến ngày: 965

Lời kinh của chị Faustina xin: 1570

Những dấu chỉ của:

- Lòng Thương Xót chuẩn bị cho: 848, 1146, 1588

- những ngày tăm tối: 83

Những hành vi thương xót và: 1158

----------------

Chuỗi Kinh:

Công thức: 476

Để xin ơn thương xót cho đất nước Ba Lan: 714

Đưa nhân loại đến gần Chúa Giêsu hơn: 929

Hoán cải và: 687

Lòng Thương Xót và: 848

Mọi sự đều đạt được nhờ: 1128, 1541

Nguồn gốc: 474

Trợ giúp người hấp hối: 810, 811, 1035, 1565, 1798

Tuần cửu nhật trước lễ kính Lòng Thương Xót Chúa: 796, 1059

----------------

Công Trình của Lòng Thương Xót:

Cha Sopocko và: 421, 1608

Chị Faustina và: 154, 281, 1401, 1530, 1643, 1644

Công cuộc của Chúa Giêsu: 1667

Liên kết với công cuộc Cứu Độ: 89

Những phương cách để tham dự vào: 1155-1158

Những thành quả tương lai: 1300

Tác động trên các linh hồn: 1379

----------------

Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa:

Cảnh báo về những đau khổ: 316

Chị Faustina với:

- đón chờ Chúa trong mùa Vọng: 793

- tại đền thánh ở Czestochowa: 160

Chúa Giêsu, Đức Mẹ, và Thánh Cả Giuse: 608, 846, 1442

Chúa Giêsu khuyên dạy hãy xin Mẹ trợ giúp trong những cơn cám dỗ: 1560

Chuẩn bị cho đời sống nội tâm sâu xa hơn với Chúa Giêsu: 785

Của các linh mục mến yêu Đức Mẹ: 806

Củng cố chị Faustina trong đau khổ: 25

Dạy chị Faustina:

- cách sống cho Thiên Chúa: 620

- kết thân với Thiên Chúa: 450

- phó thác cho thánh ý Thiên Chúa: 1437

- về cuộc sống nội tâm với Chúa Giêsu, nhất là trong việc hiệp lễ: 840

Đức Mẹ và cha giải tội: 330, 597

Đức Mẹ và Chúa Hài Nhi: 677, 846

Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa của các linh hồn: 1585

Những thị kiến ban cho chị Faustina:

- can thiệp cho Ba Lan: 1261

- Chúa Giêsu và Đức Mẹ: 88, 330

- kêu gọi chị:

+ cầu nguyện cho đất nước Ba Lan: 325

+ dâng những lời khấn cầu cho Ba Lan: 468

+ tại Ostra Brama: 529

+ tại nhà nguyện nhỏ trở thành một đền thánh lớn: 561

- khích lệ chị: 449

Những luồng sáng phát ra từ Trái Tim Mẹ: 33

Ơn thanh sạch: 40

Tỏ cho chị Faustina biết:

- về bảy lưỡi gươm thâu qua lòng Mẹ: 786

- về hội dòng mới để dọn thế giới đón chờ Chúa tái lâm: 625

- về việc chuẩn bị thế giới chờ Chúa tái lâm: 635

Về lễ Chúa Lên Trời: 1711

Về lễ Đức Mẹ Lên Trời: 1244

Về lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm: 564, 805, 1414-1415

Viếng thăm Luyện Ngục: 20

Với Trái Tim bị đâm thâu, bảo vệ Ba Lan khỏi bị trừng phạt: 686

----------------

Giờ Thương Xót Vô Biên:

Những lời hứa gắn liền với: 1320, 1572

Thị kiến Chúa Giêsu tử giá vào: 648

Yêu cầu của Chúa Giêsu:

- kêu nài Lòng Thương Xót, nhất là cho các tội nhân: 1320, 1572

- thực hiện một số hành vị đạo đức thường nhật vào: 1572

----------------

Hành vi Thương Xót:

Các cách thực thi: 724, 1156, 1157, 1316, 1317

Chị Faustina và: 280, 1312, 1694, 1695

Lời người ta cầu xin ơn biết thương xót: 163, 1242

----------------

Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa:

Chúa Giêsu giải thích: 341

Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh, ngày lễ kính: 49, 88, 280, 299, 420, 570

Dịp bế mạc năm thánh Cứu Độ: 1935, 420

Gợi lên niềm tín thác: 570

“Hy vọng cuối cùng cho ơn cứu độ”: 687, 965, 998, 1228

Hờ hững với: 341

Lệnh truyền hãy cử hành: 280

Lòng nhân lành của Thiên Chúa và: 458

Những điều kiện để lãnh ơn tha thứ mọi tội lỗi: 699, 1109

Những hành vi thương xót và: 742

Nơi nương ẩn và cư ngụ cho mọi người, nhất là cho các tội nhân: 699, 742

Ơn chữa lành và tăng sức cho linh hồn cần thiết: 99

Ơn tha thứ tội lỗi và hình phạt: 300

Thánh Tâm Chúa Giêsu vui mừng về: 998

Tầm quan trọng của ngày lễ đối với Chúa: 1517

Ước muốn của Chúa Giêsu về: 49, 299

----------------

Lòng Thương Xót:

Công trìnhcủa Chúa Giêsu, chứ không phải của chị Faustina: 1667

Giờ Thương Xót: 1320, 1572

Hiểu biết về Lòng Thương Xót Chúa: 1396

Không loại trừ một ai: 1182

Thiên Chúa là Đấng Xót Thương: 281, 1148

Tuôn trào từ các thương tích của Chúa Kitô: 1190

Ưu phẩm cao trọng nhất của Thiên Chúa: 301

Vua Thương Xót: 83, 88, 367, 378

----------------

Lòng Thương Xót Chúa:

Bảo vệ các linh hồn: 1516

Bí tích xá giải và: 975, 1602

Các linh mục và: 1521

Các linh hồn nài xin: 1146

Các linh hồn phản chiếu: 1148

Chị Faustina và:

- cao rao: 635

- các sứ điệp của Chúa Giêsu về: 1074

- nói với các linh mục về: 177

- rao giảng không ngừng: 1521

- rao giảng cho toàn thế giới: 1142

- “Thư Ký” của: 965, 1160, 1275, 1605, 1784

- viết và nói về: 1448

- viết cho các linh mục đau khổ về: 1146

Chiếu soi vào các linh hồn như ánh sáng mặt trời qua pha lê: 528

Chúa Giêsu, Đấng là Toàn Yêu và Toàn Thương: 1074

Chuỗi kinh, một phương thế để đạt được ơn thương xót: 848

Để đạt được ơn sám hối: 1448

Được sáng tỏ trong kinh nghiệm về sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi nơi thánh nữ Faustina: 1073

Được xác định trong mọi công trình của Chúa, nhất là ơn tha thứ các tội nhân: 723

“Hy vọng cuối cùng cho ơn cứu độ”: 998

Không bao giờ cạn kiệt: 1273

Không kết án ai: 1452

Không nỗi khốn nạn nào sánh được với: 1273

Kinh cầu ca tụng: 949

Lời nguyện xin: 1570

Mọi sự hiện hữu đều được tiềm ẩn nơi: 1076

Ngôn ngữ không xứng hợp để diễn tả: 359

Nhiều linh hồn tán dương: 1073

Phát nguyên từ Trái Tim Chúa Giêsu và chiếu qua trái tim

chị Faustina: 1777

Quyển sách ghi tên những ai tán dương Lòng Thương Xót Chúa: 689

Thanh tẩy và: 1588

Thời kỳ thương xót trước thời gian công thẳng: 83

Toà xót thương: 1448

Tội nhân và: 1146, 1728, 1777

- các linh hồn sám hối và: 1739

- rất cần đến: 1275, 1397

Ưu phẩm cao trọng nhất về Thiên Chúa: 180

Việc đọc chuỗi kinh và: 687

Vực thẳm được lấp đầy nhờ Lòng Thương Xót: 1576

----------------

Lòng Tín Thác:

Bức hình và những lời than: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa”, như chiếc bình kín múc ơn thánh:327

Cái chết an lành nhờ: 1520, 1798

Chiếc bình kín múc ơn thánh: 1485, 1578

Chúa Giêsu trước thái độ thiếu: 50, 300, 379, 1076, 1447

Mở cửa đến muôn vàn ơn thánh: 1074

Sức mạnh của linh hồn: 198

Sức mạnh toàn năng: 1777

Thái độ thiếu tín thác nơi các linh hồn ưu tuyển: 731

----------------

Rao Giảng Lòng Thương Xót Chúa:

Các linh mục giảng trong ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa: 570

Các linh mục rao giảng: 50

Cho toàn thể thế giới: 300

Hững hờ về việc: 341

Thần lực mầu nhiệm cho các linh mục để hoán cải các tội nhân: 1521

----------------

Thánh Thể:

Điều kiện để đón nhận ơn thương xót và tha thứ: 699, 1108

Được biểu trưng bằng những luồng sáng từ bức hình: 299

Hiệp lễ hững hờ: 1447

Những tia sáng từ:

- bức hình xuyên qua Thánh Thể: 441

- Thánh Thể: 344, 370, 420, 657

Viếng Thánh Thể: 1572

----------------

Tuần Cửu Nhật:

Trước lễ kính Lòng Thương Xót Chúa: 1059, 1209-1229

Về chuỗi kinh:

- để xin ơn thương xót Chúa cho Ba Lan: 714

- trước lễ kính Lòng Thương Xót Chúa: 796

Về lời nguyện “Lạy Máu và Nước” 33 lần cầu cho Đức Thánh Cha: 341

----------------

Tín Thác nơi Lòng Thương Xót Chúa:

Các linh hồn và: 1577, 1578

Chị Faustina thúc giục mọi linh hồn hãy: 294, 1059, 1182

Chuỗi kinh, phương thế xin ơn thương xót: 1797

Chúa Giêsu và các linh hồn:

-gọi họ là những người may phúc nhất:1273

- vui mừng hoạt động nơi họ:1784

- cho họ quyền ưu tiên nơi Lòng Thương Xót Chúa: 1541

- yêu thương họ: 294, 453, 1541

- hứa ban cho họ mọi ơn: 294, 453

Chúa Giêsu trước thái độ thiếu tín thác: 300, 379

Đảm bảo một cái chết an lành

Điều kiện để xưng tội nên:1602

Điều tiên quyết để nên trọn lành: 1578

Điều tiên quyết để nhân loại được hoà bình: 300

Lời nguyện của chị Faustina: 283

Nguồn mạch các ơn: 1577, 1777

Nhu cầu: 1577, 1777

Những phần thưởng:

- ơn cứu độ: 723

- ơn nên thánh: 1784

Những tội nhân khốn nạn nhất càng có quyền ưu tiên: 723, 1146

- do khuyến khích người khác: 1540

- do việc: 1520

Ơn công chính hoá cho linh hồn: 570

Ơn thương xót cho linh hồn cậy trông: 420

Sứ mạng của chị Faustina là kêu gọi mọi người: 1452

Ước muốn của Chúa Giêsu cho các thụ tạo: 718, 1058

- để xin nhiều ơn lớn lao cho các linh hồn: 687

Xin được nhờ chị Faustina: 1777

Về đầu trang
 

[1] Chị Faustina rất nhạy cảm về việc phân biệt thành phần trong dòng. Trong trường hợp này, chắc chắn chị Seraphine không phân biệt, nhưng thấy chị Faustina bị ướt sẵn nên nghĩ rằng chị Faustina ra cổng thì dễ hơn là để cho một chị khác bị ướt. Khi ban lệnh, rõ ràng chị Seraphine không biết chị Faustina đang bị yếu bệnh, nếu không có lẽ đã không làm như thế. Nữ tu Seraphine là một nữ tu tốt lành đạo đức. Chị không bao giờ bị dị nghị có thái độ phân biệt giữa chị em.

[2] Tục lệ dòng Đức Mẹ Nhân Lành khi cầu nguyện cho linh hồn người hấp hối thì đọc kinh: “Lạy Đức Chúa Giêsu rất nhân lành...” và thánh vịnh 129 “Từ vực sâu”.

[3] Những nữ tu làm bề trên trong cuộc đời tu trì của chị Faustina là:

       - Mẹ Raphael Buczynska - tại Cracow và tại Warsaw;

       - Mẹ Rose Klobukowska - tại Plock;

       - Mẹ Xavier Olszamowska - tại Kiekrz;

       - Mẹ Borgia Tichy - tại Vilnius;

       - Mẹ Seraphina Kukulska - tại Walendow.

Nữ tu Xavier-Jane Olszamowska, sinh năm 1883, vào dòng năm 1912, làm bề trên tại Kiekrz và tại Warsaw, sau đó làm tổng thư ký dòng Đức Mẹ Nhân Lành. Chị qua đời ngày 11 tháng 3 năm 1970 tại Warsaw.

[4] X. Đức Cha Zbigniew Kraszewski, “Udzial Matki Bozeiw Dziele Odkupienia” (“Vai trò Mẹ Thiên Chúa trong công trình Cứu Chuộc”) trong ấn phẩm Gratia Plena, Poznan, 1965.

[5] Có lẽ là cha Sopocko, bởi vì ngài là người quan trọng trong hoạt động truyền bá việc tôn sùng Lòng Thương Xót Chúa và trong nỗ lực thành lập hội dòng mới; nhưng cũng có thể chị Faustina nghĩ đến cha Andrasz hoặc Mẹ Irene Krzyzanowska, vì hai vị này cũng có công truyền bá việc tôn sùng Lòng Thương Xót Chúa.

[6] Cha Theodore Czaputa là cha giải tội của tập viện. Một vài nữ tu khấn cũng xưng tội với ngài. Vị linh hướng của Đầy Tớ Chúa trong thời gian ấy là cha Andrasz. Chị Faustina rất thận trọng trong việc phân biệt này.

[7] Nữ tu Tarcisia-Casimira Piotrowicz. Chị sinh năm 1891 và vào dòng năm 1912. Chị làm y tế một thời gian ngắn tại tu viện Cracow.

[8] Có lẽ là nữ tu Amelia, một người rất thân thiết với chị Faustina.

Nữ tu Amelia-Stanislava Socha sinh ngày 15 tháng 5 năm 1911. Chị vào dòng năm 1930. Các bác sĩ chẩn đoán chị bị bệnh lao xương ở bàn tay. Nữ tu Amelia sợ mình trở thành gánh nặng cho nhà dòng nên đã xin chị Faustina cầu nguyện để mau chết. Chị Faustina đã hứa trong vòng một năm sau khi chị qua đời, chị Amelia cũng sẽ chết. Và đúng như thế vì chị Amelia đã qua đời ngày 4 tháng 10 năm 1939.

[9] Lễ hội này là những ngày ăn uống tưng bừng trước mùa Chay.

[10] Một bác sĩ đến để khám các nữ tu bệnh. Thật khó mà đoán đó là bác sĩ nào. Có một bác sĩ tên là Stoch cũng thường hay đến.

[11] Có lẽ là bác sĩ Silberg, người hiểu rõ bệnh tình của chị Faustina.

[12] Bệnh viện chữa các bệnh truyền nhiễm tại Pradnik gần Cracow được gọi là “dưỡng đường”.

[13] Có một hành lang đi từ khu nhà ấy đến gác hát trong nhà nguyện. Nữ tu Faustina ngồi trên gác hát để tham dự thánh lễ, nhưng chị không có đủ sức để đi xuống và tham dự cuộc rước lá.

[14] Dâng lễ hôm ấy là cha Zukowicz, dòng Tên. Ngài làm phụ tá giảm tỉnh trong nhiều năm, và cũng là bạn thân của các nữ tu dòng Đức Mẹ Nhân Lành. Cha còn là một ân nhân lớn cho công cuộc tông đồ của các nữ tu, ngài thường đến thăm các thiếu nữ và cho họ những món quà nhỏ.

[15] Nữ tu Casimir-Irene Twarowska. Chị sinh năm 1911, và vào dòng năm 1933. Chị làm việc trong ban huấn luyện và sau đó đứng đầu trụ sở dành cho các thiếu nữ. Chị qua đời tại Cracow ngày 18 tháng 4 năm 1969.

[16] Những nữ tu sau đây cùng năm tập với chị Faustina:

Các tập sinh lớn: nữ tu Alice Dabrowska, nữ tu Cherubim Kowieska, nữ tu Ernest Szczyrba, nữ tu Yvonne Goebel, nữ tu Joachim Gluc, nữ tu Kinga, nữ tu Crescentia Bogdanik, nữ tu Laurenta Kosinska, nữ tu Longina Suchomska, nữ tu Lucine, nữ tu Natalie Fiszer, nữ tu Placida Putyra, nữ tu Renata Jodlowska, nữ tu Simon nalewajko, nữ tu Valentina Leszczynska.

Các tập sinh nhỏ: nữ tu Anunciata Peraj, nữ tu Bernarda Wilczek, nữ tu Celine Bronikowska, nữ tu Felicia Zakowiecka, nữ tu Justine Golofit, nữ tu Clementine Gluc, nữ tu Louise Gadzina, nữ tu Martina, nữ tu Regina Jaworska, nữ tu Severina Marciniak, nữ tu Teresita, nữ tu Zenobia Saja.

Những nữ tu được mặc áo dòng cùng ngày với chị Faustina: nữ tu Bernadette Federowicz, nữ tu Bonaventure Edelmann Glowacka (qua đời ngày 17 tháng 12 năm 1936), nữ tu Florentine Pajak (qua đời này 2 tháng 1 năm 1950), nữ tu Henry Skulimowska (qua đời ngày 20 tháng 10 năm 1974).

Những nữ tu gởi thư cho chị Faustina: nữ tu Justine Golofit, nữ tu Louise Gadzina, nữ tu Regina Jaworska; có lẽ còn nhiều nữ tu khác nhưng hiện nay vẫn chưa biết.

[17] Các nữ tu thuộc dòng Tôi Tớ Thánh Tâm làm việc tại bệnh viện Pradnik. Hội dòng này đã được thành lập tại Cracow vào năm 1894 do Đức Cha Pelczar.

[18] Nữ tu David Cedro; nữ tu Alana-Caroline Wilusz, sinh ngày 20 tháng 7 năm 1910; nữ tu Medarda-Caroline Podrazik, sinh ngày 16 tháng 6 năm 1910, và qua đời năm 1966.

[19] Những sự kiện tương tự cũng có thể gặp trong cuộc đời các vị thánh khác; chẳng hạn thánh Stanislaus Kostka và thánh Bonaventura.

[20] Chúa Nhật liền sau lễ Phục Sinh, tức là ngày lễ Lòng Thương Xót Chúa.

[21] Có lẽ chỉ về dịch cúm đã bắt đầu từ tháng 2 và hoành hành trong nhiều tháng trời. Có đến 22 nữ tu trong dòng bị mắc bệnh.

[22] Thật khó mà xác định được ngày tháng. Chị Faustina không ghi ngày tháng mà chỉ viết: “Hôm nay”. Dù sao, ngày này cũng sau lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tức là ngày 5 tháng 6.

[23] Có thể cho rằng chị Faustina đã được thị kiến Thánh Tâm Chúa Giêsu vào ngày thứ Sáu sau tuần bát nhật kính Thánh Thể; tức là ngày 24 tháng 6 năm 1938.

Về đầu trang

Tác giả: Thánh Faustina

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây