Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 149 PS 3-B Làm chứng cho Chúa phục sinh

Thứ bảy - 13/04/2024 03:04
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 149 PS 3-B Làm chứng cho Chúa phục sinh
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 149 PS 3-B Làm chứng cho Chúa phục sinh
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 149
Mùa Phục Sinh 3-B

Làm chứng cho Chúa phục sinh

------------------------------------------

Bạn thân mến,

Trong một tập truyện ngắn, Lã Phụng Tiên có kể về câu chuyện "Cái tách đựng trà" như sau:

Một hôm, có hai ông bà sang trọng bước vào một cửa tiệm bán đồ sành, đồ sứ. Bà đến bên quầy hàng bày đầy những ly tách, bà cầm một cái tách uống trà lên và thỏ thẻ với ông chồng: "Ông này, coi cái tách uống nước trà dễ thương quá!"

Ông cầm lấy, ngắm nghía một hồi rồi nói: "Đúng, bà nói đúng. Đây là cái tách đựng trà dễ thương nhất mà tôi đã thấy".

Tách trà liền nói: "Cám ơn ông bà đã khen tặng cháu, nhưng cháu không phải luôn đẹp như vậy đâu".

Bà hỏi lại: "Sao cháu lại khiêm tốn thế? Lúc nào cháu cũng đẹp mà!"

Tách đựng trà trả lời:

"Trước kia, cháu chỉ là cục đất sét xấu xa, thế nhưng, một ngày kia, có người dùng bàn tay ướt át, ôm cháu bỏ lên bánh xe lăn. Sau đó ông quay cháu như chong chóng đến choáng váng. Cháu phát khóc, mà ông cũng không buông tha. Bị xoay vần quá lâu, cháu đau mình mẩy đến muốn chết được. Sau cùng ông cho cháu ngừng, nhưng lại tệ hơn, ông bỏ cháu vào một cái lò nung nóng đến 500 độ. Cháu toát cả mồ hôi ra, da dẻ cháy khét, đen thui... Ông mới chịu cho cháu ra khỏi lò.

Nhưng cô thư ký của ông ta lại quét lên mình cháu một lớp sơn khét lẹt, vẽ rồng vẽ rắn vào mình cháu, rồi cô đặt cháu vào một chiếc lò nung còn tệ hơn lần trước, khiến da dẻ cháu xám lại, cứng nhắc như một cái vẩy bằng sành.

Sau cùng, cô để cháu ở ngoài cho nguội, rồi đặt cháu lên cái kệ này, bên cạnh chiếc gương to lớn. Cháu không thể tin được là mình lại đẹp đến như thế.

Cháu đã nhận thức ra rằng: Những đau đớn cháu đã chịu, thật đáng giá và mang lại cho cháu một vẻ mỹ miều thật viên mãn."

*****

Câu chuyện "Cái tách đựng trà" cũng mang lại một sứ điệp giống như bài Tin Mừng hôm nay (CN 3 PS-B Lc 24, 35-48).

Trước khi Chúa Giêsu sống lại vinh quang, Ngài đã tải qua bao khổ hình và đã chết nhục nhã trong đau thương, như Thánh Phêrô đã tường trình rằng:

Thiên Chúa đã cho Đức Kitô từ cõi chết sống lại, để "hoàn tất việc Người dùng miệng các tiên tri mà báo trước: Đức Kitô của Ngài phải chịu khổ hình".

Thánh Luca cũng đã nhắc lại lời tiên tri:

"Có lời chép rằng: Đấng Kitô sẽ phải chịu thương khó, và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại... Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy" (Lc 24:).

Muốn làm chứng cho Chúa Kitô, thì chúng ta cũng phải khóc, cũng phải khổ như chiếc tách đựng trà và giống như Chúa Kitô đã phải chịu khổ đau, trước khi phục sinh vinh hiển.

Nếu muốn nên người hữu dụng và đẹp lòng Chúa, chúng ta cũng phải sẵn sàng đón nhận những đau khổ như Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con nên nhân chứng sự Phục sinh của Chúa, bằng việc góp phần làm sống lại những con người đã chết vì chán nản, vì thiếu niềm tin để sống... và  góp phần làm sống lại những nét đẹp phong hóa của tình nghĩa đã chết, vì bị quên lãng, vì tiền bạc, hay vì lợi nhuận.....

Xin cho con biết đón nhận những vất và, khó khăn và khổ đau trong cuộc sống, với ý thức giúp đưa tới sự hồi sinh cho bản thân con và cho những anh em sống bên cạnh con. Amen.

---------------------------------

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây