Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 5 PS 4-ABC: Cha Mẹ nuôi dưỡng ơn

Chủ nhật - 18/04/2021 23:49
Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 5 PS 4-ABC: Cha Mẹ nuôi dưỡng ơn
Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 5 PS 4-ABC: Cha Mẹ nuôi dưỡng ơn
Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 5 PS 4-ABC:
Cha Mẹ nuôi dưỡng ơn
---------------------


Tầm quan trọng của người Mẹ
trong việc nuôi dưỡng ơn gọi của con mình


******
Cha Mansour Labaky, người Liban, một cộng tác viên đắc lực của văn phòng chuyên lo giúp đỡ các trẻ bụi đời, các trẻ lề đường ở Paris, thủ đô nước Pháp, đã có lần kể về người mẹ của cha như sau, một người mẹ thật hiếm thấy trong các Bà mẹ, kể cả các Bà cố, mẹ của các linh mục, tu sĩ.

*****
Năm đó tôi vừa xong bậc tiểu học. Trong một đêm tối, sau khi cùng với mẹ đọc kinh tối chung với mọi người trong gia đình, tôi đã thỏ thẻ nói với mẹ, là tôi muốn đi tu làm Linh Mục. Mẹ tôi vui mừng lắm, khi nghe tôi nói lên ước muốn này. Mẹ tôi cảm động nói:

-  Mẹ rất tán thành.

Và Cha tôi cũng đã tỏ ra vui mừng không kém.

Mẹ tôi đã ôm tôi vào lòng, và hôn tôi hồi lâu, với tất cả sự thân thương trìu mến. Mẹ tôi thì thầm khẻ nói với tôi: Mẹ sẽ ủng hộ con hết mình, và quyết tâm sẽ đồng hành với con, cho đến khi con đạt được ước nguyện.

Sáng hôm sau, mẹ tôi thức dậy thật sớm, đưa tôi đi lễ, và sau lễ, đã dẫn tôi vào nhà xứ để gặp cha xứ.

*****
Sau khi biết được ước nguyện của tôi, cha xứ xoa đầu tôi, chúc lành cho tôi, và hứa sẽ ủng hộ tôi hết mình. Kể từ đó, tôi có dịp gặp cha xứ nhiều hơn. Tôi được vào hội giúp lễ. Cuối cùng, nhờ sự hướng dẫn chỉ bảo của cha xứ, tôi đã được vào Chủng Viện.

Sau một thời gian dài tu luyện, tôi được Đức Cha và Ban Giám Đốc Đại Chủng Viện chọn gọi tôi lên thánh chức linh mục. 

Hay tin này, mẹ tôi đích thân đến Đại Chủng Viện, chào thăm cha giám đốc, và cám ơn các cha giáo.

Mẹ tôi lại khẻ nói nhỏ với tôi: Hay tin con được được Đức Giám mục và Ban Giám Đốc Đại Chủng Viện chọn gọi con lên thánh chức linh mục, mẹ tặng cho con món qua này.

Bà cẩn thận mở thùng giấy ra, trao cho tôi một cái keo thủy tinh khá lớn và nói:

-  Này con, kể từ giây phút con được nhận vào chủng viện, hằng ngày mẹ đã cố gắng làm thật nhiều hy sinh hãm mình và đã gia tăng nhiều việc lành phúc đức, để dâng lên Chúa, để cầu nguyện cho con, để xin Chúa gìn giữ dìu dắt con, từng bước trung thành theo ơn Chúa gọi.  Mỗi lần mẹ làm một việc hy sinh hay một việc đạo đức nào, mẹ ghi nhớ bằng việc bỏ vào bình này một hột lúa mì. Bây giờ, tất cả những hạt lúa mì này mẹ đã cẩn thận cất giữ thật kỹ. Nay mẹ xin tặng lại cho con. Con hãy nhờ ai đó, chuyên nghề làm bánh lễ, để họ xay ra, tán nhuyễn thành bột, và đúc thành chiếc bánh lễ, để con thánh hiến trên bàn thờ, trong ngày con dâng lên Thiên Chúa Thánh Lễ đầu tay.  Đây là món quà ghi dấu tình mẹ thương con và đã cộng tác với con trong bao năm tháng qua. Và con hãy an tâm, bao lâu Chúa cho mẹ còn sống, mẹ sẽ vẫn còn tiếp tục hợp tác với chức vụ Linh Mục của con, bằng những hy sinh nhiều hơn nữa, trong cuộc đời âm thầm, trong đời thường của mẹ.

***
Lời nguyện cầu cho mẹ:

Lạy Chúa, Chúa đã trao ban con một người mẹ thật quảng đại, thật cao cả. Con xin cám ơn Chúa. Xin Chúa gìn giữ mẹ con lúc người còn sống. Xin cũng dủ lòng xót thương khi người đã qua đời.  Xin cho những người con còn mẹ hôm nay, luôn biết trân trọng, yêu mến và gìn giữ, như là món quà thân thương cao quí nhất, một món quà vô giá, để đừng vì một lý do nào đó, mà đánh mất đi cái ân huệ đó.  Xin cho những người con mất mẹ, biết tìm chỗ tựa nương an ủi bên Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, và là Mẹ của chúng con.  Amen!

 

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây