Linh mục Mễn

https://www.linhmucmen.com


Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 40 - TN 2-C:Chuyện NGƯỜI PHỤ NỮ LEO LÊN CỘT ĐIỆN ĐÓN ĐỨC GIÁO HOÀNG

Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 40 - TN 2-C:Chuyện NGƯỜI PHỤ NỮ LEO LÊN CỘT ĐIỆN ĐÓN ĐỨC GIÁO  HOÀNG

Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 40 - TN 2-C:Chuyện NGƯỜI PHỤ NỮ LEO LÊN CỘT ĐIỆN ĐÓN ĐỨC GIÁO HOÀNG

Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 40 - TN 2-C:
Chuyện
NGƯỜI PHỤ NỮ LEO LÊN CỘT ĐIỆN
ĐÓN ĐỨC GIÁO  HOÀNG
( Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật TN 2-C )

-----------------------------------

Trong kỳ đại hội giới trẻ thế giới tổ chức tại thủ đô Manila, nước Phi Luật Tân (10-15/1/1995), có một sự kiện khá ngộ nghĩnh, tương tự như câu chuyện của ông Giakêu tìm cách nhìn xem Chúa Giêsu.

Số là, khi xe của Đức Thánh Cha đang di chuyển trên đường phố, có hàng triệu người đứng ở hai bên đường chào đón Người, người ta thấy một phụ nữ trèo lên cột điện, chờ xe Đức Thánh Cha đi qua, để được nhìn thấy Người.

Khi được cảnh sát phỏng vấn: Tại sao cô lại dám liều lĩnh đến như thế (bởi bị tình nghi là khủng bố).

Cô ta rất bình tỉnh và thản nhiên trả lời:

“Tôi nghĩ rằng: Đây là cơ hội duy nhất trong đời tôi, để có thể nhìn thấy Đức Thánh Cha. Và được nhìn thấy Đức Thánh Cha một lần thôi, tôi cũng đã mãn nguyện lắm rồi”. Người phụ nữ này là một người Tin Lành.

Được nhìn thấy Đức Thánh Cha, được Đức Thánh Cha viếng thăm, đã trở thành một ước mơ, một niềm vui lớn đối với nhiều người, bất kể tôn giáo nào, lương hay giáo.

Điều đó cũng dễ hiểu thôi.

Bởi sự hiện diện của Đức Thánh Cha là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa, chứ chưa phải là chính Thiên Chúa. Người chỉ là sứ giả đi trước, để dọn đường cho Thiên Chúa đến với các tâm hồn và từng tâm hồn.

Nhưng, nếu sự hiện diện của sứ giả Thiên Chúa đã đem lại niềm vui to lớn dường ấy, thì sự hiện diện của chính Thiên Chúa sẽ mang lại niềm vui to lớn đến độ nào nữa ?

*****

Câu chuyện Tin Mừng hôm nay (TN 2-C) nói đến sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Maria tại một gia đình có đám cưới, ở Cana.

Và sự hiện diện của các Ngài, không những đã mang lại niềm vui cho nhà đám, mà còn cứu vãn cho gia đình này, khỏi một bàn thua trông thấy.

Đó là:

- Nhờ các Ngài, mà rượu đã hết, lại trở nên dư dật.
- Nhờ các Ngài, mà cô dâu chú rể và gia đình nhà đám khỏi bẽ mặt trước các thực khách.
- Nhờ các Ngài, mà niềm vui của ngày cưới được tiếp tục và trọn vẹn.


Sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong tiệc cưới Cana, là hình ảnh sự hiện diện của các Ngài trong gia đình và trong cuộc đời của chúng ta.

Các Ngài hiện diện để thi ân giáng phúc cho chúng ta, bởi các Ngài là Cha, là Mẹ của chúng ta. Các Ngài hiểu rõ mọi nhu cầu của đời sống chúng ta, dù chúng ta chưa trình bày với các Ngài. Các Ngài sẽ bao bọc, sẽ chở che, sẽ yêu thương, sẽ dẫn dắt chúng ta qua mọi nẻo đường và trong mỗi khoảnh khắc của cuộc sống.

Sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Maria không bao giờ là một tai họa, nhưng luôn mang lại ân phúc.

Vấn đề là: Chúng ta có cho các Ngài nhập hộ khẩu vào trong gia đình của chúng ta không?

Và chúng ta có cho các Ngài đồng hành với chúng ta trong cuộc sống đời thường của chúng ta hay không?

Lạy Chúa, xin Chúa hãy đồng hành với chúng con, từng giấy phút trong cuộc sống đời thường của chúng con, để  chúng con biết Chúa muốn gì nơi chúng con, để chúng con luôn sống đúng với thánh ý Chúa, để từ đó, chúng con xứng đáng là con Chúa, và đáng được Chúa yêu thương mỗi ngày một hơn nữa. Amen.
 

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây